Phát hiện xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

VHO- Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa đưa đi cách ly tập trung 57 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, trong đó là 53 người Trung Quốc.

57 người nhập cảnh trái phép đi trên xe khách

Vào trưa 9.3, xe giường nằm biển kiểm soát 65B - 017.81 của nhà xe Trà My lưu thông theo hướng từ Bắc vào Nam, khi chạy qua địa phận thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), đã bị lực lượng Biên phòng ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 57 hành khách trên xe nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; trong đó có 4 người Việt Nam, 53 người nước ngoài.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế xe khách chạy thẳng đến khu cách ly tập trung của huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để tiến hành các bước điều tra làm rõ.

Tối 9.3, lực lượng y tế có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế tập trung những người này theo quy định.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đến 2 tuần qua, Nghệ An phát hiện xe khách chở người nhập cảnh trái phép. Trước đó, tối 25.2, tại khu vực ngã tư Cầu Mưng, khối 3, thị trấn Hưng Nguyên, Công an huyện Hưng Nguyên kiểm tra xe khách biển kiểm soát 20B - 022.15, đã phát hiện trên xe chở 7 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Phát hiện xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.

Nhóm 14 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang có ý định xuất cảnh trái phép sang Campuchia bị băt giữ (Ảnh: TTXVN)

Cũng trong ngày 9.3, Đồn Biên phòng Sông Trăng, huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) cho biết, đơn vị đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 14 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và có ý định xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh trái phép bằng đường bộ vào các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Sau đó, di chuyển bằng xe khách qua nhiều tỉnh đến khu vực biên giới Long An giáp ranh với nước bạn Campuchia. Tại đây, các đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ số người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đang có ý định xuất cảnh sang Campuchia này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiến hành điều tra, xử lý theo pháp luật.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc