Ninh Thuận mở cửa trở lại nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch nội địa

VHO- Ngày 19.6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có Thông báo số 115/TB-UBND kết luận của ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh, về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ninh Thuận mở cửa trở lại nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch nội địa - Anh 1

Ninh Thuận cho phép hoạt động đón khách nội tỉnh tham quan du lịch tại các điểm, khu du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: T.L

Trên cơ sở căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay và khả năng kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; với phương châm “khóa chặt nguy cơ dịch bệnh từ ngoài tỉnh xâm nhập vào, làm cơ sở để nới lỏng có điều kiện các hoạt động kinh tế - xã hội nội tỉnh” và nhằm tạo điều kiện thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” – vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì phát triển kinh tế.

Theo đó, từ ngày 19.6, UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ gồm: các hoạt động thể thao tập trung (phòng gym, yoga…), cơ sở kinh doanh bi-da, các spa làm đẹp cho các giới, các sân bóng đá mini; hoạt động đón khách nội tỉnh tham quan du lịch tại các điểm, khu du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh.

Các dịch vụ được phép hoạt động trở lại phải đảm bảo không tập trung quá 20 người tại một khu vực trong cùng thời điểm và phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19. 

Giao Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với Sở Y tế khẩn trương có văn bản hướng dẫn chi tiết các điều kiện, quy định phòng, chống dịch để các tổ chức, cá nhân liên quan có thể tổ chức hoạt động trở lại các dịch vụ nêu trên. 

Giao các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao và địa bàn quản lý, có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch của tổ chức cá nhân trong quá trình hoạt động trở lại các dịch vụ nêu nêu trên; qua kiểm tra phát hiện trường hợp nào không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch thì bắt buộc tạm dừng hoạt động đến khi đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục tăng cường trách nhiệm kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh quyết liệt và không được lơ là, chủ quan. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 ở khu vực thuộc nhóm nguy cơ cao; triển khai đúng tiến độ kế hoạch tiêm vaccine đợt 2 cho đối tượng ưu tiên và xây dựng phương án mua vaccine tiêm cho người dân.

QUỲNH VY

Ý kiến bạn đọc