Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cử tri nơi cư trú nhất trí giới thiệu ông Nguyễn Phú Trọng ứng cử ĐBQH khóa XV

Thứ Tư 31/03/2021 | 23:05 GMT+7

VHO - Cử tri mong muốn, thời gian tới, ông Nguyễn Phú Trọng với tài năng, trí tuệ của người cộng sản sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm để đóng góp xây dựng đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú

Tối 30.3, tại tổ dân phố số 8, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Du tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội XV là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ trực tiếp, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người cư trú trên địa bàn được giới thiệu ứng cử làm đại biểu dân cử, đồng thời là cơ sở trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba xem xét quyết định lập danh sách chính thức những người ứng cử làm đại biểu dân cử.

Tại hội nghị, cử tri đã nghe giới thiệu các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của ông Nguyễn Phú Trọng.

Đông đảo cử tri đánh giá cao và khẳng định những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng của ông Nguyễn Phú Trọng trong thời gian qua. Trong cuộc sống hằng ngày, tại khu dân cư, với tác phong gần gũi, giản dị, khiêm tốn, một lòng vì nước vì dân, ông và các thành viên trong gia đình luôn gương mẫu, tích cực tham gia và nhiệt tình đóng góp công sức trong nhiều hoạt động ở cơ sở.

Nhấn mạnh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn xứng đáng là ĐBQH, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, cử tri Nguyễn Thành Công nhận xét: "Mặc dù bận trăm công nghìn việc song ông Nguyễn Phú Trọng thể hiện rõ trách nhiệm là một công dân ưu tú của tổ dân phố, thể hiện sự gần gũi, ân cần, chan hòa, cởi mở, giản dị, quan tâm đến hoạt động sinh hoạt của nhân dân tổ dân cư số 8...".

Cử tri Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ: "Trước khi hội nghị diễn ra, nhiều người dân trong tổ dân phố nhờ ông tổ trưởng nói hộ chúng tôi một câu rằng, chúng tôi vô cùng cảm phục, kính mến, trân trọng, tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mong Tổng Bí thư phục vụ lâu hơn nữa cho đất nước, chúng tôi mong muốn và đề cử ông ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026".

Cử tri bày tỏ mong muốn, thời gian tới, ông Nguyễn Phú Trọng với tài năng, trí tuệ của người cộng sản sẽ tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của mình để cống hiến, đóng góp xây dựng đất nước; xứng đáng với trọng trách mà nhân dân tin cậy, giao phó, xứng đáng là người đại biểu của nhân dân, cùng các vị lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đề ra những quyết sách đúng đắn đưa đất nước phát triển ngày càng giàu mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm, động viên, giúp đỡ tạo điều kiện của cử tri tổ dân phố đã dành cho ông và gia đình. Điểm lại quá trình phát triển, những kết quả nổi bật của đất nước và thành phố Hà Nội, trong thời gian qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế như ngày hôm nay. Cho biết, bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cam kết nếu được vinh dự trúng cử ĐBQH khóa XV, ông sẽ đề xuất với Quốc hội và các cơ quan lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đề ra các chính sách phù hợp nhằm tháo gỡ những khó khăn, từng bước cải thiện đời sống nhân dân, đưa đất nước phát triển bền vững.

"Bên cạnh những thuận lợi, đất nước ta còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề chưa lường trước được. Cho nên, toàn Đảng, toàn dân không được chủ quan lơ là. Tôi cho rằng, ngoài nỗ lực của bản thân, cái lớn nhất của đất nước ta là nhân dân ta tuyệt đối trung thành với Đảng, cần cù lao động, dũng cảm trong chiến đấu. Cho nên, chúng ta phải phát huy truyền thống này. Nếu dân tin, Đảng mến giao nhiệm vụ, là một đảng viên phải chấp hành, tôi xin hứa nếu trúng cử ĐBQH khóa XV sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Tại Hội nghị, 100% đại biểu cử tri nhất trí giới thiệu ông Nguyễn Phú Trọng ứng cử ĐBQH khóa XV.

VTV.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top