Quảng Nam tái lập các chốt chặn tại địa bàn giáp ranh với Đà Nẵng

VHO- Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã đề nghị các Sở, ngành, địa phương khẩn trương phối hợp thực hiện tăng cường các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch ở mức cao nhất.

Quảng Nam tái lập các chốt chặn tại địa bàn giáp ranh với Đà Nẵng - Anh 1

Quảng Nam thành lập lại các chốt chặn ở khu vực giáp ranh với TP Đà Nẵng. 

Theo đó, từ hôm nay, ngày 19.6, tỉnh Quảng Nam sẽ áp dụng việc cách ly tập trung đối với người đến, ở, về từ TP Hồ Chí Minh; cách ly tại nhà,  nơi lưu trú đối với người đến, ở, về từ TP Đà Nẵng.
Ngoài ra Quảng Nam sẽ thành lập lại các chốt chặn tại các địa bàn  giáp ranh với TP Đà Nẵng, bao gồm trên tuyến ĐT603, ĐT607, quốc lộ 14B và quốc lộ 14G.
Bên cạnh đó, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và các biện pháp phòng chống ở mức cao nhất... 
Được biết, cách đây hơn một tuần, TP Đà Nẵng đã qua 21 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nên UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định thống nhất không kiểm soát, cách ly người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam. Đồng thời không hạn chế người từ Quảng Nam ra Đà Nẵng.  Bên cạnh đó giải thể 04 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến ĐT, ĐH, ĐX, đường mòn giáp ranh giữa Quảng Nam với  TP Đà Nẵng, thực hiện lưu thông bình thường mới giữa hai địa phương. Riêng 3 chốt nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được giữ lại. 
Tính đến ngày 18.6, Quảng Nam  quản lý, giám sát y tế 4.887 người  từ TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội về ( 4.567 người về từ TP Hồ Chí Minh; 320 người về từ TP Hà Nội). Hiện đang cách ly y tế tập trung 154 người; cách ly y tế tại nhà 4.733 người. Có 4.594 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 4.572 mẫu có kết quả âm tính , 22 mẫu đang chờ kết quả; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc