Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Mời du khách đến với Miền Di sản diệu kỳ

Thứ Bảy 27/03/2021 | 08:57 GMT+7

VHO- Tối 26.3, Sở Du lịch Đà Nẵng đã  phối hợp với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình tổ chức chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 với chủ đề "Miền Di sản diệu kỳ" (Amazing Central Heritage).

Đây là chương trình thu hút khách du lịch năm 2021 do thành phố Đà Nẵng chủ trì, liên kết với các địa phương Quảng Nam, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để xây dựng và giới thiệu các sản phẩm hấp dẫn mang lại nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến tham quan, du lịch miền Trung.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại chương trình

Theo đó, hai chương trình du lịch trọn gói hấp dẫn “Amazing Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm”; chương trình “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage 4 ngày 3 đêm” là hai chương trình đặc biệt dành cho du khách với giá trị tăng thêm sẽ áp dụng từ nay đến 28.4.2021. 1000 du khách may mắn đầu tiên tham gia chương trình sẽ được hưởng các ưu đãi: Miễn phí vé cáp treotham quan Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Vé vui chơi All in One tại Asia Park; trải nghiệm du ngoạntrên Tàu Rồng Sông Hàn; lưu trú tại khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy. Chương trình đang nhận được sự tham gia,hưởng ứng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch từ hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, spa-massage, đơn vị vận chuyển, tàu du lịch với mức giảm giá sâu từ 10-50% hoặc tặng kèm một số dịch vụ. Các đơn vị còn xây dựng rất nhiều các gói dịch vụ hấp dẫn có giá trị và chất lượng đảm bảo đáp ứng theo nhu cầu đa dạng của du khách để khám phá thật nhiều điều diệu kỳ từ ẩm thực, nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí, khám phá văn hóa, sinh thái... 

Ngoài ra du khách khi đến với Đà Nẵng còn được trải nghiệm hệ thống bảo tàng, di sản miễn phí, cụ thể: Miễn 100% vé thăm quan tại Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật đến hết năm 2021, giảm 50% phí thăm quan cho các đơn vị lữ hành đưa khách đến tham quan Khu di sản văn hóa Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế đến hết tháng 8.2021, giảm 50% vé tham quan phố cổ Hội An đến ngày 1.5.2021, giảm 20-50% mức thu phí đối với các sản phẩm trải nghiệm động Phong Nha, động Thiên Đường... Ngoài ra thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành Chính sách thu hút khách du lịch MICE với 8 chính sách hỗ trợ. 

Cảnh đẹp tại Đà Nẵng làm say lòng du khách (Ảnh: Thiện Nguyễn)

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết,  Sở Du lịch/Sở VHTTDL từng địa phương sẽ phối hợp với các Hiệp hội du lịch tăng cường giám sát và thu thập ý kiến của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình và đảm bảo mục tiêu đề ra. “Với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới, hạnh phúc và những trải nghiệm thú vị, Đà Nẵng hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung thân yêu. Để làm được điều đó, kính đề nghị Hiệp hội Du lịch 4 địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục liên kết chặt chẽ để tổ chức triển khai chương trình kích cầu đạt hiệu quả và ngày càng có thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới lạ, hấp dẫn đưa vào phục vụ du khách. Đồng thời rất mong nhận được sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch các địa phương, các đơn vị lữ hành của TP.Hà Nội, TP.HCM cùng các tỉnh, thành khác trong cả nước” – bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ. 

Tại TP Đà Nẵng, cho đến nay mọi hoạt động sinh hoạt, tổ chức kinh doanh du lịch đang diễn ra bình thường và tuân theo hướng dẫn 5K của ngành y tế thành phố. Trong bối cảnh nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu triển khai hộ chiếu vắc xin du lịch, hoạt động kinh tế xã hội của các tỉnh, thành phố đã ổn định trở lại, việc triển khai các chương trình thu hút khách, tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ, tăng trải nghiệm cuộc sống để giới thiệu đến du khách sẽ tạo động lực để ngành du lịch có thể sớm khôi phục, thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Song song với việc phục hồi các hoạt động du lịch thu hút khách, Sở Du lịch Đà Nẵng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch đồng thời đề nghị các doanh nghiệp duy trì thực hiện tốt công tác này tại địa điểm kinh doanh dịch vụ; cam kết đảm bảo giữ đúng chất lượng dịch vụ, giá cả và các mức ưu đãi đã công bố.  

Cầu Tình Yêu - điểm chụp hình đẹp nổi tiếng của giới trẻ khi đến thành phố Đà Nẵng (Ảnh: Nguyễn Xuân Anh)

Tham dự chương trình, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ghi nhận sự cố gắng của ngành du lịch Đà Nẵng nói chung trong thời gian qua, đánh giá cao tinh thần sáng tạo của ngành du lịch Đà Nẵng (thông qua các chương trình kích cầu hấp dẫn về giá cả và chất lượng) qua đó đã thể hiện bản lĩnh, quyết tâm của thành phố. Đó là một trong những biểu hiện cho sự vươn lên vượt khó của các doanh nghiệp, địa phương. Ông Khánh đề nghị ngành du lịch Đà Nẵng cần xác định giải pháp cụ thể để vừa phục hồi vừa kinh doanh hoạt động du lịch; tập trung nguồn khách nội địa là chủ đạo nhưng cũng phải chuẩn bị phương án đón tiếp khách quốc tế khi có đủ điều kiện và có chính sách phù hợp thu hút khách quay trở lại. Các địa phương cần đặc biệt lưu ý đến việc cơ cấu, xây dựng lại sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn phù hợp với loại hình du lịch mới như nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng núi, chăm sóc sức khở, du lịch ngắn ngày…; Triển khai du lịch thông minh; Đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ ngành du lịch khi các hoạt động đang dần trở lại; Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các phòng dịch Covid-19 không lây lan trong các hoạt động du lịch…

NGỌC HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top