Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Tuyên Quang đẩy mạnh kích cầu du lịch an toàn

Thứ Ba 16/06/2020 | 22:30 GMT+7

VHO- Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, mới đây, tại thành phố Tuyên Quang đã diễn ra lễ ký kết Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2020 giữa Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Ký cam kết kích cầu du lịch tỉnh Tuyên Quang

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (TCDL), bà Âu Thị Mai, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tuyên Quang, cùng đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, báo chí.

Phát biểu tại chương trình, bà Âu Thị Mai cho biết: “Đại dịch Covid-19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động du lịch của tỉnh Tuyên Quang, du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã giảm mạnh, theo thống kê số lượng khách du lịch và thu nhập xã hội về du lịch giảm từ 70% đến 80%. Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải cắt giảm nhân viên, cho nhân viên nghỉ luân phiên để giảm thiểu tối đa chi phí.., và nhiều cơ sở lưu trú buộc ngừng hoạt động. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng bị ảnh hưởng. Hiện nay, các đơn vị đã hoạt động trở lại nhưng còn gặp nhiều khó khăn để thu hút khách du lịch”.

Theo bà Âu Thị Mai, để khôi phục nhanh hoạt động du lịch, tỉnh Tuyên Quang đã và đang tăng cường giới thiệu, quảng bá du lịch Tuyên Quang là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn bằng nhiều hình thức, nội dung, nhất là ứng dụng công nghệ trong hoạt động xúc tiến quảng du lịch. Các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn xây dựng các gói kích cầu du lịch như: Giảm giá sản phẩm, dịch vụ đi đôi với chất lượng đảm bảo, giữ nguyên giá trị sản phẩm, chú trọng xây dựng các sản phẩm phẩm du lịch kích cầu mới lạ, độc đáo, các dịch vụ có giá thấp, triển khai đa dạng nhiều chương trình khuyến mại về dịch vụ du lịch để phục vụ du khách và người dân địa phương. 

Sở VHTTDL mong muốn nhận được sự phối hợp, liên kết chặt chẽ của các doanh nghiệp, công ty kinh doanh lữ hành trong cả nước, các cơ quan báo chí truyền thông để cùng xây dựng, triển khai các gói du lịch kích cầu hấp dẫn, những sản phẩm du lịch mới có sức hút, tạo điểm nhấn để để thu hút khách du lịch đến với Tuyên Quang.

Để hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhanh chóng khôi phục ngành Du lịch của tỉnh sau đại dịch, ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị: Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với những nội dung cụ thể như: Khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng dịch vụ; khuyến khích các cơ quan, tổ chức đăng cai các sự kiện liên quan đến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách; giao cơ quan chức năng thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản hồi từ du khách…. Tuyên Quang cũng mong muốn được liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty lữ hành trong cả nước, các cơ quan truyền thông báo chí để giới thiệu cơ chế, chính sách ưu đãi, các dự án trọng điểm, tour tuyến thu hút phát triển du lịch của tỉnh. 

Đại diện doanh nghiệp lữ hành, báo chí tham gia chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Tuyên Quang

Ông Nguyễn Quý Phương đánh giá: “Tuyên Quang có rất nhiều tiềm năng về du lịch cần đưa vào khai thác, cũng như cơ hội để thu hút nhiều nhà đầu tư nâng cấp và hoàn thiện các sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao. Chính vì vậy, tỉnh nên tập trung phát huy thế mạnh của mình như: phát triển loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng, sinh thái... và tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, đặc biệt là nâng cấp hệ thống giao thông”. Việc tỉnh nhanh chóng tổ chức buổi kết nối, kích cầu du lịch và hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” cho thấy sự quyết tâm tìm giải pháp kích cầu du lịch nội địa, du lịch an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Với quyết tâm chính trị cao như vậy, tin tưởng du lịch Tuyên Quang sẽ sớm tạo ra làn sóng du lịch mới, tiếp cận với thị trường tiềm năng, thu hút được nhiều khách du lịch đến và trải nghiệm sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của tỉnh. 

Cũng tại chương trình, ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Tuyên Quang là một tỉnh có nhiều tài nguyên quý giá, trong đó là những những cánh rừng nguyên sinh còn nhiều động, thực vật quý hiếm như: Khu bảo tồn thiên nhiên danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Na Hang- Lâm Bình, khu rừng đặc dụng Chạm Chu, khu rừng nguyên sinh Tát Kẻ Bản Bung với quần thể rừng nghiến hàng ngàn năm tuổi. Địa hình kiến tạo nên hệ thống núi non, hang động, thác nước hùng vĩ, sông hồ và những cảnh đẹp ngoạn mục. Tuyên Quang còn là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, độc đáo về văn hóa. Hiện tỉnh có trên 560 điểm di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 133 di tích lịch sử cấp quốc gia, 215 di tích cấp tỉnh, 3 di tích xếp hạng quốc gia đặc biệt. Tiêu biểu là khu di tích lịch sử Tân Trào. Không những vậy, Tuyên Quang còn nơi khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của các dân tộc thiểu số ở miền núi phía Bắc với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng quý giá của cộng đồng các dân tộc sống từ lâu đời trên vùng đất này.

Trước đó, Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Công ty  Fivestar Travel đã tổ chức chuyến khảo sát du lịch huyện Lâm Bình, đặc biệt là khu lòng hồ Na Hang, du lịch cộng đồng Nặm Đíp, trải nghiệm homestay Nặm Đíp, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, báo chí.

HÀ THAO

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top