Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ Sáu 26/03/2021 | 15:26 GMT+7

VHO- Sáng 26.3, Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng đã tổ chức Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và Kỷ niệm 75 năm ngày Thể thao Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã dự Lễ công bố.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu trong buổi lễ, ông Phan Thanh Hài - Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng cho biết, đây là vinh dự lớn lao và minh chứng cụ thể cho sự phát triển tiếp theo của Nhà trường: “Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ VHTTDL, Bộ GD&ĐT, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Đà Nẵng. Tập thể nhà trường quyết tâm chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vươn tới mục tiêu xây dựng Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đến năm 2030 trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học có uy tín, chất lượng, cung cấp nguồn nhân lực TDTT đáp ứng sự nghiệp thể thao nước nhà”.

Ông Phan Thanh Hài - Hiệu trưởng Nhà trường (bìa phải) đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục

Cuối tháng 9.2020, Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Đà Nẵng tổ chức khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài; tháng 11 năm 2020 khảo sát chính thức theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT, bao gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Các tiêu chuẩn được chia thành 4 nhóm, bao gồm: Đảm bảo chất lượng về chiến lược; đảm bảo chất lượng về hệ thống; đảm bảo chất lượng về chức năng hoạt động (đào tạo, nghiên cứu khoa học, kết nối - phục vụ cộng đồng) và kết quả hoạt động của Nhà trường. Qua đó đã xác định  điểm mạnh, điểm tồn tại và xây dựng kế hoạch cải tiến. Để thực hiện quá trình tự đánh giá (TĐG), Nhà trường xây dựng kế hoạch và chương trình đánh giá nội bộ. Trong quá trình TĐG, tất cả các đơn vị chức năng đã tiến hành rà soát các hoạt động của đơn vị; các nhóm chuyên trách chịu trách nhiệm hoàn thiện mô tả và minh chứng. Hội đồng TĐG tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai nhiệm vụ, kiểm tra tiến độ và đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác viết báo cáo TĐG giữa các nhóm chuyên trách. Ngoài ra, Nhà trường tiến hành rà soát, đối sánh, nhìn nhận những điểm còn hạn chế, để từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục cải tiến hợp lý, hiệu quả để đáp ứng các mục tiêu chiến lược của Nhà trường…

Thẩm định kết quả đánh giá chất lượng Nhà trường của Hội đồng cho thấy không có tiêu chuẩn nào có điểm trung bình dưới 2,0 điểm. Điểm trung bình của các tiêu chuẩn trong từng lĩnh vực cụ thể như sau: Đảm bảo chất lượng về chiến lược (4,02); Đảm bảo chất lượng về hệ thống (3,94); Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng (3,88); Kết quả hoạt động (3,86). Hội đồng đánh giá cũng đề nghị Nhà trường cần khắc phục những tồn tại, cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục. Ngày 25.2.2021 CEA-UD đã ban hành Quyết định số 56/QĐ-CEA.UD về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và cấp Giấy chứng nhận chất lượng giáo dục cho Trường Đại học TDTT Đà Nẵng có giá trị 5 năm. 

Ghi nhận những nỗ lực mà Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ CNVC Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, việc Nhà trường được đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học là kết quả rất đáng tự hào, thể hiện sự cam kết đầy trách nhiệm mà tập thể lãnh đạo, các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Nhà trường đối với người học và với cộng đồng xã hội. Đây sẽ là tiền đề để Nhà trường khẳng định uy tín, thương hiệu và những cam kết về trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực Thể dục thể thao cho ngành và cho xã hội: “Kết quả này là động lực quan trọng để Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng không ngừng phát triển, hướng đến hoàn thiện hơn nữa các mục tiêu xuất sắc hơn trong giai đoạn 2021-2030, thúc đẩy tiến trình hội nhập ngày càng sâu rộng hơn với nền giáo dục tiên tiến của khu vực và thế giới”, Thứ trưởng nhận định. 

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng

Tuy nhiên, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng đề nghị Nhà trường phải liên tục nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa: “Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục mà Nhà trường đạt được hôm nay là quan trọng nhưng mới chỉ là bước khởi đầu, không phải là đích đến bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục, là trách nhiệm của Nhà trường với lãnh đạo Bộ và với xã hội. Sau kiểm định cơ sở giáo dục phải phấn đấu kiểm định các chương trình đào tạo. Nhà trường phải làm thật tốt sứ mạng đi đầu trong các trường khối ngành thể dục thể thao về đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới để hội nhập quốc tế và hơn hết đổi mới để đáp ứng niềm tin của người học và gia đình họ vì đã lựa chọn Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng”.

Thứ trưởng cũng nhất trí với mục tiêu tổng quát mà Nhà trường đang hướng đến trong Đề án phát triển giai đoạn 2021-2030 là: “Phát triển Trường Đại học thể dục thể thao Đà Nẵng trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học có uy tín, chất lượng, cung cấp nguồn nhân lực thể dục thể thao đáp ứng sự nghiệp thể thao nước nhà và nhu cầu thụ hưởng các hoạt động thể dục thể thao của toàn xã hội. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, chuyên viên có chuyên môn cao, có năng lực nghiên cứu khoa học, làm việc sáng tạo và hiệu quả. Xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo bắt kịp trình độ giáo dục đại học tiên tiến quốc tế. Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, có năng lực cạnh tranh cao, thích ứng hội nhập toàn cầu; là địa chỉ tin cậy của người học, các đơn vị sử dụng nhân lực thể dục thể thao và toàn xã hội trong lĩnh vực đào tạo ngành, nghề thể dục thể thao”.

Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng, tiền thân là trường Trung học TDTT Trung ương III, được thành lập ngày 13.12.1977, được nâng cấp thành Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng năm 1997 và được Thủ tướng Chính phủ quyết định nâng cấp thành Trường Đại học TDTT III Đà Nẵng ngày 25.4.2007. Đến ngày 21.2.2008, theo Quyết định số 720/QĐ-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trường được đổi tên thành Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, là trường duy nhất ở miền Trung - Tây Nguyên đào tạo cán bộ ngành TDTT; có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực TDTT có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT.

Trong năm học 2019 – 2020; 2020 – 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 rất khó khăn  như vậy nhưng Nhà trường tự hào vì 80% sinh viên ra trường có việc làm với thu nhập ổn định, 30% sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi và xuất sắc, nhiều sinh viên đạt giải thưởng cao trong các kỳ thi đấu Thể thao trong nước, khu vực và Quốc tế; tại SEA Games 30: 02 HCV, 05 HCB, 10 HCĐ, Cúp Châu Á trẻ tại Thái Lan: 7 HCV, 4 HCĐ, 2 HCB, Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á tại Myamar: 4 HCV, Gải Đua thuyền Rowing vô địch châu Á tại Hàn Quốc: 1 HCB, 1 HCĐ, Gải Bóng đá AFF Beach Soccer Championship tại Thái Lan: 1 HCB, Bóng ném bãi biển tại Đài Loan: 1 HCĐ. Ngoài ra, sinh viên rất tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, đặc biệt tổ chức tốt chương trình “Việc tử tế” trong 2 đợt phòng, chống dịch Covid-19 tháng 4 và tháng 7.2020 vừa qua.

NGỌC HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top