Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Nha Trang là đểm đến an toàn cho du khách sau dịch Covid

Thứ Bảy 16/05/2020 | 08:34 GMT+7

VHO - Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đang phối hợp với Sở Du lịch và cơ quan báo chí Trung ương, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch, các điểm đến…nhằm thu hút khách du lịch trở lại Nha Trang sau dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã họp bàn thống nhất chương trình kích cầu du lịch chung, tạo ra các gói sản phẩm du lịch có giá cả hợp lý, hấp dẫn, chất lượng phục vụ nhu cầu trước mắt của khách du lịch nội địa.

Tập trung truyên truyền

Ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa vừa chủ trì buổi họp Ban Chấp hành Hiệp hội này, thống nhất chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19, thu hút du khách đến với Nha Trang sau thời gian vắng lặng vì dịch Covid -19. Hiệp hội Du lịch Nha Trang -Khánh Hòa xác định, công tác tuyên truyền, quảng bá các gói sản phẩm du lịch, các điểm đến, khu vui chơi giải trí tại Nha Trang – Khánh Hòa an toàn sau dịch Covid đến người dân, du khách là vấn đề hết sức quan trọng. Theo đó, Hiệp hội  đang phối hợp tích cực với Sở Du lịch, cơ quan liên quan xây dựng chương trình tuyên truyền cụ thể.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa họp bàn thống nhất chương trình kích cầu du lịch

Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang, trước mắt, phải tập trung quảng bá sản phẩm du lịch trên các kênh thông tin: Báo đài Trung ương, địa phương, mạng xã hội và thông qua các hội chợ thương mại. Theo đó, trước mắt Hiệp hội sẽ tuyên truyền, quảng bá các gói sản phẩm du lịch “rẻ, chất, lượng, phù hợp” đến du khách; đẩy mạnh tuyên truyền các thế mạnh du lịch biển, đảo mà điểm nhấn là hoạt động tắm biển ở Nha Trang.

“ Biển Nha Trang có những điều đặc biệt so với các vùng biển khác, hiện nay, Hiệp hội Du lịch đang phối hợp các bác sĩ Viện Pasteur Nha Trang nghiên cứu về việc tắm biển nơi đây có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Từ kết quả nghiên cứu, sẽ công bố rộng rãi và khuyến khích du khách đến Nha Trang tắm biển”, một lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho biết.

Mặt khác, Hiệp hội cũng đã liên hệ với các cơ quan báo chí Trung ương và đại phương đóng trên địa bàn Nha Trang và TP. Hồ Chí Minh kêu gọi hỗ trợ tuyên truyền về các gói sản phẩm kích cầu du lịch. Về cơ bản các cơ quan báo chí đều đồng tình, thống nhất sẽ ủng hộ.

Giảm giá và phải đảm bảo chất lượng tốt

Về xây dựng chương trình kích cầu du lịch, có rất nhiều đại diện doanh nghiệp đưa ra ý kiến đóng góp khác nhau. Ông Trần Minh Đức, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú (Khánh Hòa) cho rằng: Sau dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Nha Trang – Khánh Hòa sụt giảm mạnh, trong đó khách quốc tế hầu như chưa thể trở lại vì các hãng hàng không chưa có chuyến bay quốc tế đến Nha Trang. Do đó, hiện nay, các đơn vị du lịch phải có kế hoạch thu hút khách nội địa tới Nha Trang thông qua các gói du lịch “rẻ, chất lượng, an toàn”. Cần tổ chức các tour du lịch giá rẻ đến: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh…từ đó thu hút lượng khách các địa phương này đến Nha Trang.

Trong khi đó, một số đại diện Công ty lữ hành lại cho rằng: Hiệp hội cần phối hợp với các hãng hàng không nội địa, xây dựng các tour du lịch trọn gói đến Nha Trang (bao gồm vé bay, khách sạn, điểm tham quan) 4 ngày 3 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm. Trong đó, sẽ giảm giá từ 30-50% cho du khách theo gói du lịch đó để tạo tính hấp dẫn. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch cần phối hợp cơ quan Nhà nước, Sở du lịch đề nghị miễn, giảm giá vé tham quan tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh, khu vui chơi cộng đồng khi các đơn vị lữ hành đưa khách đến đây tham quan.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tíc Tour cho rằng các gói kích cầu phải đồng bộ

Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tíc Tour (phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) lại cho rằng: Các sản phẩm, gói sản phẩm du lịch theo chương trình kích cầu du lịch khi triển khai phải đồng bộ và thống nhất một mức giá, chất lượng đảm bảo. Điều này, phải được giám sát chặt, tránh tình trạng đưa ra các mức giá, ưu đãi khác nhau sẽ gây loạn giá thị trường.

Theo ông Thắng, với tình hình hiện nay, chúng ta chỉ cần tập trung 2 thị trường khách du lịch chính từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Các địa phương khác sẽ đều thông qua 2 thị trường lớn này mà đến Nha Trang. Kích cầu du lịch không chỉ đơn thuần là giảm giá sản phẩm mà ở đây phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Nếu chúng ta chỉ chú trọng đến giảm giá thì du khách sẽ có cách đánh giá ngược lại “giảm giá tức là chất lượng sản phẩm sẽ giảm”.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa thống nhất: Các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch sẽ giảm giá các sản dịch vụ du lịch từ 10 -50% cho khách lẻ theo giá đã công bố; Các công ty lữ hành, DN du lịch khi có khách đoàn sử dụng sản phẩm sẽ được giảm thêm 10-30% trên đơn giá đã giảm cho khách lẻ. Chương trình áp dụng cho khách du lịch khi đặt, sử dụng dịch vụ: lưu trú, vui chơi giải trí, tham quan, ẩm thực, mua sắm thông qua các DN có chương trình kích cầu du lịch. Thời gian áp dụng chương trình kích cầu du lịch từ 15-5 đến hết tháng 12-2020.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top