Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

TP.HCM: Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở lưu trú làm điểm cách ly Covid-19

Thứ Sáu 11/12/2020 | 11:35 GMT+7

VHO- Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát dịch Covid-19 trong cộng đồng, ngành Y tế TP.HCM đang phối hợp với Sở Du lịch thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở lưu trú làm điểm cách ly Covid-19.

 Sở Y tế thực hiện kiểm tra giám sát các khách sạn đang thực hiện cách ly phi hành đoàn

Cho đến thời điểm này tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, TP.HCM đã mở rộng tầm soát dịch bệnh thông qua lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trong cộng đồng, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát chặt các cơ sở lưu trú làm điểm cách ly Covid-19.

Số liệu của Sở Du lịch TP.HCM cho thấy, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 23 cơ sở lưu trú du lịch là các khách sạn từ 3-5 sao được dùng làm điểm cách ly có trả phí dành cho khách nhập cảnh. Trong bối cảnh hiện nay, Sở Du lịch đang thực hiện nghiêm việc giám sát các cơ sở lưu trú làm điểm cách ly Covid-19 có thu phí. Đồng thời yêu cầu các cơ sở này phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: Từ trước tới nay các đơn vị trong ngành vẫn đang quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên khi xuất hiện ca bệnh mới tại cộng đồng, TP.HCM sẽ đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa, trong đó có việc yêu cầu các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch, các đơn vị làm dịch vụ… cần phải hết sức cảnh giác, thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, đặc biệt là các khách sạn đang thực hiện cách ly có trả phí. Trong trường hợp xuất hiện ca bệnh phải báo cáo ngay với đơn vị liên quan để có hướng dẫn và xử lý kịp thời, tránh không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng với đó, Sở Y tế TP.HCM cũng tăng cường kiểm tra, giám sát khách sạn đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly các đối tượng là thành viên phi hành đoàn gồm: khách sạn Eastin Grand, quận Phú Nhuận và khách sạn Park Royal, quận Tân Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường cần tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn được chọn là cơ sở cách ly y tế về việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế. Ngoài ra trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn, hạn chế của khách sạn, Sở Y tế sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ khách sạn trong việc triển khai thực hiện quy trình tiếp nhận đối tượng cách ly là thành viên của phi hành đoàn. Đồng thời ông Nguyễn Hữu Hưng cũng lưu ý, các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau.

Ngoài ra, theo Sở Y tế TP.HCM, những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao là người có triệu chứng hô hấp, bệnh nhân nặng tại các cơ sở y tế, nhân viên y tế, người bán hàng ở siêu thị, chợ đầu mối, nhân viên phục vụ trong cơ sở dịch vụ ăn uống, tài xế phương tiện giao thông công cộng, người lao động trong khu chế xuất – khu công nghiệp, người sống trong ký túc xá…

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên trong cộng đồng tại Bến xe miền Đông. Đối tượng lấy mẫu ngẫu nhiên là 71 trường hợp gồm nhân viên văn phòng, người lao động của Công ty TNHH một thành viên Bến xe miền Đông và những người chạy xe Grab, tài xế phương tiện giao thông công cộng khu vực này. Việc chủ động giám sát, phòng ngừa tại các cơ sở, địa điểm như Bến xe miền Đông sẽ dễ dàng truy vết, phát hiện ca bệnh nếu không may có lây nhiễm nhằm tăng cường công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình hiện nay. 

 Quảng Bình kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch

Ngay sau khi bệnh nhân 1291 nhập cảnh lần thứ 2 tái dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế Quảng Bình đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời phối hợp với các đơn vị tăng cường công tác kiểm soát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly kịp thời, nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng.

Trước đó, Sở Y tế Quảng Bình đã họp khẩn với chính quyền và cơ quan chức năng huyện Minh Hóa triển khai các phương án chống dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân; đồng thời, đưa về cách ly tập trung tại doanh trại quân đội ở thành phố Đồng Hới. Bệnh nhân 1291 cũng được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để điều trị. Bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống Covid-19. Bệnh nhân 1291 được điều trị trong khu cách ly riêng biệt trong bệnh viện. Người dân đến khám bệnh có cổng đi riêng và đón tiếp riêng, tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. Tại bệnh viện việc khám chữa bệnh vẫn thực hiện bình thường.

Qua các ý kiến của các chuyên gia về các trường hợp tái dương tính thì hiện trên thế giới chưa phát hiện trường hợp nào tái lây nhiễm ra cộng đồng. Do đó, người dân yên tâm không nên quá hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, cần tuân thủ thực hiện các biện pháp mà cơ quan chức năng khuyến cáo. PHẠM PHÚ

NGUYỄN HIẾU

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top