Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

300 mẹ Việt Nam anh hùng vào Lăng viếng Bác

Thứ Sáu 24/07/2020 | 15:10 GMT+7

VHO - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), 300 mẹ Việt Nam anh hùng đại diện cho gần 5.000 mẹ còn sống của cả nước đã tề tựu tại Thủ đô trong chương trình "Gặp mặt đại biểu bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020".

Ngày 24.7, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng cùng đoàn lãnh đạo Bộ LĐ,TB&XH đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Đoàn đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mặc dù nhiều Mẹ đã qua tuổi 90, phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng đoàn đại biểu bày tỏ lòng thành kính, xúc động và lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Trong đó, nhiều Mẹ rưng rưng nước mắt vì lần đầu tiên được thăm lăng Bác. Có mẹ tuy mắt không còn nhìn rõ, có mẹ trước khi đi được bác sĩ tư vấn sức khỏe nhưng vẫn “nằng nặc” không chịu ở lại, chỉ mong được một lần được “gặp” Bác.

Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung ân cần hỏi thăm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Gặp mặt Đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng năm 2020, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Lần đầu tiên sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên quy mô cả nước. Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ về dự buổi Gặp mặt với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam...  

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – Thượng tướng Lê Chiêm gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe tới các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và khẳng định, chương trình Gặp mặt Đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng năm 2020 thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng.

Đại biểu các Bà mẹ Việt Nam anh hùng dự buổi gặp mặt với lãnh đạo Bộ Quốc Phòng, Trung ương Hội LHPN Việt Nam

Thượng tướng Lê Chiêm nhấn mạnh, trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta luôn gắn liền với truyền thống hào hùng chống giặc ngoại xâm, giữ nền độc lập và khẳng định vị thế của mình, không khuất phục trước các thế lực xâm lược. Theo tiếng gọi của Đảng, với tinh thần " Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", " Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước", lớp lớp các đồng chí đã lên đường tham gia lực lượng chiến đấu, trong đó không ít các đồng chí đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể, xương máu của mình trên chiến trường; nhiều tấm gương chiến đấu dũng cảm, ngoan cường mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tạo dựng nên một Quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Song hậu quả của các cuộc chiến tranh để lại rất nặng nề. Cả nước hiện nay có trên 9 triệu người có công; gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 200 nghìn liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt, gần 300 nghìn hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính, hàng triệu thương, bệnh binh mang trên mình thương tích, bệnh tật. "Nhưng sự hy sinh mất mát lớn lao hơn cả, đó là sự hy sinh thầm lặng của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những người con thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự hy sinh của các Mẹ một lần nữa đã khẳng định "tinh thần, khí phách Bà Trưng, Bà Triệu" trong thời đại Hồ Chí Minh – "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và sẽ mãi mãi lưu danh cùng sử sách, được lớp, lớp thế hệ người Việt Nam trân trọng, ghi nhớ, biết ơn…"- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng.

Lãnh đạo các Bộ, ngành tặng quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Để bù đắp một phần mất mát lớn lao đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng nói chung, chính sách đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng một cách thiết thực, hiệu quả. Nhiều chế độ, chính sách ưu đãi, phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội, không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất các Mẹ.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã trao tặng đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng những món quà ý nghĩa và kính chúc các Mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ trong sự tri ân của Đảng, Nhà nước, tình yêu thương chăm sóc của người thân, bà con chòm xóm.

Sau buổi gặp mặt với các Bộ, ngành, 300 Bà mẹ Việt Nam anh hùng sẽ gặp mặt với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ngày 25.7 dự Lễ Gặp mặt chính thức – chương trình được Truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam lúc 9h00.

QUỲNH HOA; ảnh: MẠNH DŨNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top