Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam - điểm sáng trong đại dịch Covid-19

Thứ Sáu 26/06/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- Dù diễn ra trong 2 ngày giữa tuần 23-24.6 nhưng vòng 6 Giải Bóng đá vô địch quốc gia – LS.V.League 2020 tiếp tục thu hút được lượng lớn khán giả đến sân với tổng cộng 66.000 người, trung bình 9.429 người/ trận; vòng chung kết giải Futsal VĐQG đang diễn ra tại Nha Trang, các giải trẻ U19 nữ và VCK U19 nam luôn đón đông đảo khán giả tới sân...

 Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải (phải) và Chủ tịch FIFA

 Có thể nói, sự trở lại ấn tượng của bóng đá trong nước thêm một lần nữa minh chứng cho sức sống mạnh mẽ của bóng đá, cùng những khát khao vươn tới tầm cao mới của bóng đá nước nhà.

Sự trở lại của bóng đá là minh chứng cho chiến thắng của Việt Nam trước đại dịch

Vừa qua trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu Quốc hội đã đánh giá cao sự trở lại của bóng đá như một minh chứng cho những nỗ lực chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Đại biểu Bùi Thu Hằng (Hòa Bình) nhấn mạnh: “Tính đến sáng 13.6, đã 58 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Kinh tế trong nước và các hoạt động thể thao đã bắt đầu sôi động trở lại. Cúp Bóng đá quốc gia vào vòng tứ kết, Giải vô địch quốc gia – LS. V.League đã kết thúc vòng 4, với mỗi trận có hàng ngàn khán giả trên sân. Thế giới đánh giá rất cao và khâm phục Việt Nam trong công tác phòng chống đại dịch”.

Khi các giải đấu bóng đá trở lại, báo chí thế giới đã có nhiều bài viết đánh giá cao Việt Nam trong công tác phòng chống, ngăn chặn đại dịch, khiến cả thế giới phải lao đao. Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) khẳng định bầu không khí sôi động ở Việt Nam là giấc mơ với nhiều cầu thủ trên thế giới hiện tại. Trong khi đó tờ SMM Sport Siam Sport của “xứ chùa vàng” nhận định rằng việc Việt Nam cho phép khán giả vào sân là một sự kiện quan trọng của thể thao thế giới, trong bối cảnh nhiều giải bóng đá trên thế giới vẫn đang bị tạm hoãn suốt một thời gian dài. Từ châu Âu, trang tin Futbolarena.com của Thổ Nhỹ Kỳ bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Đáng vui khi trận đấu bóng đá có tới gần 15.000 người trong thời buổi hậu Covid-19. Trong khi tất cả các trận đấu bóng đá khác bị hủy do dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới thì bóng đá Việt Nam vẫn trở lại với số người theo dõi kỷ lục ở một trận đấu Cúp”.

Và như thế, sự trở lại đầy ngoạn mục của bóng đá, không chỉ đơn thuần dừng lại ở một sự kiện thể thao mà ở tầm vóc lớn hơn, đó chính là hình ảnh của đất nước, là vị thế, thể diện của một quốc gia đang được thế giới biểu dương trong công tác phòng chống, ngăn ngừa đại dịch.

 Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn (thứ 3 từ trái sang) trao giải tại Giải U23 châu Á 2020

Vị thế của bóng đá Việt Nam ngày càng nâng cao trên trường quốc tế

Để có được sự trở lại ấn tượng đó, trong giai đoạn dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, LĐBĐVN luôn chủ động trong việc điều chỉnh kịp thời đối với các chương trình, kế hoạch hoạt động; thường xuyên đôn đốc, giám sát, khuyến cáo các CLB thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nâng cao vai trò và hình ảnh của bóng đá chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. LĐBĐVN cũng phối hợp với các CLB khởi xướng nhiều hoạt động gắn kết trách nhiệm của bóng đá với xã hội. Chiến dịch “Rửa tay đúng cách” với sự tham gia khởi xướng của thầy Park, hay chiến dịch “Xin cảm ơn” đã đón nhận sự quan tâm đánh giá cao và hưởng ứng tích cực của cộng đồng.

Trước những hoạt động có tính chất cộng đồng của LĐBĐVN, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã gửi thư cảm ơn Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải và bóng đá Việt Nam khi thực hiện những hành động thiết thực, chung tay chống lại đại dịch Covid-19. Chủ tịch FIFA đánh giá những sáng kiến của VFF, các CLB và các cầu thủ trong việc thể hiện trách nhiệm của bóng đá với cộng đồng đã góp phần làm dịu nỗi đau và đem lại hy vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn, đồng thời thể hiện phần tốt đẹp của bóng đá, đó là chung tay đóng góp cho đất nước, cộng đồng nơi chúng ta sinh sống với tinh thần đoàn kết và chia sẻ.

Ở bình diện nhỏ hơn là đấu trường khu vực, những sáng kiến của Việt Nam đã được bạn bè đánh giá cao như đề xuất các đội tuyển sẽ được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức được mở rộng từ 23 lên 30 cầu thủ tại AFF Suzuki Cup 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sáng kiến này đã được Hội đồng Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ (AFF) chấp thuận. Bên cạnh đó, vị trí, vai trò của bóng đá Việt Nam trong các tổ chức quốc tế cũng ngày càng được nâng cao. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng được biết đến là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào các vị trí quan trọng tại AFC và AFF trong nhiều năm qua. Tại VCK U23 châu Á 2020 do Thái Lan đăng cai tổ chức, ông Trần Quốc Tuấn được Chủ tịch AFC giao trọng trách làm Trưởng ban điều hành, bao quát và chỉ đạo hoạt động tổ chức thi đấu của Giải, qua đó đóng góp vào thành công chung của VCK U23 châu Á 2020.

Bóng đá Việt Nam đã đào tạo được lứa cầu thủ luôn để lại những hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ

Nỗ lực xây dựng nền bóng đá khoẻ từ gốc, bền từ rễ

Có gieo thì có gặt, quy luật đó càng được thể hiện rõ trong bóng đá. Những thành công của bóng đá Việt Nam từ ngôi á quân tại Giải U23 châu Á hay 2 ngôi vô địch AFF Cup, SEA Games là minh chứng cho định hướng đầu tư đúng đắn của các CLB và LĐBĐVN.

Để có được những thành công ấy, trong nhiều năm những người có trách nhiệm của bóng đá Việt Nam đã phối hợp với các CLB để xây dựng một lứa cầu thủ trẻ có đạo đức và chuyên môn tốt, góp phần nâng tầm vị thế bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực và châu lục. Người xưa thường nói “Nhân tài như lá mùa thu”, nhưng bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, bóng đá Việt Nam đã có một lứa cầu thủ xuất sắc như Đỗ Hùng Dũng, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh rồi Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh… Những cầu thủ được đào tạo bài bản, có kiến thức cả về chuyên môn lẫn văn hoá đã tạo nên hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế và tạo dựng niềm tin nơi người hâm mộ. Họ cũng chính là đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam biết kế thừa truyền thống của dân tộc, luôn vượt khó vươn lên, cùng đoàn kết, quyết tâm, góp phần vào sự phát triển bền vững đất nước.

Và từ những thành công ấy, bóng đá Việt Nam lại đang bắt đầu gieo hạt để sau này có thể hái quả ngọt, từ các giải đấu trong nước tới đấu trường quốc tế… 

 THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top