Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

Thứ Ba 23/03/2021 | 16:00 GMT+7

VHO – Chiều 23.3 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Nhiếp ảnh – 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”. Triển lãm do Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”

Tham dự Lễ khai mạc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương Lê Hải Bình; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Trương Quang Hoài Nam; Phó Chủ nhiệm ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Mạnh Tiến; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ VHTTDL, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức năm 2020, triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương”, nhằm tiếp tục lan tỏa kết quả của Cuộc thi; thiết thực chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng trong đó có thành tựu bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước; tôn vinh các lực lượng góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng Thủ đô 100 tác phẩm ảnh tiêu biểu trong đó có 21 tác phẩm đoạt giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Các tác phẩm Triển lãm có tính thẩm mỹ cao, sáng tạo, đáp ứng các tiêu chí về bố cục, đường nét, ánh sáng, nội dung phong phú; khắc họa một cách tương đối toàn diện vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người Việt Nam ở các vùng biên giới trên đất liền của Tổ quốc; phản ánh chân thực, sinh động những nét độc đáo trong sinh hoạt, lao động sản xuất; những công trình, lễ hội văn hóa, các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc ít người; phản ánh trung thực cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia của các lực lượng vũ trang, các chiến sỹ biên phòng, xây dựng thế trận lòng dân, củng cố lòng tin yêu của dân, gắn bó máu thịt với dân để bảo đảm sự bình yên của Tổ quốc; hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa thương mại của nhân dân hai bên biên giới; các hoạt động thăm hỏi, động viên, gặp gỡ hội đàm, phối hợp tuần tra chung giữa các lực lượng biên phòng hai bên biên giới và các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, quốc phòng, an ninh,… giữa chính quyền hai bên biên giới.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm cũng là dịp để tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc góp phần quan trọng vào việc tạo nên sự đồng thuận,  củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, Triển lãm đã chọn lọc 100 tác phẩm tiêu biểu trên tổng số 196 tác phẩm đã được chọn trưng bày trong cuộc thi “Tự hào một dải biên cương” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ VHTTDL, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức năm 2020 để giới thiệu tới công chúng Thủ đô.

Triển lãm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt là các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước, đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, với biên cương của Tổ quốc; là hoạt động khuyến khích các nghệ sĩ Nhiếp ảnh đến với thực tế cuộc sống, đến với những miền biên cương xa xôi còn nhiều khó khăn để cảm nhận chân thực nhất tình cảm quân dân để sáng tác những tác phẩm chất lượng, giàu giá trị nhân văn giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật Thủ đô và tuyên truyền giáo dục về truyền thống cách mạng, tinh thần dân tộc đến đông đảo quần chúng, đặc biệt là giới trẻ để nâng cao nhận thức và trân trọng những đóng góp của cha ông cho hòa bình của dân tộc và những thành tựu đạt được trong công cuộc đổi mới đất nước.

Thông qua Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm nhiếp ảnh có nội dung tốt về tư tưởng, giá trị nghệ thuật cao của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp ghi lại nhiều khoảnh khắc chân thực, sinh động những nét độc đáo trong sinh hoạt, lao động sản xuất, những công trình lễ hội văn hóa và các loại hình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc ít người đọc các tuyến biên giới xa xôi của đất nước. Đồng thời, ghi nhận và biết ơn những đóng góp, hy sinh thầm lặng, to lớn của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến hết 28.3. Sau Triển lãm tại Hà Nội, Triển lãm sẽ được tổ chức ở 5 tỉnh/thành: Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh.

HÀ MINH; ảnh: NGUYỄN NAM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top