Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Trường Đại học TDTT Bắc Ninh: Phát huy truyền thống đầu tàu của chiếc nôi đào tạo về thể thao hàng đầu cả nước

Thứ Bảy 14/12/2019 | 14:32 GMT+7

VHO-Sáng 14.12, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh, 58 năm Ngày Bác Hồ về thăm trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2, đã được tổ chức. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến, các thế hệ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành Thể thao cùng đông đảo các thầy cô giáo, các thế hệ cán bộ, học sinh, sinh viên, VĐV nhà trường đã tới dự.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn đại biểu đã làm Lễ dâng hương tại tượng đài Bác, thăm phòng truyền thống của nhà trường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn đại biểu thăm phòng truyền thống của nhà trường

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và đánh giá cao bề dày truyền thống, những thành tựu cùng sự đóng góp cho Thể thao nước nhà của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Phó Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng khi đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường, 58 năm Ngày Bác Hồ về thăm trường, đúng dịp Đoàn Thể thao Việt Nam vừa đại thắng từ SEA Games trở về.

Trong số 98 HCV của Đoàn Thể thao Việt Nam, giúp cho Đoàn vững chắc ở vị trí thứ hai, các VĐV đang theo học tại Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đóng góp tới 20 HCV và nhiều HCB, HCĐ. Chúc mừng thành tích của nhà trường trong thành tựu chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games, Phó Chủ tịch nước đánh giá trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Trường đã phát triển và khẳng định được vị trí đầu tàu trong công tác đào tạo cán bộ, VĐV, HLV thể thao.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của nhà trường

Để đáp ứng được yêu cầu phát triển trong tình hình mới, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng yêu cầu Trường tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới, phát huy thành quả, ra sức học tập, nêu cao tinh thần Việt Nam để góp phần xây dựng đất nước cường thịnh, trong đó có sự phát triển bền vững vào sự nghiệp TDTT nước nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng nhà trường - PGS.TS Nguyễn Văn Phúc cho biết, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, tiền thân là Trường Trung cấp Thể dục thể thao Trung ương, được thành lập ngày 25.9.1959. Chưa đầy 2 năm sau đó, ngày 14.12.1961, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm. “Sự kiện Bác Hồ về thăm Trường là niềm tự hào và là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với Nhà trường. Từ đó đến nay, ngày 14.12 hằng năm đã trở thành “Ngày hội truyền thống” của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh”, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho các cá nhân của nhà trường

Hơn nửa thế kỷ trưởng thành trên vùng đất Từ Sơn văn hiến và giàu truyền thống cách mạng, mặc dù tên Trường đã nhiều lần thay đổi, từ Trường Trung cấp Thể dục thể thao Trung ương đến Trường Đại học TDTT Bắc Ninh như ngày hôm nay, Trường luôn có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo các thế hệ cán bộ, HLV, VĐV, trọng tài cho ngành TDTT.

Với tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường khắc phục khó khăn, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp chung, các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên và vận động viên Nhà trường, đã biến cánh rừng Sặt hoang vu xưa, trở thành một Trường Đại học TDTT có hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ TDTT như ngày hôm nay.

Ngoài những đóng góp chuyên môn, Trường còn tham gia nhiều tiết mục biểu diễn tại các sự kiện lớn

Với những đóng góp trên, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba; Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba; Huân chương Chiến công Hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và 58 năm Ngày Bác Hồ về thăm trường lần này, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ hai).

Tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao phần thưởng cao quí này cho đại diện của nhà trường. Phó Chủ tịch nước cũng tặng quà lưu niệm cho nhà trường. Nguyên Hiệu trưởng nhà trường - GS.TS Nguyễn Đại Dương cũng được Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tặng Bằng khen của Thủ tướng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho các cá nhân được khen thưởng…

THU SÂM; ẢNH: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top