Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cầu Vàng khiến người Việt Nam tự hào khi xuất hiện trong sự kiện âm nhạc United We Stream Asia

Thứ Ba 20/10/2020 | 10:20 GMT+7

VHO- Xuất hiện lung linh và huyền bí trong Lễ hội âm nhạc trực tuyến United We Stream Asia, Cầu Vàngmang đến không gian nghệ thuậtmãn nhãn có một không hai, khiến người Việt tự hào trước bạn bè quốc tế.

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills 

Đêm nhạc liêu trai "chưa từng có" tại Việt Nam

Đã từng gây ấn tượng mạnh trong nước với nhiều sự kiện nghệ thuật đình đám được tổ chức trên "đài vọng cảnh" của Đà Nẵng, mới đây, Cầu Vàngtại khu du lịch Sun World Ba Na Hillscủa Tập đoàn Sun Group lại khiến khán giả thế giới choáng ngợp, khi bất ngờ trở thành sân khấu huyền ảo của Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA), một dự án âm nhạc phi lợi nhuận được thực hiệntại 12 quốc gia châu Á nhằm gây quỹ đóng góp cho cộng đồng nghệ sỹ châu Á trong dịch Covid-19.

Trong buổilivestream vào ngày 8/10 trên kênh facebook United We Stream Asia và United We Stream quy mô toàn thế giới,âm nhạc cuốn hút cùng khung cảnh ảo diệu của Cầu Vàng đãthu hútmột lượng tương tác lớn với khoảng 10.000 lượt view. Rất nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới đã dành những lời thán phục và tán dương không ngớt trướcvẻ đẹp của cây Cầu Vàng với những mỹ từ như“tuyệt vời”, choáng ngợp”…

Hình ảnh Cầu Vàng xuất hiện trong UWSA 

Những khoảnh khắc đầu tiên bắt đầu khi nắng chiều xuống, cây cầu được dát vàng bởi thứ màu của mặt trời xuống núi óng ả giữa lưng chừng trời, hòa quyện không thể tuyệt vời hơn với màu sắc dân gian đương đại và hơi thở phóng khoáng, ma mị của nhóm Tiny Giant. Rồi hoàng hôn dần buông, sương tràn lên, phủ lên dải lụa một màu tím dịu đầy mộng mơ và siêu thực. Cũng khi ấy, Trang Lý cùng cây violin xuất hiện với những thanh âm du dương, nền trời như nhuộm tím và mây mù trải khắp khiến Trang Lý trông như một nàng tiên của âm nhạc phiêu du giữa miền tiên cảnh Bà Nà, cuốn người xem bay bổng theo những âm hưởng cổ điển và lãng mạn khó cưỡng.

Và khi màn đêm buông xuống, bàn tay cầu Vàng sáng rực lên trên nền thành phố lung linh xa xăm. Lúc này, DJ Tuệ Anh (Pinki) "đánh thức" toàn bộ không gian Bà Nà và các giác quan của khán giả bằng màn biểu diễn cực kỳ sôi động với dòng nhạc Tech-House cùng âm hưởng điện tử cực kỳ hiện đại, trẻ trung và bắt tai, gợi cảm xúc nồng nhiệt của một thành phố Đà Nẵng không ngủ với vạn điều khám phá.

Lễ hội âm nhạc trực tuyến UWSA tại Cầu Vàng 

Vẻ đẹp biến đổi kỳ ảo của Cầu Vàng trong suốt thời gian diễn ra buổi diễn - từ hoàng hôn cho tới đêm muộn, hòa quyện cùng những cung bậc mê hoặc của âm nhạc đã mang đến cho giới mộ điệu một bữa tiệc nghệ thuật ấn tượng có một không hai, được khán giả thế giới so sánh với những buổi diễn đẳng cấp của các chương trình biểu diễn âm nhạc trực tuyến nổi tiếng thế giới như Cercle hay Sub Focus. 

Và giấc mơ của những người làm nghệ thuật

Tâm sự về lý do lựa chọn Cầu Vàng làm sân khấu cho sự kiện âm nhạc quốc tế ý nghĩa này, Tổng đạo diễn chương trình, Giám đốc Sáng tạo 9Blocks –Alex Cao (Cao Trung Hiếu)cho biết: “Cầu Vàng nhưmột đài vọng cảnh tuyệt đẹp của Đà Nẵng, nơi có thể ngắm trọntoàn cảnh thành phố từ trên cao. Mỗi lần tới đây tôiđềuấp ủ mộtước mơ, đólà đưa một buổi diễn âm nhạc lên Cầu Vàng, tôi tin rằng đây sẽ là một sân khấu cực kỳ ấn tượng và “không đụng hàng”.Bởi vậy, khi bắt tay vào thực hiện sự kiện âm nhạc của UWSA tại Đà Nẵng và đưa ra ý tưởng thực hiện buổi diễn ở ngoài trời, nhất định tôi phải thực hiện ở Cầu Vàng. Ngoài việc tạo ra một sân chơi cho nghệ sĩ thì sự kiện này cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá văn hóa, du lịch, nghệ thuật của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chungtới bạn bè quốc tế”.

Lễ hội âm nhạc trực tuyến UWSA tại Cầu Vàng 

Tổng đạo diễn Alex Cao cũng chia sẻ, với ấp ủ mang đến một buổi diễn “chưa từng thấy tại Việt Nam” và mãn nhãn như những buổi livetream âm nhạc đình đám thế giới từng diễn ra ở tháp London hay hồ muối Salar de Uyuni ở Bolivia, ekip đã nghiên cứu, lên ý tưởng kỹ lưỡng về dòng nhạc và các nghệ sĩ phù hợp với chương trình. Ngoài dòng nhạc Tech-House, âm nhạc dân gian đương đại pha với âm hưởng dân tộc đã được lựa chọn để phù hợp với khung cảnh Cầu Vàng, cũng như tôn vinh tinh thần dân tộc. Thậm chí từng góc hình, từng phần biểu diễn, và cả yếu tố thời tiết cũng được tính toán chi tiết, làm sao để tận dụng được khung cảnh tuyệt đẹp của Cầu Vàng,nhấn vàonhữngcung bậc cảm xúc khác nhau cho từng phần diễn. 

Cùng với thành công của sự kiện âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia, một lần nữa, hình ảnh Cầu Vàng lại sáng lên như một biểu tượng độc đáo của du lịch Đà Nẵng, mang lại niềm tự hào cho người Việt, đồng thời gửi gắm thông điệp lạc quan đẩy lùi dịch bệnh và ấn tượng về một thành phố Đà Nẵng an toàn, tuyệt đẹp đến bạn bè thế giới.

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top