Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bắc Giang mùa trái ngọt

Thứ Sáu 19/06/2020 | 20:09 GMT+7

VHO-“Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt” là một chủ đề rất đặc sắc, mời gọi đến với Bắc Giang – một vùng đất giàu tài nguyên du lịch, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều di sản, di tích chưa được khai thác nhiều.

Đặc biệt, mới đây Bắc Giang nổi lên là một vùng đất với nhiều nông sản đặc sản tiêu biểu để phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh tại buổi lễ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”.

Phát triển du lịch sinh thái, tâm linh gắn với vùng đặc sản nông nghiệp

Mới đây, tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức lễ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt” tại khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, huyện Lục Nam, nhằm kích cầu du lịch, đến với những điểm di tích lịch sử văn hóa tâm linh, di tích cách mạng, các khu du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn cây trái vốn là ưu thế của địa phương này. Tham dự buổi lễ phát động có lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Tổng cục Du lịch và các cơ quan Ban, ngành TƯ và địa phương.

Tỉnh Bắc Giang phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”

Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang cho rằng, trong thời gian qua, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nền kinh tế của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Riêng đối với ngành du lịch cũng bị thiệt hại nặng nề. Nhằm khắc phục hậu quả của dịch bệnh gây ra cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng, thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch nội địa, tái khởi động lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid, Bộ VHTTDL đã ban hành kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong thời gian thực hiện từ 1.6 đến hết ngày 31.12.2020. Nhằm hưởng ứng chương trình của Bộ VHTTDL, chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành du lịch, thiết thực quảng bá du lịch nước ta đến với các nước, BCĐ phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”.

Ông Trần Minh Hà, Giám đốc sở VHTTDL Bắc Giang  cho rằng tỉnh Bắc Giang có ưu thế về phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp kết hợp với tham quan các điểm di tích lịch sử, tâm linh

“Tỉnh Bắc Giang được biết đến là tỉnh có bốn mùa trái ngọt, nhiều vùng cây ăn quả đặc sản; là tỉnh giàu tiềm năng phát triển du lịch, nằm ở khu vực chuyển tiếp từ vùng trung du miền núi phía bắc đến vùng đồng bằng sông Hồng và nằm trên hành lang kinh tế Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đây cũng là địa phương có nhiều hệ thống di tích lịch sử văn hóa phong phú đa dạng với trên 2.200 di tích. Trong đó có hơn 700 di tích đã được xếp hạng, 4 di tích và cụm di tích Quốc gia đặc biệt và hơn 100 di tích cấp quốc gia. Tiêu biểu như di tích quốc gia đặc biệt Chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Bổ Đà, những địa điểm di lích lịch sử khởi nghĩa Yên Thế, di tích lịch sử chiến thắng Xương Giang, khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử huyện Sơn Động, khu du lịch sinh thái Suối Mỡ,…”, Giám đốc Sở VHTTDL Bắc Giang chia sẻ.

Ông Trần Minh Hà cũng cho biết thêm, cùng với những di tích lịch sử văn hóa tâm linh, các khu du lịch sinh thái thì tỉnh Bắc Giang cũng được biết tới là vùng nông sản đặc sản bốn mùa với nhiều loại trái cây đã làm nên thương hiệu của vùng đất này như vải thiều, cam, bưởi huyện Lục Ngạn, chè Bản Ven, gà đồi Yên Thế, sâm Nam núi Dành, vú sữa, ổi huyện Tân Yên,…Đây là những thuận lợi trong phát triển các loại hình du lịch của tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó, Bắc Giang còn được biết đến với các di sản văn hóa phi vật thể với  nhiều làng quan họ, ca trù cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, nhiều làng nghề truyền thống được lưu giữ, bảo tổn và phát triển đến nay.  Những năm qua, du lịch Bắc Giang đã có nhiều bước tiến mới.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid - 19

Nhận định về những ảnh hưởng to lớn do đại dịch Covid – 19 cho nền kinh tế thế giới, đặc biệt là ngành du lịch của nhiều quốc gia, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL Hà Văn Siêu cho rằng, đại dịch Covid -19 đã làm tổn thất rất lớn cho nền kinh tế và nhất là ngành du lịch. Tuy nhiên, Việt Nam chúng ta đã vượt qua được những thách thức, khó khăn và kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Và cho đến nay, chúng ta là điểm đến an toàn nhất.

Ngay sau lễ phát động, nhiều doanh nghiệp, hiệp hội lữ hành đã ký các hợp đồng hợp tác khai thác du lịch tại Bắc Giang

“Ngày 8.5, Bộ VHTTDL đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của tất cả các địa phương, các doanh nghiệp, hiệp hội, nhà cung cấp dịch vụ cũng như người dân cả nước. Tôi cho rằng tỉnh Bắc Giang phát động chương trình với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt” là một chủ đề rất đặc sắc, mời gọi đến với Bắc Giang – một vùng đất giàu tài nguyên du lịch đặc sắc, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều di sản, di tích chưa được khai thác nhiều. Đặc biệt, mới đây Bắc Giang nổi lên là một vùng đất với nhiều nông sản đặc sản tiêu biểu để phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp. Bộ VHTTDL cũng như Tổng cục Du lịch luôn luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các ngành, các địa phương đẩy mạnh phát triển du lịch và tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu bày tỏ.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang giới thiệu với về những đặc sản nông nghiệp nổi tiếng của tỉnh, những vùng trái cây quanh năm có thể phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới vẫn chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa có nhiều khởi sắc thì việc phát động chương trình “ Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VHTT&DL nhằm kích cầu nội địa với du lịch các tỉnh, các vùng miền trong nước đang được đánh giá rất cao từ các doanh nghiệp lữ hành, các hiệp hội và khách du lịch trong nước. Ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành - Du lịch Việt Nam nhận định, từ cuối tháng 4.2020 trở lại đây, các hoạt động du lịch bắt đầu tốt dần lên. Tổng cục du lịch đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” rất kịp thời và các tỉnh, thành phố đang hưởng ứng rất tích cực.

“Tôi thấy tỉnh Bắc Giang đã đưa ra một chủ để rất củ thể là “Bắc Giang mùa trái ngọt”. Chúng tôi cho rằng đây là một sản phẩm rất đặc trưng cho du lịch kết hợp với du lịch nông nghiệp. Về chiến lược thì Bắc Giang có thể phát triển thành một sản phẩm du lịch nông nghiệp rất dài hạn cho tỉnh. Đây là một nét đặc trưng của tỉnh Bắc Giang”, ông Phùng Quang Thắng nói.

Ngay sau lễ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với chủ đề “Bắc Giang mùa trái ngọt”, nhiều doanh nghiệp lữ hành, các Hiệp hội đã tiến hành ký kết các hợp đồng nhằm khai thác các tour du lịch độc đáo tại địa phương này.

Đánh giá về chương trình kích cầu du lịch nội địa được Tổng tục Du lịch, Bộ VHTTDL phát động. Giám đốc sở VHTTDL Bắc Giang Trần Minh Hà nhận định: “Đây là một sự kiện để khởi động lại các hoạt động du lịch sau thời gian dịch bệnh Covid – 19. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực triển khai các gói kích cầu du lịch mà đã ký kết với các doanh nghiệp, các hiệp hội lữ hành trong ngày hôm nay. Tỉnh Bắc Giang cũng đang có những kế hoạch thu hút đầu tư về du lịch. Hiện tại cũng đã có nhiều nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào du lịch của Bắc Giang và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư”, ông Hà thông tin thêm.

THÀNH NGUYỄN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top