Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Nhiều bất ngờ tại vòng bán kết đầu tiên cuộc thi Tiếng hát Công nhân

Chủ Nhật 30/08/2020 | 15:38 GMT+7

VHO – Ngày 30.8 tại Hà Nội đã diễn ra vòng bán kết khu vực phía Bắc cuộc thi Tiếng hát Công nhân với sự tham gia của 46 thí sinh.

Các thành viên Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi 

Chương trình do Báo Văn Hóa phối hợp với Cty CP NCT và Cty CP SKY Music phát động và tổ chức từ tháng 5.2020, với sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam- CTCP (PV Gas), TCty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam- CTCP (PCFCCo).

Ban tổ chức bố trí đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho chương trình

Diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tại vòng thi bán kết cuộc thi Tiếng hát Công nhân, BTC yêu cầu các thí sinh và mọi người nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Mọi cá nhân ra vào khu vực tổ chức đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Để việc giãn cách đạt hiệu quả, BTC bố trí riêng một khu vực cho các thí sinh ở khu vực ngoài sảnh, tách biệt với khu vực sân khấu bên trong. Vòng bán kết cũng được chia làm 2 ca thi sáng, chiều để tránh tụ tập đông người. Theo bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi, để đảm bảo an toàn, vòng bán kết ở cả hai miền Nam- Bắc đều diễn ra không có khán giả, mỗi thí sinh chỉ có một người thân đi cổ vũ. 

Khán phòng thi không có khán giả

Từ đầu tháng 6.2020, 1.030 thí sinh đã đăng ký và gửi video giọng hát của mình về Ban tổ chức để tham gia cuộc thi. Trải qua hơn 6 tuần diễn ra vòng sơ loại theo hình thức trực tuyền (từ 1.6 – 10.7), Ban tổ chức đã chọn được 200 thí sinh bước tiếp vào vòng loại.

Tiếp đến, ngày 17.7.2020, vòng loại tiếp tục được tổ chức cũng theo hình thức trực tuyến. Trong hơn 3 tuần tranh tài, Ban giám khảo thực sự khó khăn trong việc quyết định thí sinh nào sẽ là người đi tiếp, vì thí sinh nào cũng có những thế mạnh riêng. Tuy nhiên, trong "bó đũa so cột cờ", những thí sinh có giọng hát nội lực và giàu cảm xúc được bước tiếp vào vòng bán kết của cuộc thi. 

90 thí sinh xuất sắc trên cả nước đã được lựa chọn tham gia vào vòng bán kết tại miền Bắc và miền Nam. Vòng bán kết khu vực phía Bắc với sự tham gia của 46 thí sinh đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 30.8; vòng bán kết khu vực phía Nam được tổ chức vào ngày 6.9 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh .

Khu vực thí sinh được tách biệt riêng bên ngoài phòng thi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Tham gia tại vòng bán kết khu vực miền Bắc, thí sinh Trương Ngọc Ánh, sinh năm 1997 đến từ Hà Nội chia sẻ: "Cuộc thi là cơ hội để tôi được thử sức bằng niềm đam mê của mình, xem mình có đủ nội lực để bước vào con đường nghệ thuật hay không. Nếu may mắn giành giải trong cuộc thi này, tôi sẽ đầu tư cho mình một khóa học về âm nhạc bài bản hơn”.

Cổ động viên "nhí" đặc biệt của chương trình là con gái lớn của thí sinh Nguyễn Thị Phương Anh đến từ Hà Nội

Dự vòng thi bán kết với  sự cổ vũ của mẹ, thí sinh Phạm Cao Cường cho biết: “Đây là một sân chơi vô cùng ý nghĩa. Không đặt quá nặng việc có được đi tiếp vào vòng trong hay không nhưng với tôi, việc được đứng trên một sân khấu đặc thù, cùng với những công nhân lao động vốn không quen với âm nhạc chuyên nghiệp, chúng tôi đã có cơ hội để cùng nhau cất lên tiếng hát, thỏa mãn niềm đam mê. Nếu có cơ hội bước tiếp chắc chắn tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình”. Cô Đoàn Thị Mai Phương, mẹ của thí sinh Phạm Cao Cường chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động khi được nghe tiếng hát của con trai mình. Bài hát Tình mẹ  như những lời tâm tình, tâm sự từ tận đáy lòng mà con trai tôi muốn nói”.

Để có tiết mục hay, nhiều thí sinh đã luyện tập hăng say, chuẩn bị công phu. Phần thi của thí sinh Lã Thị Hiền là một trường hợp như vậy với trang phục nữ bộ đội kết hợp bài hát Tiếng đàn Ta lư

NSND Quốc Hưng, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, vòng bán kết đầu tiên của khu vực phía Bắc các thí sinh đã thể hiện rất tốt phần thi của mình. Sẽ rất khó cho Ban giám khảo vì chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều từ giọng hát đến cách xử lý tác phẩm rất tinh tế. Đặc biệt, tất cả các thí sinh tham gia vòng bán kết đầu tiên này đều hát bằng nhiệt huyết, bằng chính trái tim của họ. “Tôi rất vui mừng và hài lòng với các phần thi của các thí sinh. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với thí sinh Đinh Kiên Cường đến từ Sơn La với ca khúc Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh. Mặc dù giọng hát của Cường không được mượt mà, trau chuốt nhưng đây là giọng nam cao rất đặc biệt, nhiều chất thép. Và quan trọng hơn cả, Cường hát rất mộc mạc, tự nhiên, hát bằng bản năng. Do đó, với tôi và BGK việc phải loại ai vào thời điểm này đều rất đáng tiếc. Có thể thấy, cuộc thi Tiếng hát Công nhân là tiếng hát từ trái tim, không quá đặt nặng vị trí âm thanh, vị trí hơi thở hay tất cả kỹ thuật thanh nhạc…, mà thí sinh chỉ cần hát bằng trái tim của mình thế là đủ để lấy được trái tim của BGK”, NSND Quốc Hưng chia sẻ.

Là cuộc thi phong trào nhưng Ban giám khảo đánh giá nhiều giọng ca có tố chất, trình diễn tốt

Vòng bán kết cũng hé lộ nhiều tài năng âm nhạc khiến chính các thành viên trong BGK cũng phải bất ngờ như thí sinh Bùi Đức Mậu (Hà Nội) với ca khúc Phiên chợ ngày Xuân; Hà Duy Sơn (Sơn La) với Người chiến sĩ ấy; Đỗ Văn Tân (Hải Phòng) với ca khúc Hướng về Hà Nội; Lương Duy Tùng (Hà Nội) với ca khúc Dáng đứng Việt Nam. Đặc biệt, thí sinh Lê Xuân Thuần (Bắc Giang) với ca khúc Người là niềm tin tất thắng đã khiến giám khảo của cuộc thi, ca sĩ Lan Anh thốt lên: Bạn có học nhạc ở đâu không? Hay giọng ca trẻ sinh năm 1996 Trần Ngọc Toàn (Hà Nội) với ca khúc Ánh nắng của anh cũng được BGK đánh giá như một "bản phiên" của ca sĩ Đức Phúc....

MINH HÀ-BẢO NGÂN; ảnh: DIỆU AN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top