Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Số phận lận đận của phụ nữ Hàn Quốc trong “Con gái của mẹ”

Thứ Ba 26/05/2020 | 19:54 GMT+7

VHO- Đạt giải “Kịch bản xuất sắc nhất” trong lễ trao giải truyền hình Hàn Quốc năm 2019, 108 tập phim Con gái của mẹ sẽ chính thức lên sóng lúc 11h20 từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 29.5.

Bộ phim xoay quanh những câu chuyện về cuộc sống đầy áp lực của người phụ nữ Hàn Quốc trong xã hội hiện đại khi vừa bị gánh nặng mưu sinh đè nén, lại vừa phải đối mặt với việc làm tròn bổn phận trong gia đình. Những thước phim khắc họa chân thực khó khăn của phái yếu trong xã hội hiện đại đã khiến phim đạt tỉ suất người xem kỷ lục, lên tới 30% khi vừa ra mắt khán giả Hàn Quốc.

Mỗi nhân vật nữ trong phim là một hình tượng đặc sắc, biểu trưng cho một tuýp phụ nữ trong thực tế. Phim sẽ khiến khán giả phải suy nghĩ rất nhiều đến số phận của phần đông phụ nữ tại Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia châu Á nói chung...

Có thể kể đến Park Sun Ja (Kim Hea Sook thủ vai), đại diện cho khuôn mẫu về một “bà ngoại kiêm osin”. Cứ mỗi sáng, bà Sun Ja phải hớt hải phóng xe sang nhà con gái chăm cháu ngoại, dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho gia đình con gái rồi lại tăng tốc trở về trông nom cửa hàng. Một ngày chạy đua với thời gian của bà Sun Ja sẽ làm khán giả bật cười và đâu đó gợi nhớ đến người mẹ tảo tần của mình. Trong thực tế, những "bà ngoại thời @" tương tự Park Sun Ja không hề hiếm trong cuộc sống hiện đại của xã hội Việt Nam. 

Bà Park Sun Ja, người mẹ hết mình vì con

Hay áp lực trọng nam, khinh nữ cũng được bộ phim Con gái của mẹ bộc lộ qua cuộc sống của nhân vật Kang Mi Sun (Yoo Sun). Là người duy nhất trong ba chị em đã lập gia đình, cuộc sống của chị cả Mi Sun (Yoo Sun) cũng chẳng khác “mẹ đơn thân” khi lấy phải anh chồng Jung Jin Soo (Lee Won Jae) thuộc hàng vô tâm, tính tình lại trẻ con theo hướng gia trưởng. Mẹ chồng Mi Sun cũng thuộc dạng “không đỡ nổi” khi coi cô như osin miễn phí, bắt quán xuyến mọi việc trong nhà.

 Kang Mi Sun luôn bị coi như osin trong nhà

Nếu bà Park và cô chị cả đại diện cho phụ nữ của thế hệ trước, thì hai cô em lại tràn đầy sự mới mẻ và mạnh mẽ của giới trẻ hiện đại. Cô hai Kang Mi Ri (Kim So Yeon) là điển hình của tuýp phụ nữ trọng sự nghiệp và muốn chứng tỏ giá trị bản thân, thoát mác phái yếu. Thế nhưng, không có thành công nào là không phải đánh đổi, nhất là đối với một người phụ nữ muốn được công nhận ở cương vị quản lý. Để đạt được vị trí như hiện tại, cô luôn phải gồng mình chứng tỏ năng lực với cả thế giới. Sự cầu toàn của cô khiến nhân viên cấp dưới xa lánh. Bản thân Kang Mi Ri cũng cô đơn vì không có tri kỷ để tâm sự, sợ yêu đương và không dám mở lòng.

Mi Ri dù quyền lực nhưng luôn bị xa lánh vì quá cầu toàn

Thành viên cuối cùng là cô em út Kang Mi Hye (Kim Ha Kyung). Nhân vật Mi Hye sẽ gợi khán giả nhớ đến những cô nàng thế hệ Z tính tình trẻ con hơi nhõng nhẽo, ăn nói không chút kiêng nể ai; có vẻ nông cạn bề ngoài nhưng nội tâm lại vô cùng sâu sắc. Sức trẻ mãnh liệt thôi thúc họ theo đuổi ước mơ, nhưng hiện thực phũ phàng khiến họ không thể làm công việc đúng với đam mê. Cô út có một tâm hồn nghệ sĩ của một nhà văn trẻ đã từng có một tác phẩm ăn khách. Thế nhưng sau đó cô không tìm được cảm hứng để tiếp tục và phải trở về phụ giúp mẹ bán quán. Tâm hồn thiếu nữ hường phấn bay bổng giờ bị đặt trước áp lực “cơm áo gạo tiền” khiến hai mẹ con có những màn khẩu chiến như cơm bữa. Nhưng ẩn trong cô nàng nhí nhố này cũng là hàng tá mối lo lắng và nghĩ ngợi trước tình trạng không thể tiếp tục làm công việc yêu thích của bản thân. Đây cũng là nỗi lo canh cánh của nhiều bạn trẻ trong xã hội hiện đại.

Nàng út Kang Mi Hye lại có tính cách trẻ con

Với nhiều tình tiết lôi cuốn, Con gái của mẹ hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút giải trí thú vị nhưng cũng đầy ý nghĩa với khán giả truyền hình Việt Nam.

ĐÌNH TOÁN

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top