Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bỏ túi ngay 5 bí kíp du lịch không sợ dịch

Thứ Sáu 16/10/2020 | 12:03 GMT+7

VHO - “Nhốt mình trong nhà” thực sự là một thử thách khó khăn đối với những tín đồ ưa xê dịch. Làm thế nào để vừa thỏa mãn đam mê mà lại vừa bảo vệ được sức khỏe giữa lúc dịch Covid -19 đang hoành hành? Nếu còn đang lúng túng tìm câu trả lời thì đừng bỏ lỡ những “bí kíp” dưới đây nhé!

Chọn điểm đến an toàn

Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid- 19 nên có rất nhiều sự lựa chọn cho những chuyến đi an toàn để dịch bệnh không có cửa “hạ cánh”. Điều quan trọng là bạn cần cập nhật thường xuyên thông tin thời sự về nơi bạn định đến mà thôi.

Tháng 10 đến hết tháng 11 hàng năm là mùa mây bồng trên đỉnh Fansipan đẹp nhất. Thế nên, đến hẹn lại lên, du khách yêu cảm giác được bay trên biển mây diệu kỳ lại tìm đến Fansipan.

“Nóc nhà Đông Dương” - đỉnh Fansipan mùa này tựa như chốn bồng lai tiên cảnh khi những đám mây trắng muốt bồng bềnh bao quanh quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh thiêng. Mây kết lại như một tấm nệm êm ái, mềm mại như bông khiến ta như muốn thả mình tận hưởng cảm giác bồng bềnh siêu thực đó. Trên những triền núi dốc, mây lại cuộn trào như thác đổ. Từng đợt sóng nhẹ nhàng chảy trôi ôm lấy những mỏm núi sắc cạnh rồi bỗng chống tan biến vào hư không.

Bạn cũng đừng quên check-in không gian ngàn hoa siêu lãng mạn tại Sun World Fansipan Legend với những thảm hoa hồng thơm ngát hay đồi hoa tím bồng bềnh như mây.  

Ở Hà Nội, nếu ngại đi xa, Hạ Long chính là một sự lựa chọn lý tưởng. Vịnh thiên đường thơ mộng, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long Complex hiện đại nhất Miền Bắc, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao cùng rất nhiều trải nghiệm sang, xịn, mịn tại đây sẽ khiến bạn không ngừng ngỡ ngàng, say mê đến quên lối về. 

Yoko Onsen Quang Hanh resort

Đặc biệt, nếu bạn trót “thương nhớ” nước Nhật với trải nghiệm tắm onsen độc đáo, hãy nhớ là Hạ Long mới có khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng tiêu chuẩn Nhật Bản vạn người mê. Được thiết kế tựa như một ngôi làng Nhật Bản thanh bình giữa thung lũng, Yoko Onsen Quang Hanh resort có khu tắm onsen công cộng gồm hệ thống các bể tắm khoáng, phòng xông hơi, xông đá muối Himalaya và hệ thống các villa tách biệt dành cho gia đình, cặp đôi muốn tìm khoảnh khắc nghỉ dưỡng và trải nghiệm onsen trong không gian riêng tư.

Đảo Phú Quốc nơi có khung trời lãng mạn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng là lựa chọn an toàn số 1 cho du khách trong mùa dịch. Điểm đến của loạt resort sang trọng, bãi biển đẹp nhất hành tinh đang có nhiều chương trình giảm giá, kích cầu cực kỳ hấp dẫn mà bạn phải bỏ túi ngay. Chẳng hạn, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay vừa tung gói “Summer Retreat” kéo dài đến hết 30.11.2020, giá ưu đãi chỉ từ 5.000.000 VNĐ++ /phòng/đêm bao gồm voucher dịch vụ ăn uống 1.100.000 VNĐ mỗi ngày, bữa sáng cho 2 người lớn và 2 trẻ em dưới 12 tuổi, miễn phí nâng cấp hạng phòng và đưa đón tại Sân bay quốc tế Phú Quốc. Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với gói nghỉ dưỡng Wellness Package miễn phí 60 phút trị liệu tại Emerald Spa và ăn sáng tự chọn tại nhà hàng ven biển Clubhouse, áp dụng đến 31.10.2020. 

Đảo thiên đường cũng đem đến rất nhiều trải nghiệm vui chơi giải trí cho cả nhà tại Sun World Hon Thom Nature Park với cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, công viên nước Aquatopia hiện đại nhất Đông Nam Á mới toanh, Vinpearl Safari hay Vin Wonders…

Lưu ý khi sử dụng phương tiện công cộng

Phương tiện ưu tiên số một khi du lịch giữa mùa dịch là xe cá nhân. Một chiếc xe máy hay ô tô cá nhân sẽ khiến bạn vừa được ngắm trọn cung đường tuyệt đẹp, vừa hạn chế tiếp xúc đông người. Tuy nhiên phương tiện này chỉ hợp nếu bạn đi đến một địa điểm gần và chắc chắn tay lái của bạn cũng phải rất điêu luyện đấy nhé. 

Nếu buộc phải sử dụng phương tiện công cộng như máy bay, tàu thuyền hay xe khách thì bạn cũng đừng quá lo lắng bởi luôn có những bí kíp để giữ mình được an toàn. Khẩu trang là vật bất ly thân. Nhiều người sẽ cảm thấy phiền toái khi điền Tờ khai y tế, chuẩn bị sẵn khẩu trang hay xếp hàng đo thân nhiệt,… nhưng thực tế chính những việc làm nhỏ này sẽ bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc Covid-19 rất hiệu quả. Di chuyển trên các phương tiện công cộng, bạn cũng cần lưu ý bàn ăn, ghế ngồi, tay nắm cửa nhà vệ sinh bởi đây là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Đừng quên rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn thường xuyên sau khi tiếp xúc với các vật dụng này. 

Chọn khu nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú biệt lập 

Nếu có điều kiện hoặc đi chơi theo nhóm đông, bạn có thể thuê nguyên một villa khép kín với bể bơi và các tiện ích khác để hạn chế tiếp xúc với những nhóm du khách khác và có thêm không gian riêng tư, tha hồ thư giãn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Các khách sạn để phòng ngừa dịch đều thường xuyên khử trùng phòng ở để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm nhưng để an toàn hơn, cố gắng yêu cầu lễ tân sắp xếp cho bạn nghỉ ở những phòng trống trong vòng ba ngày trước. Nên mở tất cả cửa sổ để không khí trong phòng thông thoáng, hạn chế dịch vụ dọn phòng hàng ngày để giảm số lượng người lạ ra vào nơi ở của bạn. 

Chuẩn bị kỹ lưỡng khi đến các điểm tham quan, vui chơi giải trí đông người

Đa số các khu vui chơi giải trí và điểm tham quan hiện nay đều có những biện pháp phòng chống dịch chuyên nghiệp và hiệu quả nên bạn chỉ cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn an toàn đó. Ngoài ra, bạn cũng cần nằm lòng những nguyên tắc sau: luôn luôn đeo khẩu trang y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người khác. 

Khẩu trang, dung dịch rửa tay khô ít nhất 60% cồn là 2 thứ “bất ly thân” khi du lịch mùa Covid 19. Ngoài ra, bạn nên mang theo bình xịt sát khuẩn để làm sạch những bề mặt phải tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng hoặc một vài vật dụng cá nhân như điện thoại, đế giày. Một chai nước muối sinh lý để vệ sinh mắt, mũi, một bộ dụng cụ ăn uống cá nhân hay những chiếc găng tay cũng rất hữu ích khi đi du lịch thời điểm này.

Du lịch mùa này nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, các điểm đến đều thưa vắng. Gạt bỏ tâm lý sợ hãi, chấp nhận sống chung với dịch theo một cách an toàn và thông minh, bạn vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui từ những chuyến đi. 

H.H

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top