Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Dàn sao trong chương trình “Tết Vạn Lộc”

Thứ Bảy 14/12/2019 | 23:00 GMT+7

VHO- Tối 14.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra chương trình ghi hình Tết Vạn Lộc với chủ đề “Sau cánh màn nhung”.

Phần mở màn ấn tượng với hàng trăm diễn viên cùng 2 nghệ sĩ quan họ Chu Bảo Quế và NSND Thuý Hường

Khác với “Tết Vạn Lộc” của những năm trước, năm nay đạo diễn Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) đã chơi trội với phần mở màn lạ và ấn tượng. Một không gian thẫm đấm tình quê cùng với những lời ca quan họ mượt mà, ngọt ngào mà sâu sắc như nhắc nhớ chúng ta dù có những xô bồ của cuộc sống thì vẫn luôn gìn giữ những giá trị văn hoá cốt lõi của dân tộc, những tình cảm thiêng liêng của con người với con người. Khi tấm màn nhung mở ra, NSND Thuý Hường cùng nghệ sĩ Chu Bảo Quế đã cùng hát làn điệu quan họ cổ “Giầu cay vôi nồng”, “Mời nước, Mời trầu”, cùng với 20 diễn viên múa và hơn 40 diễn viên đi mời trầu khán giả.

Nghệ sĩ Chu Bảo Quế và NSND Thuý Hường đã cùng nhau hát làn điệu quan họ cổ “Giầu cay vôi nồng”, “Mời nước, Mời trầu”

 Đó là cách “vào đề” của đạo diễn Nguyễn Công Vượng để kể về đời nghệ sĩ sau tấm màn nhung. Lấy chủ đề của chương trình “Sau cánh màn nhung”, đạo diễn Nguyễn Công Vượng muốn dùng âm nhạc, lời ca tiếng hát để kể về câu chuyện sau cánh màn nhung của nghệ sĩ, có tình cảm, có vinh quang và cả những cay đắng ê chề.

Ca sĩ Dương Hồng Loan được chọn hát tiếp sau 2 nghệ sĩ quan họ. Trước khi trở thành một giọng hát được mến mộ, cô đã từng nhận số tiền thù lao chỉ vài chục ngàn đồng, hát đám cưới, quán ăn, quán nhậu. Trời không phụ lòng người, những đam mê đã mang về trái ngọt, Dương Hồng Loan đã có thể tự hào sống được bằng đam mê của mình. Với giọng hát ngọt ngào, Dương Hồng Loan đã mang cả mùa xuân về với Tết Vạn Lộc qua ca khúc “Tình Bắc duyên Nam”.

Ca sĩ Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi là giọng ca nhỏ tuổi nhất ở Tết Vạn Lộc, cô gái nhỏ cũng từng gặp nhiều khó khăn khi nổi tiếng quá sớm bởi giọng ca trời phú. Nhưng thời gian đã khiến cho Phương Mỹ Chi chín chắn, sự kiên cường dũng cảm của một tâm hồn  non nớt, sự trưởng thành qua ngày tháng đã tôi luyện cho cô gái nhỏ ấy ngày một vững vàng, ngày một thành công, ngày một đáng yêu hơn. “Về quê ăn Tết”, “Mùa xuân đầu tiên” là những ca khúc Phương Mỹ Chi thể hiện và song ca với ca sĩ Trung Quang như chính tâm sự của cô gái nhỏ sau bao bộn bề về cuộc sống của một ngôi sao, mong mỏi về quê và có một cái Tết thật ấm áp bên gia đình, bạn bè, thầy cô.

15 năm xa quê và trở về lần đầu tiên đứng trên sân khấu Tết Vạn Lộc, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung cùng giọng hát đầy nội lực và da diết đã thể hiện ca khúc “Kiếp nào cho nhau”. Phía sau cánh màn nhung lộng lẫy là những câu chuyện buồn vui của đời nghệ sĩ mà không phải lúc nào khán giả cũng biết. Những yêu thương của khán giả là động lực, thậm chí nhiều khi còn là cứu cánh với nghệ sĩ mà Nguyễn Hồng Nhung là một trong số đó. Khi đang ở đỉnh cao của vinh quang, cô gặp scandal để rồi phải xa xứ, nhưng tình yêu với nghề chưa bao giờ nguôi, đã thôi thúc cô kiên cường cầm mic, để hôm nay trở về quê nhà, bước ra sân khấu, cô vẫn nhận được những tràng pháo tay động viên từ khán giả.

Danh ca Hương Lan

Danh ca Hương Lan xuất hiện trong chương trình cũng mang lại nhiều cảm xúc. Nữ danh ca chia sẻ, 58 năm đứng trên sân khấu, được hát “Phận tơ tằm” trong chương trình như những lời gan ruột của Lan Hương, người đã cầm mic trên sân khấu từ khi 5 tuổi và giờ vẫn được khán giả yêu thương.

Điều đặc biệt trong Tết Vạn Lộc năm 2020 là sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ hát quan họ: NSND Thuý Hường và tài năng trẻ Thuý Hằng. Thuý Hằng là nghệ sĩ hiếm hoi còn rất trẻ nhưng đã đam mê và muốn gìn giữ làn điệu quan họ cổ của cha ông. Giống như đàn chị Thuý Hường, cô mong sau này  sẽ mở lớp học miễn phí để có thể truyền tình yêu quan họ tới những người yêu mến làn điệu mượt mà thẫm đẫm tình yêu như thế. Trên sân khấu, Thuý Hằng tiết lộ, năm 2020 cô và người thầy của mình, NSND Thuý Hường đều tổ chức liveshow ghi dấu chặng đường theo đuổi nghệ thuật như một cách để gìn giữ những điều tốt đẹp, truyền thống, cũng là cách để nhiều thứ không mất đi…

Lần đầu tiên trên sân khấu Tết Vạn Lộc, 2 diễn viên chính (Vượng Râu và Xuân Nghĩa) đều giả gái một cách ngọt ngào

Có thể nói mỗi lần xuất hiện ở Tết Vạn Lộc thì phần hài kịch của Vượng Râu luôn mang một thương hiệu lớn bởi tính bi hài. Có nhiều người nói đỉnh cao của hài kịch là bi, Vượng Râu đã làm được điều đó. Nhiều năm nay Vượng Râu đều đưa ra công chúng những tiểu phẩm với màu sắc mới mẻ nhưng thông điệp nhân văn mang tính văn hoá cao. Làm người xem cảm thấy thích thú và mong đợi vào mỗi lần Vượng Râu xuất hiện.

Năm nay, tiểu phẩm “Thầy già con hát trẻ” do nghệ sĩ Chu Bảo Quế viết kịch bản, Vượng Râu đóng 2 vai . Vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên nên anh đã chủ động đo ni  đóng giầy cho chính mình. Lần đầu tiên trên sân khấu Tết Vạn Lộc, 2 diễn viên chính (Vượng Râu và Xuân Nghĩa) đều giả gái một cách ngọt ngào, hài nhưng bi, bi không hẳn khóc mà là thấm.

Đảm nhận nhiều vai trong một chương trình suốt nhiều năm nay, có lẽ chính vì thế mà năm nay, kỷ niệm 15 năm Nụ cười vàng, Vượng Râu nhận thêm tin vui. Ông Hoàng Tuấn Anh, Tổng thư ký tổ chức kỷ lục Đông Dương, Trưởng đại diện Văn phòng kỷ lục Miền Bắc đã đọc quyết định công nhận kỷ lục Việt Nam cho Đạo diễn Nguyễn Công Vượng.

Kể về câu chuyện của nghệ sĩ sau cánh màn nhung, đạo diễn Nguyễn Công Vượng đã kể về hành trình trên sân khấu của nhiều nghệ sĩ có những gương mặt rạng rỡ, những ánh mắt lấp lánh, những tiếng cười giòn tan, và có những nỗi buồn trĩu nặng, những nỗi lo sâu thẳm, những tiếng thở dài tan ra trong tiếng nhạc. Họ đã có hào quang như thế nào, họ đã bị vấp ngã ra sao và cuối cùng, bằng chính tình thương của nghệ sĩ với nghệ sĩ, khán giả với nghệ sĩ, họ vẫn vẹn nguyên tình yêu với nghề. Vẫn mong tết đến xuân về được hát cho khán giả nghe, được sum vầy với gia đình và kể câu chuyện hành trình đời nghệ sĩ.

HOÀNG NGÂN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top