Ronaldo quyết không dừng, dù đã phá kỷ lục của Pele

VHO- Lập Hat-trick giúp Juventus hạ Cagliari 3-1 tại vòng 27 Serie A, Cristiano Ronaldo đã chính thức vượt qua “Vua bóng đá” Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới trong các trận đấu chính.

Sau khi bị chỉ trích khá nhiều vì chơi mờ nhạt khiến Juventus bị loại sớm tại vòng 16 đội Champions League vừa qua, Ronaldo đã có câu trả lời thích đáng với cú Hat-trick vào lưới Cagliari, qua đó giúp Juventus vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A với 55 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan 10 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Ronaldo quyết không dừng, dù đã phá kỷ lục của Pele - Anh 1

Ronaldo đánh đầu ghi bàn mở tỷ số

Ở trận đấu này, CR7 chỉ cần 32 phút để ghi 3 bàn thắng. Những pha làm bàn này được siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện lần lượt bằng đầu, chân phải (đá 11m) và chân trái. Ronaldo tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng danh sách "dội bom" Serie A mùa này với 23 bàn, phía sau Ronaldo là Lukaku của Inter với 19 bàn. Quan trọng hơn, 3 bàn thắng này giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp lên con số 770, vượt qua “Vua bóng đá” Pele (người có 757 bàn sau 815 trận đấu chính thức) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới trong các trận đấu chính.

Sau khi xác lập thành tích này, Ronaldo đã viết tâm thư đầy cảm xúc trên trang cá nhân: “Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ tuyệt đối và vô điều kiện cho Pele. Vì vậy, tôi coi con số 767 bàn thắng của ông ấy là kỷ lục chính thức, với 9 bàn cho đội Tiểu bang Sao Paulo cũng như bàn thắng duy nhất cho Brazil ở giải đấu dành cho quân đội. Thế giới đã thay đổi kể từ đó và bóng đá cũng như vậy, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể xóa bỏ lịch sử. Hôm nay, tôi chính thức chạm mốc 770 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Người đầu tiên tôi muốn gửi lời cảm ơn chính là Pele. Chẳng có cầu thủ nào trên thế giới lại không được nghe những câu chuyện về các trận đấu, bàn thắng hay thành tựu của ông ấy, và tôi cũng không ngoại lệ. Cũng vì lý do đó mà tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào khi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của bóng đá thế giới, vượt qua kỷ lục của Pele. Đây là điều mà tôi chưa bao giờ có thể mơ đến từ khi còn là một đứa trẻ đến từ Madeira”.

Ronaldo quyết không dừng, dù đã phá kỷ lục của Pele - Anh 2

Dù đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới trong các trận đấu chính nhưng Ronaldo sẽ không dừng lại

Chứng kiến cột mốc đáng nhớ của CR7, “Vua bóng đá” Pele cũng đăng tải thông điệp chúc mừng: “Cristiano, cậu đang có 1 hành trình tuyệt vời. Tôi luôn ngưỡng mộ cậu và điều này không phải giấu giếm. Chúc mừng cậu đã phá kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu chính thức của tôi”.

Trong tâm thư của mình, Ronaldo dành sự tôn trọng lớn cho Pele, anh cũng rất tự hào về thành tích ghi bàn của mình, thế nhưng cầu thủ 36 tuổi này khẳng định rằng bản thân sẽ luôn cố gắng và không bao giờ dừng lại: “Xin gửi các đồng đội của tôi, đối thủ của tôi, những CĐV yêu bóng đá đẹp trên toàn thế giới và trên hết là gia đình cũng như những người bạn thân của tôi. Hãy tin tưởng khi tôi nói tôi không thể làm được điều đó nếu không có bạn. Bây giờ, tôi háo hức chờ đợi những trận đấu và thử thách, kỷ lục và danh hiệu tiếp theo. Tin tôi đi, câu chuyện này vẫn còn lâu mới kết thúc. Tương lai đang chờ đón với rất nhiều điều để chinh phục cùng Juventus và Bồ Đào Nha!”

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc