5 tác dụng bất ngờ của chuối có lợi cho sức khỏe mà bạn nên biết

VHO- Theo trang "Eat this, Not that!", chuối có nhiều tác dụng đến sức khỏe như cải thiện làn da, giảm nguy cơ bị chuột rút cơ, cân bằng lượng muối trong cơ thể.

5 tác dụng bất ngờ của chuối có lợi cho sức khỏe mà bạn nên biết - Anh 1

Chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

 Cải thiện làn da

1 quả chuối trung bình chứa 13% nhu cầu mangan hàng ngày. Đây là một tỷ lệ khá cao đối với một bữa ăn nhẹ nhỏ và dễ dàng.

Lượng mangan có thể đồng nghĩa với việc cải thiện vẻ ngoài của làn da, bởi mangan là chất cần thiết để tạo ra collagen. Từ đó, tạo ra vẻ ngoài trẻ trung và bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do có thể dẫn đến nếp nhăn.

Hỗ trợ đường ruột

1 quả chuối kích thước trung bình cung cấp cho bạn 3 gram chất xơ, tương đương 10% nhu cầu thiết yếu mỗi ngày. Chất xơ có thể giúp ruột của bạn hoạt động tốt.

Giảm nguy cơ bị chuột rút cơ

Chuối chứa các chất điện giải thiết yếu có thể giúp giữ nước và cân bằng cho cơ thể. Được biết, khi cơ thể mất cân bằng liên quan đến khoáng chất, có thể bắt đầu gặp các tác dụng phụ tiêu cực như chuột rút cơ.

Cân bằng lượng muối trong cơ thể

Chuối là một nguồn giàu kali, là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp chống lại các tác động tiêu cực của natri. Có một lượng kali tốt trong chế độ ăn uống của bạn sẽ rất tốt cho sức khỏe tim mạch và huyết áp, giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim.

Mức độ kali có trong chuối rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể về chế độ ăn uống, đặc biệt nếu bạn đang nạp nhiều muối ở các món ăn khác.

Giúp giảm cân

Chuối có nhiều chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa để khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc