Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Vải thiều Việt Nam đến với người tiêu dùng Vương quốc Anh

Thứ Năm 01/07/2021 | 17:50 GMT+7

VHO- Những trái cuối cùng trong lô 2 tấn vải thiều do Công ty TT Meridian lần đầu nhập khẩu chính ngạch theo UKVFTA đã được phân phối đến các siêu thị và khách hàng Anh.

Vải thiều Việt Nam được đóng gói phù hợp với tập quán tiêu dùng tại Anh

Ngày 30.6, những trái cuối cùng trong lô 2 tấn vải thiều do Công ty TT Meridian lần đầu nhập khẩu chính ngạch theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) đã được phân phối đến các siêu thị và khách hàng Anh.

Để đáp ứng các tiêu chuẩn của Vương quốc Anh, một thị trường khó tính, có các yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm, Công ty TT Meridian, có trụ sở tại London và chuyên về xuất nhập khẩu giữa Anh, EU và Việt Nam, đã phối hợp với Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hữu cơ FUSA ở Việt Nam để lựa chọn các trái vải thiều được trồng tại các nhà vườn đáp ứng tiêu chuẩn Global GAP ở Lục Ngạn, Bắc Giang.

Để bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển và phù hợp với thói quen của người tiêu dùng Anh, các trái vải được đóng gói bằng hộp nhựa trong suốt, mỗi hộp có trọng lượng 1kg và được gắn tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ của Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam nhằm giúp người tiêu dùng biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Ngoài ra, để đảm bảo độ tươi ngon của trái vải khi đến tay người tiêu dùng, lô hàng đã được vận chuyển bằng đường hàng không, theo chế độ có kiểm soát nhiệt độ trong suốt hành trình Nội Bài, qua Singapore và đến sân bay Heathrow của Anh.

Các công ty tham gia vào quá trình xuất nhập khẩu cũng phải chuẩn bị trước hồ sơ một cách đầy đủ nhằm rút ngắn thời gian thông quan và nhanh chóng đưa sản phẩm đến các chuỗi các siêu thị Việt Nam lớn và lâu đời ở Anh như Bảo Long, Hà Nội, Huy Minh, Longdan…

Lô vài thiều Việt Nam đang được thông quan tại cửa khẩu sân bay quốc tế Heathrow, Vương quốc Anh

Nói về việc nhập khẩu thành công trái vải thiều vào Vương quốc Anh, ông Thái Trần, giám đốc điều hành Công ty TT Meridian, cho biết: “Vương quốc Anh có yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng nông sản, đặc biệt là hàng từ các nước đang phát triển. Do đó, các công ty tham gia vào lô hàng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trước lô hàng này, cả FUSA và TT Meridian đều đã có kinh nghiệm xuất nhập khẩu hàng nông sản vào thị trường các nước EU như Cộng hòa Séc, Pháp, Hà Lan… Đây là cơ sở để chúng tôi mạnh dạn thực hiện lô hàng này.”

Ông Thái Trần đánh giá thêm rằng với việc Vương quốc Anh đã ra khỏi EU (Brexit) và việc Việt Nam đã có hiệp định thương mại tự do với Anh, cơ hội để hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam thâm nhập vào thị trường khó tính này là đã tăng lên đáng kể. Brexit đang khiến giá thực phẩm nhập từ châu Âu vào Anh tăng lên do chi phí vận tải, thủ tục hải quan, kiểm dịch, kiểm hóa…

Việc lưu thông hàng hóa giữa Anh và EU không còn tự do như trước do Anh đã rời khỏi liên minh hải quan EU, trong khi hai bên vẫn chưa thống nhất được nhiều điểm trong thương mại hàng nông sản và thực phẩm. Trong khi đó, UKVFTA bắt đầu có hiệu lực giúp cho thuế suất hàng nông sản nhập từ Việt Nam vào Anh giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, ông Thái Trần cũng lưu ý rằng Vương quốc Anh có yêu cầu rất cao về chất lượng, mẫu mã và tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng nhập khẩu cũng như các chứng nhận quốc tế về quản lý chất lượng, an toàn lao động và nhân quyền. Do đó, các nhà sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam cần phải luôn lưu ý đến các yêu cầu này để có thể thâm nhập và duy trì được sự hiện diện tại thị trường Anh.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top