“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc”

VHO-Thăm, động viên tinh thần các VĐV đang tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh vào hôm nay 17.3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương mong muốn các VĐV hãy phát huy cao độ tinh thần và ý chí, khắc phục khó khăn để tập luyện thi đấu đạt thành tích, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phát huy truyền thống

Là Trung tâm huấn luyện thể thao lớn nhất nước, hằng năm đóng góp khoảng 2/3 số lượng huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games, Asian Games, Olympic, hiện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nộilà nơi tập huấn của 22 đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31.

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 1

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 2

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm các đội tuyển: Vovinam, Pencak Silat, Điền kinh

Thăm đội tuyển Vovinam, lần đầu ra Bắc tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ân cần hỏi thăm các vận động viên có quen với khí hậu khác biệt của miền Bắc, với độ ẩm cao, khô, hanh; có hợp với khẩu vị ăn của miền Bắc hay không? Đáp lời Thứ trưởng, HLV trưởng đội tuyển Vovinam Việt Nam Nguyễn Tấn Thịnh cho biết, do SEA Games 31 tổ chức tại Hà Nội và 10 địa phương lân cận nên để làm quen với khí hậu, thời tiết, năm nay đội tuyển Vovinam được chuyển ra Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tập huấn. “Hiện đội tuyển đã ổn định chỗ ăn, ở để tập huấn chuẩn bị cho SEA Games và các giải đấu quốc tế trong năm 2021”, HLV Nguyễn Tấn Thịnh báo cáo.

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 4

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 5

Thăm đội tuyển Pencak Silat, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ vui mừng vì đội tuyển là sự kế thừa của lớp VĐV kỳ cựu và các VĐV trẻ. Thứ trưởng căn dặn, các VĐV kỳ cựu, đã có thành tích như nhà vô địch Asian Games 2018 Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam hãy tiếp tục tập luyện thật tốt để noi gương cho thế hệ VĐV trẻ. Còn các VĐV trẻ lại phải noi gương các VĐV kỳ cựu để hằng ngày rèn luyện thật tốt, nâng cao khả năng về chuyên môn và rèn luyện về đạo đức. Theo báo cáo của HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat quốc gia Nguyễn Văn Hùng, đội tuyển đã tập trung từ ngày 15.3. Mục tiêu của đội là giành từ 5-6 HCV tại SEA Games 31.

Cũng trong sáng 17.3, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã thăm, động viên tinh thần thi đấu các VĐV đang tập huấn của môn Điền kinh, Bắn súng, Bắn cung và kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất của Trung tâm chuẩn bị cho SEA Games 31.

Nâng cao thành tích

Ngoài vai trò là cái nôi đào tạo đội ngũ HLV, cán bộ, chuyên gia cho ngành TDTT, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh còn là môi trường đào tạo của nhiều VĐV nổi tiếng. Theo báo cáo của PGS.TS, Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Phúc, Trường hiện là nơi tập huấn của 11 đội tuyển và đội tuyển trẻ với hơn 200 VĐV.

“Ngoài việc đảm bảo công tác tập luyện về chuyên môn, nhà trường luôn đảm bảo các điều kiện về ăn, ở, vệ sinh dịch tễ, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV, học sinh, sinh viên”, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết.

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 6

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 7

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm các đội tuyển đang tập huấn tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Thăm các đội tuyển Điền kinh, Cầu lông, Bắn súng; Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương căn dặn các VĐV hãy noi gương thế hệ đàn anh đi trước để tập luyện, thi đấu đạt thành tích cao nhất. Với đội tuyển Điền kinh, Thứ trưởng mong muốn các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ đang tập huấn tại đây, hãy tập luyện thật tốt, để đạt thành tích cao tại SEA Games trước.

“Điền kinh là môn Olympic cơ bản, đầy hấp dẫn. Tại SEA Games 30, lần đầu tiên Điền kinh Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để đứng đầu khu vực. Trong những năm qua, đội tuyển Điền kinh cũng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Vì thế các VĐV hãy cố gắng tập luyện thật tốt để giữ vững vị trí số 1 mà Điền kinh Việt Nam đã đạt được tại SEA Games trước”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương mong muốn.

“Các VĐV hãy phát huy truyền thống tập luyện, thi đấu, mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Anh 8

Thứ trưởng kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ SEA Games tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Thăm đội tuyển Bắn súng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhắc lại thành tích đầy tự hào của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và mong muốn các VĐV trẻ hãy noi gương các thế hệ VĐV đi trước, có khát vọng, có ham muốn được thi đấu, toả sáng, trở thành “ngôi sao”, đóng góp vào thành tích chung của thể thao nước nhà.

Cũng trong chiều 17.3, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã khảo sát cơ sở vật chất phục vụ SEA Games 31 tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, yêu cầu sử dụng để sau khi SEA Games kết thúc, các công trình sẽ tiếp tục được sử dụng, mang lại hiệu quả, tránh lãng phí.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN  

Ý kiến bạn đọc