Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bảy địa phương phía Nam bắt tay kích cầu du lịch an toàn và hấp dẫn

Thứ Sáu 02/10/2020 | 19:14 GMT+7

VHO-Nhằm tạo sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương và doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình kích cầu thu hút khách du lịch, chiều ngày 2.10 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã diễn chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và chương trình kích cầu du lịch giữa 7 tỉnh, thành gồm TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh với tên gọi “Bảy địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn”.

Các đại biểu tham dự sự kiện Ký kết Chương trình liên minh kích cầu du lịch an toàn - hấp dẫn

Theo đó, các địa phương cam kết cùng bắt tay ây dựng các chương trình hành động khôi phục nhanh thị trường du lịch, trong đó lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm. Ngoài ra, còn đặt mục tiêu khai thác khách quốc tế đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam. Qua đó, chuẩn bị khôi phục lại các thị trường khách quốc tế trong bối cảnh Chính phủ đã cho phép thực hiện các chuyến bay thương mại đến 7 quốc gia. Tiến hành triển khai chương trình quảng bá, truyền thông đây là các điểm đến an toàn gần như tuyệt đối trong thời điểm hiện tại, từng bước xóa bỏ tâm lý lo ngại đi du lịch của du khách do tác động bởi dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, các địa phương và doanh nghiệp thống nhất hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch chung của các tỉnh-thành nói trên. Cùng thống nhất triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến các doanh nghiệp và có các biện pháp hậu kiểm, đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng các cam kết. Xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 tỉnh-thành, đưa thành nội dung truyền thông chính để tạo thuận lợi cho du khách tra cứu các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ an toàn trước khi đặt dịch vụ. Từng địa phương xây dựng khung chương trình kích cầu, kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp, điểm đến, khu du lịch tham gia với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau. Trên cơ sở cam kết, các chương trình hợp tác sẽ được các địa phương và các doanh nghiệp cụ thể hóa thành kế hoạch hành động và triển khai chung. Thời gian triển khai chương trình kích cầu du lịch chung từ nay đến hết năm 2020, sau đó sẽ tổ chức đánh giá và có kế hoạch tiếp theo.

Các địa phương Ký kết tham gia Chương trình liên minh kích cầu du lịch an toàn - hấp dẫn

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTTDL) nhấn mạnh, sự chung tay vào cuộc của các địa phương và doanh nghiệp là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của các chương trình kích cầu. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, hiện hầu hết các khu, điểm đến đã mở cửa đón khách, các đường bay nội địa đã bình thường hóa trở lại và một số chuyến bay thương mại quốc tế được phép nối lại, nhiều doanh nghiệp du lịch sẵn sàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới… với những chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phát biểu tại sự kiện

Ông Khánh cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh khôi phục hoạt động du lịch, Bộ VHTTDL đã tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm nay với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Theo đó, ông Khánh phân tích, việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là giải pháp cấp bách và thiết thực nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng các dịch vụ du lịch cho toàn ngành. Chương trình kích cầu du lịch thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi đối tượng, không chỉ hướng tới người Việt mà còn hướng tới người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, cũng như các chuyên gia sắp đến Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế vừa được Chính phủ cho phép nối lại. Ông Khánh cũng lưu ý, để du khách an tâm tham gia vào các chương trình kích cầu, bên cạnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, mỗi địa phương, doanh nghiệp, khu du lịch… cần đẩy mạnh tuyên truyền cho du khách biết về điểm đến đảm bảo an toàn. Thời gan tới cần chú trọng vào hình thành các sản phẩm mới, chất lượng với giá cả hấp dẫn. Trong đó, tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE cuối năm, du lịch golf… Đồng thời cần có chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt… nhằm đảm bảo quyền lợi của du khách.

Du lịch nghỉ dưỡng biển là một trong những sản phẩm an toàn được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng phát triển

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ, giai đoạn 2016-2020, tổng doanh thu từ du lịch đạt 67.559 tỉ đồng, tốc độ tăng trường bình quân đạt 10,66%/năm. Với tiềm năng và lợi thế hiện có, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020-2025) tiếp tục xác định du lịch là một trong bốn trụ cột quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhằm khắc phục các ảnh hưởng do dịch bệnh Covid -19 gây ra và phát triển du lịch theo Nghị quyết tỉnh đề ra. Ngành du lịch địa phương đã và đang thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung phát triển 8 loại hình du lịch chính, bao gồm du lịch hội nghị - hội thảo (MICE), du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí, thể dục thể thao, văn hóa - lịch sử, sinh thái, cộng đồng.

Du khách khám phá và trải nghiệm tại Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu

Ông Khánh cho biết, hưởng Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm nay của Bộ VHTTDL, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã vận động 100% nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời 100% các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Dịp này, các doanh nghiệp Vietnam Airlines, Vietravel, Novaland… cùng Hiệp hội Du lịch 7 địa phương cùng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch.

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top