Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam mùa dịch: Cần lắm những tấm lòng

Thứ Hai 24/08/2020 | 11:14 GMT+7

VHO- Bóng đá Việt Nam lại một lần nữa “khổ” vì dịch Covid-19 khi các giải đấu chuyên nghiệp bị “tê liệt” chưa hẹn ngày trở lại. Các đội bóng đang chịu những tổn thất không nhỏ về tài chính, còn các cầu thủ phải “tập chay”.

Văn Toàn bán đấu giá chiếc áo để ủng hộ quê hương Hải Dương

Nhưng trong tình cảnh đó, họ vẫn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đó là những thông điệp ý nghĩa được truyền tải, ủng hộ vật chất, tiền bạc để chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Những trái tim hướng về quê hương

Nguyễn Văn Toàn không chỉ được người hâm mộ yêu mến bởi tài năng trên sân cỏ mà ở ngoài đời, cầu thủ này còn là một chàng trai hiền lành với trái tim nhân hậu. Tiền đạo sinh năm 1996 từng giành thưởng Fair-play nhờ hành động can ngăn đồng đội và lãnh đạo HAGL bức xúc suýt làm vỡ trận gặp Thanh Hóa năm 2018. Với số tiền 40 triệu từ giải thưởng đó, Văn Toàn đã tặng nữ tuyển thủ Thùy Trang chữa bệnh cho mẹ.

Khi dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3, Văn Toàn là một trong những cầu thủ đầu tiên kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ chống dịch. Sau 4 ngày kêu gọi, cầu thủ của HAGL đã có mặt tại văn phòng Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Hà Nội để trao số tiền 151 triệu để ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Và khi dịch Covid-19 tái bùng phát thời gian gần đây, Văn Toàn tiếp tục tổ chức kêu gọi quyên góp, lần này anh bán đấu giá một kỷ vật của bản thân để ủng hộ quê hương Hải Dương. “Hôm nay mình lên đây để mình đấu giá chiếc áo số 9 Văn Toàn có đầy đủ chữ ký của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup. Chiếc áo này mình mua để lấy chữ ký làm kỷ niệm, nhưng hôm nay mình muốn bán đấu giá chiếc áo này. Số tiền được bao nhiêu mình sẽ chuyển tới phường Thạch Khôi, TP Hải Dương (Hải Dương)…”, Văn Toàn viết trên trang cá nhân có gần 1 triệu người theo dõi của mình. Hành động của chàng tiền đạo 24 tuổi đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ và các fan. Chỉ vài giờ sau đăng tải, một nhà hảo tâm đã đồng ý bỏ ra 300 triệu để mua chiếc áo. Văn Toàn tỏ ra rất vui, nhưng anh cũng hy vọng sẽ có người trả cao hơn để có thêm tiền để ủng hộ quê hương.

Giống như Văn Toàn, cựu tuyển thủ U19 Việt Nam Trần Hữu Đông Triều cũng có hành động tương tự để hướng về quê nhà huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Cầu thủ đang thi đấu cho Bình Dương quyên góp được 60 triệu và nhờ bố trao số tiền này cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đại Lộc. Với Hà Đức Chinh, dù sinh ra ở Phú Thọ nhưng Đà Nẵng được xem như quê hương thứ hai, bởi đây là nơi tạo dựng và gắn bó sự nghiệp của anh trong thời gian qua. Vì thế khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, tiền đạo sinh năm 1997 cùng các tuyển thủ và nhóm bạn bè, trong đó có Quảng Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dụng, thủ môn Bùi Tiến Dũng quyên góp 300 triệu đồng để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Lan tỏa những thông điệp ý nghĩa

Cùng với nhiều đồng đội khác trong màu áo tuyển Việt Nam, trung vệ Bùi Tiến Dũng luôn dành nhiều thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng. Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3, Tiến Dũng cùng cô vợ Khánh Linh thường xuyên kêu gọi mọi người quyên góp tiền, nhu yếu phẩm để ủng hộ các bệnh viện, trung tâm y tế, y, bác sĩ, các bệnh nhân phòng, chống dịch. Vừa qua, chàng trung vệ áo lính còn vinh dự được Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Bộ Y tế Việt Nam và Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường mời làm đại sứ chiến dịch “Niềm tin chiến thắng” để lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 tới cộng đồng, đồng bào các dân tộc thiểu số và người khuyết tật. Trong đoạn video hơn 2 phút được phát đi trong chiến dịch, Tiến Dũng nhắn gửi đến tất cả mọi người: “Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không kỳ thị với người mắc và người nghi ngờ mắc bệnh”. Cầu thủ của Viettel còn kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới như: Thường xuyên rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang nơi công cộng, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, thực hiện khai báo y tế trực tuyến, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm… Đặc biệt, Tiến Dũng còn gửi đi thông điệp: “Quyết tâm chiến đấu, bảo vệ thành quả kiểm soát tốt dịch bệnh với tinh thần mọi người Việt Nam từ miền núi tới hải đảo, từ miền ngược tới miền xuôi, người Kinh, người Thái, người Tày, người Ê Đê và đồng bào cả nước hãy đoàn kết, sẻ chia, luôn nhân ái, yêu thương, sát cánh bên nhau cùng chiến thắng đại dịch… Chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu. Không bao giờ từ bỏ. Tiến lên Việt Nam...”.

Thông điệp phòng, chống dịch trong tình hình mới cũng là điều mà các cầu thủ Sài Gòn muốn gửi đến cộng đồng trong thời gian qua. Những đoạn video ghi lại cảnh các cầu thủ Sài Gòn đã hóa thành những vũ công trong vũ điệu truyền đi thông điệp rửa tay đúng cách nhằm phòng chống dịch Covid-19 trên nền nhạc của ca khúc Ghen covy nổi tiếng đã được phát trên mạng xã hội Youtube và kênh Bóng đá TV những ngày gần đây. Tương tự, CLB Hà Nội đăng tải video trên Fanpage đội bóng ghi lại cảnh các cầu thủ rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách, kêu gọi mọi người tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Ông chủ của đội bóng thủ đô là “Bầu Hiển” và T&T Group tiếp sức cho Quảng Nam chống dịch thông qua việc ủng hộ 25.000 bộ trang phục bảo hộ y tế và 7.500 kit xét nghiệm Covid-19, tài trợ cho Hải Dương hệ thống máy xét nghiệm Realtime – PCR và máy tách chiết tự động để chống dịch. Tổng số tiền các doanh nghiệp của “Bầu Hiển” ủng hộ cho cuộc chiến chống Covid-19 đã lên tới gần 65 tỉ đồng. 

VĨNH HY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top