Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những bộ phim hoạt hình thú vị cho dịp tết Trung Thu

Thứ Hai 28/09/2020 | 07:00 GMT+7

VHO - Tết Trung Thu là khoảng thời gian để gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng thư giãn và giải trí. Một bộ phim hoạt hình, vừa thú vị, vừa ý nghĩa lại phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy “bỏ túi” ngay 5 siêu phẩm hoạt hình để tình cảm gia đình thêm gắn kết.

The Lion King (1994), tại xứ sở muôn loài ở châu Phi, Simba lớn lên trong sự chỉ dạy của vua cha Mufasa với sứ mệnh trở thành người kế vị. Tuy nhiên, người chú quỷ quyệt Scar luôn khao khát quyền lực đã bày ra âm mưu hiểm độc khiến Mufasa phải bỏ mạng ngay trước mặt con trai mình. Sợ hãi và bỏ chạy khỏi vương quốc, Simba giờ đây nương tựa vào hai người bạn mới quen là lợn Pumbaa và chồn Timon. Cuộc sống tiếp tục trôi cho tới ngày Simba gặp lại cô bạn thuở niên thiếu Nala. Từ đây cậu nhận ra định mệnh thật sự của mình và quyết tâm trở lại, đối đầu với Scar để giành lại ngai vàng của vua cha. Dù đã ra đời hơn 20 năm nhưng The Lion King vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn như những ngày đầu nhờ câu chuyện về hành trình trưởng thành đã trở thành kinh điển của chú sư tử Simba. Không chỉ đề cao giá trị của mỗi cá nhân, The Lion King còn chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, tình yêu và đặc biệt là tình cảm gia đình. Nhân vật hoạt hình sống động, cá tính cùng những bài hát bất hủ trong phim đã in sâu trong tâm trí nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới để mỗi khi nhắc tới The Lion King.

The Lion King bộ phim được nhiều thế hệ nhắc đến


Finding Nemo (2003) tình cảm cha con đã được xưởng phim hoạt hình Pixar khắc họa vô cùng chân thực trên màn ảnh với bối cảnh thế giới động vật thân thuộc trong tác phẩm Finding Nemo. Tại Vỉa San Hô nằm ngoài khơi nước Úc, Marlin - một chú cá hề góa vợ luôn phải lo lắng để mắt đến cậu con trai độc nhất Nemo. Trong ngày đầu tiên đến trường, Nemo đã quên mất những lời dặn dò của bố và một mình bơi khỏi vùng nước an toàn, để rồi bị một thợ lặn bắt đi trước ánh mắt bất lực của Marlin. Cùng người bạn đồng hành tốt bụng mới gặp Dory, Marlin đã vượt qua rất nhiều trở ngại trong lòng đại dương để đi tìm và giải cứu con trai mình. Câu chuyện đi tìm Nemo là cả một hành trình nhận thức không chỉ với các nhân vật trong phim mà cũng chính là với khán giả. Những vấn đề tưởng chừng khó nói trong phim hoạt hình như chuyện nuôi dạy con, niềm tin, lòng can đảm đều được thể hiện duyên dáng thông qua lăng kính hài hước và gần gũi. Sau gần 20 năm ra mắt, Finding Nemo vẫn được coi như một trong những bộ phim gia đình đáng nhất mọi thời đại.

Niềm tin, lòng can đảm, chuyện dạy con được thể hiện duyên dáng trong Finding Nemo


How To Train Your Dragon (2010), lấy bối cảnh tại thế giới thần thoại của người Viking và loài rồng, xoay quanh cậu bé Hiccup, con trai của một thủ lĩnh sống tại đảo Berk. Khi Hiccup được tham gia vào khóa huấn luyện rồng với những cậu bé cùng trang lứa, cậu coi đây là cơ hội để chứng minh rằng mình đã trưởng thành và là một chiến binh thật sự. Sau khi Hiccup giải thoát và kết bạn với một chú rồng tên Răng sún, mối quan hệ này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cậu khi cậu đấu tranh để thuyết phục cả bộ tộc mình rằng việc giết rồng là không cần thiết. Trong How To Train Your Dragon, thế giới loài rồng kỳ ảo hiện lên một cách sống động nhờ phần hình ảnh và âm thanh được kỳ công sản xuất bởi xưởng hoạt hình DreamWorks. Bên cạnh những tiếng cười sảng khoái trước các tình huống hài hước, bộ phim còn đem tới nhiều bài học quý giá về cuộc sống, bài học về tình bạn chí thiết, luôn sẵn sàng liều mình để bảo vệ lẫn nhau, về tình cảm gia đình đầy xúc động giữa các thành viên của làng Berk. Thiên nhiên và con người chỉ có thể cùng phát triển khi chúng ta biết hợp tác và tôn trọng những điều nhỏ nhất.

Bộ phim đã mang đến cho khán giả nhiều bài học quý giá về cuộc sống


Inside Out (2015) là tác phẩm đoạt giải Oscar cho hạng mục phim Hoạt hình xuất sắc nhất năm 2016, Inside Out là một hành trình đầy cảm xúc của cô bé Riley. Đang trong giai đoạn mới lớn, nay Riley lại phải tập thích nghi với môi trường mới khi chuyển nhà từ Minnesota đến San Francisco. Trong một lần xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ, những xáo trộn từ bên trong lẫn tác động từ bên ngoài đã ảnh hưởng đến cô bé cũng như bộ 5 cảm xúc Vui vẻ, Buồn bã, Sợ hãi, Giận dữ và Chảnh chọe. Vui vẻ và Buồn phải quay trở lại Tổng hành dinh cảm xúc để giúp Riley lấy lại cân bằng trong cuộc sống. Sau nhiều biến cố và sự kiện xảy ra, các cảm xúc của cô bé cũng trưởng thành trong suy nghĩ và quan niệm của mình. Với Inside Out, Pixar đã thành công khi giúp diễn giải những tâm tư khó nói của con trẻ, biến chúng thành những khoảnh khắc sâu sắc không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Nếu các bậc phụ huynh muốn hiểu tâm lý con trẻ hơn, thì bộ phim này rất phù hợp


Turu: Gà tây mê quẩy (2020) được chuyển thể từ bài hát thiếu nhi nổi tiếng La Gallina Turuleca (tựa Việt: Chú gà mái Turuleca), Turu: Gà tây mê quẩy là một trong những tác phẩm hoạt hình được mong đợi nhất năm 2020. Giống với nội dung bài hát, bộ phim kể về cô gà mái luôn tự ti và buồn bã Turu, khi biết mình khác với các bạn gà khác vì không thể đẻ trứng. Được cưu mang và nuôi nấng bởi cô chủ Isabel, Turu bộc lộ khả năng ca hát thiên phú với chất giọng truyền cảm không kém bất cứ ca sĩ chuyên nghiệp nào. Tai nạn xảy ra chia cách Turu và Isabel khiến cô quyết tâm một mình lên thành phố để tìm lại người chủ. Tại đây, Turu bất đắc dĩ trở thành ngôi sao của gánh xiếc và rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu. Cô gà bé nhỏ sẽ phải làm gì để có thể vượt qua những thử thách và trở về bên Isabel sớm nhất? Với thông điệp củng cố niềm tin vào bản thân, đề cao tình bạn và sự đoàn viên, Turu: Gà tây mê quẩy sẽ là bộ phim hoạt hình hấp dẫn khiến cả gia đình không thể bỏ lỡ trong dịp Tết Trung Thu này.

Bộ phim được trông đợi nhất vào dịp Tết Trung thu này

 


Hồng Hạnh

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top