Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Những hình ảnh đầu tiên khi các di tích, danh thắng Hà Nội đồng loạt mở cửa trở lại

Thứ Hai 08/03/2021 | 20:44 GMT+7

VHO- Từ chiều 8.3, đồng loạt các di tích, danh thắng tại Hà Nội đã mở cửa trở lại đón khách sau thời gian tạm đóng cửa vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại hầu hết các điểm di tích, danh thắng ngay sau mở lại, lượng khách còn khá thưa thớt.

Từ sáng 8.3, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã mở cửa trở lại, các quy định về phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt

Trước đó,  Sở VHTT Hà Nội đã có công văn về việc các cơ sở di tích, danh thắng trên địa bàn thành phố mở cửa hoạt động trở lại, đón khách tham quan từ ngày 8.3 (không bao gồm tổ chức lễ hội). Mặc dù vậy, nhiều di tích vẫn thận trọng nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Sáng 8.3, những di tích trọng điểm của Hà Nội như đền Ngọc Sơn, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, di tích và danh thắng Hương Sơn… vẫn chưa mở cửa.

Hoàng thành Thăng Long là địa chỉ di tích  sớm mở cửa trở lại  đón du khách

Đến chiều ngày 8.3, đồng loạt các di tích trên địa bàn Hà Nội đã mở cửa. Theo TS. Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám, ngay khi nhận được công văn của Sở VHTT Hà Nội, di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã lập tức bán vé và chào đón du khách.

Cùng với thông báo mở cửa, Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu-Quốc Tử Giám đề nghị du khách tham quan thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch: Đeo khẩu trang; đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước diệt khuẩn do Trung tâm chuẩn bị cho du khách trước khi vào tham quan; quét mã QR-code để khai báo y tế tại cổng trước khi vào tham quan; rửa tay bằng xà phòng và nước diệt khuẩn tại nhà vệ sinh trong khu di tích; thực hiện nghiêm khoảng cách an toàn trong tiếp xúc tại tất cả các khu vực trong di tích...

Nhân dịp 8.3, nhiều du khách là phái nữ đã đến di tích để du xuân, chụp ảnh "check in” trong khung cảnh cổ kính của Hoàng thành xưa

Ông Lê Xuân Kiêu nhấn mạnh, sự thận trọng là cần thiết  nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân và du khách. Trước thời điểm mở cửa lại, di tích này đã phun khử khuẩn, chuẩn bị công tác phòng dịch tốt nhất. "Chúng tôi đã vệ sinh khử khuẩn toàn bộ di tích, chuẩn bị khẩu trang, đo thân nhiệt, nước sát khuẩn cho du khách. Đồng thời, Văn Miếu - Quốc Tử Giám tiếp tục triển khai hệ thống pa nô, phát thanh tuyên truyền sẵn sáng mở cửa đón khách tham quan", theo ông Lê Xuân Kiêu.

Hoàng thành Thăng Long là địa chỉ di tích sớm mở cửa trở lại từ sáng 8.3. Nhân dịp này, nhiều du khách là phái nữ đã đến di tích để du xuân, chụp ảnh "check in” trong khung cảnh cổ kính của hoàng thành xưa.

Theo ghi nhận, công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh tại di tích được thực hiện nghiêm ngặt

BQL di tích và danh thắng Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cho biết, di tích chùa Hương chưa mở cửa lại vào ngày 8.3. BQL di tích đã xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu di tích khi mở cửa trở lại. Theo đó, thời gian mở cửa trở lại đối với Khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn từ ngày 13.3. 2021 (tức ngày 1.2 năm Tân Sửu).

Bên cạnh đó, theo ghi nhận  tại một số điểm như Phủ Tây Hồ, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc..., lượng khách trong ngày đầu mở cửa trở lại còn khá vắng vẻ, thưa thớt. Một phần vì là ngày trong tuần, phần khác vì du khách chưa nắm được thông tin các di tích mở cửa trở lại. Tuy nhiên, điều đó lại cần thiết để đảm bảo khoảng cách an toàn cho những du khách tới di tích tham quan. Các di tích, danh thắng đều chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và thực hiện biện pháp đo thân nhiệt cho du khách.

Một số hình ảnh đầu tiên khi các di tích, danh thắng Hà Nội đồng loạt mở cửa trở lại trong ngày 8.3:

Khách tham quan Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đầy đủ

Các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc tại di tích Hoàng thành Thăng Long

Mở cửa trở lại đón khách tham quan vào ngày 8.3, Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch

Ngày đầu tiên mở cửa trở lại, lượng khách đến tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò còn thưa vắng

Du khách tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện quét mã QR Code để khai báo y tế

Tại di tích Phủ Tây Hồ

Khung cảnh vắng vẻ tại Phủ Tây Hồ trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại

MINH NGỌC; ảnh: ĐẠI THẮNG, THANH XUÂN

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top