Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Viết tiếp “Một huyện không có nổi cây ATM… để người dân rút tiền”: Biết rồi nhưng vẫn phải... chờ

Thứ Hai 07/06/2021 | 10:42 GMT+7

VHO- Văn Hóa (số 3575, ra ngày 4.6) có bài “Một huyện không có nổi cây ATM… để người dân rút tiền”, phản ánh việc từ nhiều năm nay hàng nghìn cán bộ, viên chức, người lao động tại huyện biên giới Ia H’drai (Kon Tum) phải vượt gần 100 km để rút tiền lương hoặc thực hiện các giao dịch gửi tiết kiệm, vay vốn…

 Để phát triển, huyện Ia H’drai rất cần các chi nhánh ngân hàng cũng như trụ ATM

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa về những vấn đề nêu trên, bà Hồ Thị Thanh Hòa, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Kon Tum cho biết, trong thời gian qua mặc dù tại huyện Ia H’drai chưa có trụ sở và trụ ATM của Agribank nhưng đơn vị vẫn triển khai các hoạt động kinh doanh, an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Cụ thể, số đơn vị trả lương qua tài khoản gắn với phát hành thẻ ATM là 36 đơn vị, 619 thẻ, doanh số thanh toán lương hằng tháng 7 tỉ đồng. Tổng dư nợ cho vay tính đến cuối tháng 4.2021 là 403 tỉ đồng, trong đó các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn là 332 tỉ, hộ sản xuất kinh doanh và cá nhân 71 tỉ đồng (357 khách hàng). Năm 2016 Agribank đã tài trợ 7 tỉ đồng để xây dựng mới một số hạng mục, công trình Trường Tiểu học - THCS Nguyễn Du… Liên quan đến nội dung kiến nghị, phản ánh của người dân về thành lập phòng giao dịch, bà Hòa cho hay Chi nhánh Agribank Kon Tum tiếp thu và nhận thức được tầm quan trọng của việc thành lập trụ sở tại huyện Ia H’drai. “Theo quy định, thẩm quyền quyết định việc thành lập chi nhánh, phòng giao dịch là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Chi nhánh đã gửi tờ trình về trụ sở chính Agribank. Trụ sở chính đã nắm được chủ trương, đang tổng hợp đề nghị của các chi nhánh trong hệ thống Agribank để trình Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt. Bên cạnh đó, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của địa phương trong việc cấp đất để xây dựng trụ sở làm việc, đơn vị đã trình kế hoạch xây dựng về trụ sở chính Agribank và đã được ghi vào danh mục đầu tư xây dựng theo Thông báo số 4334 ngày 8.6.2020 của Tổng Giám đốc Agribank. Hiện tại, chi nhánh Agribank Kon Tum đã chuẩn bị nguồn nhân lực, sẵn sàng cho việc thành lập trụ sở tại huyện Ia H’drai khi được phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”, bà Hòa thông tin.

Bà Hòa cho biết thêm, đối với ý kiến về lắp đặt cây ATM tại huyện Ia H’drai, căn cứ theo Thông tư 31 ngày 16.9.2019 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động, theo đó, ngoài việc đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, vận hành, việc lắp đặt ATM còn phải đảm bảo các yêu cầu: tuân thủ các quy định hiện hành về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng; bố trí lực lượng giám sát, bảo vệ tại chỗ cho các ATM; thường xuyên theo dõi, giám sát các giao dịch ATM và thông báo cho khách hàng các giao dịch nghi ngờ gian lận; phòng chống tội phạm liên quan đến hoạt động ATM, tội phạm công nghệ cao, trộm cắp, phá hoại ATM... “Tuy nhiên, việc thành lập trụ sở tại Ia H’drai chưa được phê duyệt nên việc lắp đặt ATM tại huyện này chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về an ninh, an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng”, Phó Giám đốc Agribank Kon Tum cho biết.

Liên quan ý kiến phản ánh vướng mắc khi thực hiện vay vốn, bà Hòa cho rằng Agribank Kon Tum chi nhánh tỉnh Kon Tum luôn thể hiện tốt vai trò “tam nông” trên địa bàn. Huyện Ia H’drai thuộc địa bàn phụ trách của chi nhánh huyện Sa Thầy (cách nhau khoảng 80 km, PV). Khi tách huyện, phân công thêm về các phòng chuyên đề cùng phụ trách, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn vay cho cán bộ công tác tại huyện nhưng gia đình sinh sống trên địa bàn TP Kon Tum. Mặc dù chưa có trụ sở tại huyện nhưng khi người dân có nhu cầu vay vốn và đáp ứng đầy đủ các quy định của Agribank đều được giải quyết. Dư nợ của khách hàng hộ sản xuất và cá nhân trên địa bàn luôn tăng trưởng hằng năm.

“Trong khi chờ phê duyệt thành lập trụ sở tại huyện Ia H’drai của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank chi nhánh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phụ trách thường xuyên cử cán bộ đến địa bàn để kịp thời tư vấn, triển khai các chính sách ưu đãi, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết những vướng mắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ cũng như tiếp cận nguồn vay của Agribank”, bà Hòa nói. Như vậy, trong khi chờ đợi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt việc thành lập trụ sở phòng giao dịch Agribank tại huyện Ia H’drai cũng như xây dựng cây ATM, hàng nghìn cán bộ, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện vẫn sẽ tiếp tục vượt chặng đường gần 100 km để rút tiền… như lâu nay vẫn vậy. 

 NGỌC HÒA

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top