Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ngọc Trương Gia Mỹ Thịnh:​​​​​​​ Hành trình “mài”ngọc của cô gái quê

Thứ Tư 20/05/2020 | 20:26 GMT+7

VHO- Ngọc Trương Gia Mỹ Thịnh là cái tên khá quen thuộc của giới mê và sành ngọc. Đặc biệt nữ doanh nhân Đoàn Yến Nhi- người sáng lập thương hiệu  nổi tiếng này được xem là nguồn cảm hứng khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

Nghèo nhưng “mê” ngọc

Không chỉ sở hữu thương hiệu ngọc có tiếng, Đoàn Yến Nhi còn là cái tên được nhiều nhãn hàng hiệu nổi tiếng thế giới “chăm sóc” khá kĩ vì độ chịu chơi và đam mê xài hàng hiệu. Chính bản tính “ngông” này đã tạo lên một Đoàn Yến Nhi mạnh mẽ và thành công như ngày hôm nay.

Sở dĩ tự nhận mình là “ngông” Nhi tâm sự: Mình lớn lên ở Bến Tre, bố mẹ ly hôn khi Nhi còn nhỏ. Lúc nhỏ ông bà là chỗ dựa duy nhất, lớn lên lập gia đình thì hôn nhân đứt gánh, tài sản duy nhất sau hôn nhân là cô con gái nhỏ. Rơi vào hoàn cảnh đó thay vì ngồi khóc than cho số phận Nhi vạch ra kế hoạch làm giàu. Nghĩ là làm từ một nhân viên bán hàng siêu thị, làm nail thuê cho đến vị trí lễ tân ở một công ty dược, Đoàn Yến Nhi không ngừng cố gắng, nỗ lực học hỏi.

Từ hai bàn tay trắng, vào năm 2016, Nhi đã có mức thu nhập 200 triệu/tháng - tuy không phải “khủng” so với nhiều người, nhưng cũng là con số mơ ước và đáng ngưỡng mộ trong hoàn cảnh của Đoàn Yến Nhi... Câu chuyện vượt số phận vươn lên của Nhi trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều bà mẹ đơn thân lúc bấy giờ.

 

Thay vì khóc, đau khổ, Đoàn Yến Nhi đã vươn lên làm chủ cuộc sống của mình

Khi đã tạo dựng cho mình được cuộc sống yên ổn, Nhi chuyển hướng chinh phục “ngọc”. Nhớ lại những ngày đầu dấn thân vào sự nghiệp “mài dũa” ngọc, Nhi cười bảo, lúc đó bạn bè thân thiết không ngừng khuyên từ bỏ, đối thủ “cười thầm” vì nghĩ tới viễn cảnh Nhi phá sản. Nhưng với quyết tâm biến ngọc không đơn thuần là món đồ trang sức đắt tiền mà còn mang lại niềm vui, hạnh phúc, bình yên và may mắn, cô gái gốc Bến Tre đã dốc sức vào kinh doanh ngọc phong thủy. “Nhi đến với ngọc đúng kiểu “nhà nghèo nhưng thích ngọc” nên mọi thứ đều khá chật vật và khó khăn. Ban đầu chỉ là cửa hàng nhỏ Đế Liên quán nhưng mỗi ngày tìm hiểu, mày mò nghiên cứu, mình tìm thấy trong thế giới ngọc phong thủy những điều kỳ diệu. Mỗi viên ngọc đều mang trong mình một câu chuyện, ý nghĩa riêng biểu tượng cho niềm vui, hạnh phúc, bình yên và may mắn”, nữ chủ nhân Đế Liên quán chia sẻ.

 

Thấu hiểu giá trị ngọc, đặt trọn niềm tin và đam mê với ngọc, Đoàn Yến Nhi cho ra đời thương hiệu ngọc Trương Gia Mỹ Thịnh. Đến nay cái tên Đế Liên quán, Trương Gia Mỹ Thịnh là  cái tên quen thuộc được giới mê và sành ngọc ưa chuộng. Năm 2019 bộ sưu tập ngọc mang tựa đề “ Nàng thơ của Trương Gia Mỹ Thịnh” đã trở thành xu hướng chọn lựa không chỉ của giới doanh nhân, giới trẻ mà còn là lựa chọn hàng đầu trong top quà tặng. Ngày 8.3 vừa qua dù ảnh hưởng của dịch covid-19 xong bộ sưu tập “ Nàng thơ của Trương Gia Mỹ Thịnh” vẫn làm mưa làm gió trên các app bán hàng online.

 

    Đế Liên quán đã trở thành địa chỉ thân thuộc với giới mê và sành Ngọc

Nỗ lực truyền cảm hứng khởi nghiệp

Bước đầu thành công trong hành trình “mài rũa” ngọc từng trải qua thời điểm khó khăn thấu hiểu những vất vả khi khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên Đàm Yến Nhi khá xông xáo và hăng hái tham gia hành trình truyền cảm hứng của mình tới các nữ lãnh đạo khác bằng việc tham gia vào CLB WLIN Millennium – Một câu lạc bộ dành cho những Nữ lãnh đạo trẻ trực thuộc Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global do Á hậu Quý bà Thế giới 2012 Nguyễn Thu Hương sáng lập và vận hành. Tại đây, Yến Nhi cùng các nữ lãnh đạo tài năng khác thường xuyên tổ chức các hoạt động xây dựng cộng đồng, kiến tạo một sân chơi dành cho các nữ lãnh đạo trẻ chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau cùng hướng đến mục tiêu “Vì sự tiến bộ của phụ nữ thời đại mới.

Đoàn Yến Nhi được xướng tên ở giải thưởng Top 50 Women Leaders International Award 2019

Đồng thời, bà chủ thương hiệu ngọc còn thường xuyên có những hoạt động từ thiện nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, đào tạo nghề, một số người trong đó đã trở thành những Key Leader có mức thu nhập cao ở nhiều công ty. Điều đó đã lan tỏa tạo nên những nguồn cảm hứng mạnh mẽ mang tên “sức mạnh của ngọc Trương Gia Mỹ Thịnh” cho những người yếu thế khởi nghiệp.

Năm 2019 với đóng góp không ngừng nghỉ của mình, Đoàn Yến Nhi được xướng tên ở giải thưởng Top 50 Women Leaders International Award 2019 – một giải thưởng danh giá và uy tín do Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế – WLIN Global bình chọn. Không chỉ là nhà sáng lập thương hiệu ngọc nổi tiếng,  người mẹ đơn thân năm xưa còn lấn sân và tạo dựng được cho mình tên tuổi trong giới làm đẹp với thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Perfecta. Nhà điều hành Doan’s Beauty Spa đồng thời là nhà phân phối của nhiều nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước hay thương Hiệu Thời Trang thiết kế Myth By J.N.

 

Không chỉ đam mê ngọc, Đoàn Yến Nhi còn lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp

 

PV

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top