Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách – Gắn kết yêu thương”

Thứ Hai 29/06/2020 | 07:11 GMT+7

VHO- Tối 28.6 tại Trung tâm Triển lãm Văn Hóa Nghệ thuật Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi Gia đình đọc sách- Gắn kết yêu thương do Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) và Hội Người mù Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc thi nhằm tạo nên sân chơi, là diễn đàn cho người khiếm thị, gia đình khiếm thị trao đổi những kinh nghiệm khuyến đọc, nghe sách nói; tăng cường thêm cơ hội tiếp cận thông tin và tri thức, phát triển trí tuệ, tâm hồn, kỹ năng…góp phần cải thiện và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Các thí sinh nhận giải tại cuộc thi

Được phát động từ ngày đầu tháng 6.2020, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của người khiếm thị từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, tiêu biểu như Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Bắc Ninh, Bình Định, Thừa Thiên Huế, TP.Hồ Chí Minh, Sóc Trăng,…Các thí sinh đã gửi bài và hình ảnh gia đình đọc sách với các chủ đề Sách nguồn yêu thương, Sách – Chắp cánh ước mơ, Sách và phát triển trí tuệ... Các bài dự thi đã khẳng định những giá trị tốt đẹp mà sách, văn hóa đọc mang lại cho sự phát triển con người toàn diện. Đồng thời, thúc đẩy xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, nhất đối với các gia đình có người khiếm thị.

Phát biểu tại chương trình, bà Vũ Dương Thúy Ngà (Vụ trưởng Vụ thư viện) cho biết: “Sau một tháng phát động cuộc thi Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương, BTC đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người khiếm thị, gia đình khiếm thị ở nhiều độ tuổi khác nhau tại các tỉnh, thành phố. Qua kết quả đạt được, cuộc thi đã khẳng định trong gia đình người khiếm thị, sách thật sự là nguồn kết nối yêu thương, chắp cánh ước mơ, nuôi dưỡng trí tuệ. Đặc biệt, sách giúp người khiếm thị tự tin hơn trong cuộc sống”.

“Cuộc thi cho thấy người khiếm thị rất quan tâm đến việc đọc sách, sách đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của họ; giúp họ tiếp cận với tri thức, hòa nhập cộng đồng. Không những vậy, từ nhiều câu chuyện trên kênh Cùng bạn đọc sách, người khiếm thị có động lực vươn lên trong cuộc sống. Trong đó, nhiều cuốn sách đã giúp họ có kỹ năng nuôi dạy con cái, cảm nhận được tình người ấm áp”, Vụ trưởng Vụ Thư viện cho hay.

Là thí sinh đạt giải Ba, chị Phạm Thị Hồng (Hội Người mù huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) chia sẻ: “Trước kia, việc tiếp cận với sách của tôi còn nhiều hạn chế, trong khi tài liệu chữ nổi cho người khiếm thị lại khá ít khiến việc khiến đọc sách càng trở lên khó khăn hơn. Tuy nhiên, kể từ khi tham gia cuộc thi Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương, chỉ với chiếc điện thoại thông minh là những người khiến thị như tôi có thể đọc sách, viết cảm nhận một cách dễ dàng từ những clip trên kênh Cùng bạn đọc sách. Từ đó, tôi có thêm hiểu biết để hiện thực hóa những khao khát, ước mơ được đọc sách, trau dồi kỹ năng sống”.

Em Vũ Hải Anh (Hội Người mù quận Hoàn Kiếm, thí sinh đạt 2 giải của chương trình) bày tỏ: “Khi biết đến cuộc thi, em thấy rất thích thú và háo hức đăng ký tham gia. Bởi đây là cơ hội để những người khiếm thị trẻ tuổi như em nói lên mong muốn, nguyện vọng của mình với những người trong gia đình, cộng đồng, xã hội. Người khiếm thị tuy mất đi ánh nhìn nhưng không mất tầm nhìn. Nếu như có sự hỗ trợ của người thân trong gia đình đọc sách, chúng em sẽ tiếp nhận được nhiều kiến thức, đạt được ước mơ của mình. Cũng qua cuộc thi, em đã hiểu rõ hơn về sự quan tâm của Vụ Thư viện dành cho những người khiếm thị, mang đến một sân chơi để mọi người thể hiện tài năng, nói lên mong muốn của mình. Tuy không thể nhìn thấy gì, nhưng khi được trang bị các kỹ năng, kiến thức thì người khuyết tật thị giác có thể làm những công việc của một người bình thường.

Em Vũ Hải Anh là một trong những thí sinh có bài dự thi chất lượng gửi đến BTC

Được biết, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về thí sinh Nguyễn Mạnh Hùng (Hội Người mù quận Bình Thạnh, TP. HCM); 2 giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Văn Hoàng (Hội Người mù huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) và Nguyễn Thị Ngọc (Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng). Bên cạnh đó, BTC cũng trao 5 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và nhiều giải phụ khác cho thí sinh.

ĐÌNH TOÁN – HÀ THAO

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top