Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo xã xây nhà trên đất quy hoạch ở Khánh Hòa : Biết sai nhưng vẫn làm

Thứ Tư 13/05/2020 | 10:52 GMT+7

VHO- Mặc dù là cán bộ, đảng viên nhưng ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch HĐND xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hoà) lại ngang nhiên xây dựng nhà trái phép trên đất quy hoạch (đất lưu không, hành lang giao thông), gây bức xúc trong dư luận.

Căn nhà ông Huỳnh xây trái phép

 Mặc dù người dân địa phương đã có phản ánh vấn đề này đến Chủ tịch UBND xã Phước Đồng để có hình thức xử lý, tháo dỡ khu nhàtrái phép này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Chẳng lẽ không biết?

Ông P.M.T, người dân thôn Phước Tân, xã Phước Đồng cho biết: Mặc dù ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Chủ tịch HĐND xã Phước Đồng nắm rõ khu đất của gia đình ông nằm trong quy hoạch mở rộng đường Trần Sâm vàđường 26m (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) thế nhưng gia đình ông Huỳnh vẫn ngang nhiên đào móng, xây dựng nhà ở kiên cố. Mới đây, ông Huỳnh còn tiếp tục thuê thợ đào móng để xây thêm một căn nhà khác trên đất lưu không giao thông ngay sát bên. Thấy vậy, người dân đã trực tiếp gặp ông Huỳnh phản ánh, yêu cầu dừng xây dựng nhà trái phép, ảnh hưởng đến giao thông vàđi lại trong khu vực. Thế nhưng ông Huỳnh vẫn không ngừng nên người dân viết đơn gửi đến các cấp, ngành, địa phương phản ánh.

Trao đổi với Văn Hóa, ông P.M.T cho biết: “Ông Nguyễn Văn Huỳnh là cán bộ trưởng thành từ phong trào trong thôn Phước Tân, nên hơn ai hết ông ấy hiểu về đất đai, cặn kẽ các quy định loại đất Nhà nước đã quy hoạch tại địa phương. Là một cán bộ xã, biết rõ việc xây nhà trên đất quy hoạch đường giao thông là sai phạm, nhưng vẫn cố ý thực hiện. Cán bộ biết sai mà vẫn làm thì đó là hành động không thể chấp nhận được”, ông P.M.T bức xúc.

Theo tìm hiểu của Văn Hóa, thửa đất màông Huỳnh xây nhà trái phép có diện tích 146m2 đứng tên ông Nguyễn Quang Huy (là bố ông Huỳnh). Trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi rõ mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm. Đồng thời, hầu hết diện tích đất trên nằm trong quy hoạch mở rộng đường Trần Sâm và đường rộng 26m (xã Phước Đồng, TP Nha Trang). Hiện ông Huy đã lớn tuổi lại mắc bệnh khiếm thị nên ông Huỳnh đứng ra trông coi, quản lý thửa đất. Thấy việc quy hoạch đường chưa thực hiện nên năm 2018, gia đình ông Huỳnh đã cho xây dựng 1 căn nhà rộng khoảng 30m2 để cho thuê. Không dừng lại ở đó, mới đây gia đình ông Huỳnh lại cho xây thêm một căn nhàbên cạnh cũng với ý định để cho thuê thì bị người dân phản ánh nên mới chỉ xây được phần móng.

Có chăng “Lý do to hơn mục đích”

Trao đổi với Văn Hóa ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết: “Đất này là của bố tôi nên ông gọi thợ về xây chứ không phải tôi. Tôi chỉ là người đứng ra trông coi việc xây cất. Vì nhu cầu cuộc sống của ông bànên mới xây nhà để cho thuê. Khi nào địa phương thu hồi mở đường thì gia đình tháo dỡ công trình”.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, ông Huỳnh là cán bộ xã trưởng thành từ phong trào nông thôn nhưng lại có đất đai, nhà cửa nhiều nơi. Hiện gia đình ông đang sở hữu căn biệt thự to, rộng gần như nhất khu vực. Bên cạnh biệt thự còn có nhà xưởng cho thuê. Dư luận cũng cho rằng, ông Huỳnh làm nhàtrái phép, cho thuê để bố có tiền trang trải là một dấu hỏi lớn? Phải chăng đây chỉ làlí do để che đậy cho hành vi sai phạm của vị cán bộ này?

Ông Bùi Cao Pháp, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Đồng cho biết qua kiểm tra, thửa đất trên là của ông Nguyễn Quang Huy (bố ông Huỳnh). Toàn bộ diện tích của thửa đất nằm trong quy hoạch đường giao thông. Đồng thời, đất này chỉ sử dụng vào mục đích trồng trọt. Thế nhưng, gia đình ông Huy, ông Huỳnh tiến hành xây dựng nhà ở là sử dụng sai mục đích sử dụng đất, vi phạm pháp luật. Hiện địa phương đã yêu cầu gia đình ông Huỳnh dừng việc xây dựng. “Để xảy ra sự việc trên cũng một phần do địa phương quản lý chưa chặt chẽ về công tác quy hoạch, xây dựng, chưa phát hiện kịp thời để ngăn chặn hành vi vi phạm của gia đình ông Huỳnh. Theo quy định, mức độ vi phạm của gia đình ông Huỳnh đã đủ điều kiện xử phạt vi phạm hành chính và buộc phải khắc phục hậu quả, tháo dỡ công trình trả lại hiện trạng. Tuy nhiên, do mức độ chưa nghiêm trọng nên chúng tôi cũng chưa xử phạt vi phạm hành chính(?). Đồng thời, gia đình ông Huỳnh cũng đã cam kết sau này khi mở đường sẽ thực hiện tháo dỡ công trình”, ông Pháp cho hay.

Về vấn đề này dư luận cho rằng, người dân xây nhà trái phép thì bị cưỡng chế, bị xử phạt còn ông Huỳnh là cán bộ lãnh đạo xây nhà trái phép thì chính quyền cho rằng mức độ không nghiêm trọng là điều khó hiểu. Và nhà trái phép ông Huỳnh xây dựng không những không bị buộc cưỡng chế tháo dỡ, mà đến phạt hành chính cũng không? Vậy tính nghiêm minh của pháp luật ở đâu?

Ông Trần Văn Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phước Đồng cho biết sau khi tiếp nhận đơn thư phản ánh của người dân, xã đã tiến hành kiểm tra và ghi nhận vấn đề người dân phản ánh là đúng sự thật. Đồng thời, xã đã tiến hành mời các bên đến làm việc. Qua làm việc, ông Huỳnh đã nhận ra những khuyết điểm của mình. Là một cán bộ xã nhưng lại để bố mẹ thực hiện xây dựng nhà trái quy định. Đồng thời, Đảng ủy đã yêu cầu ông Huỳnh tự kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm, đứng ra xin lỗi người dân. Nếu ông Huỳnh tái phạm thì Đảng ủy sẽ xử lý kỷ luật nghiêm khắc. 

THANH HÒA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top