Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ “khoe” cuộc đời bằng âm nhạc

Thứ Sáu 25/10/2019 | 10:39 GMT+7

VHO- Thời gian gần đây, công chúng Thủ đô đã đón nhận nhiều liveshow ca nhạc hoành tráng cả về quy mô và chất lượng, trong đó có những liveshow mang tính kỷ niệm chặng đường ca hát của nghệ sĩ và mỗi nghệ sĩ là một mảng màu trong bức tranh âm nhạc của Việt Nam.

 Phạm Thùy Dung trong đêm nhạc “Trăng hát”

Bùng nổ liveshow kỷ niệm

Khi Hà Nội vào thu cũng là lúc nhiều sân khấu giải trí của Thủ đô tấp nập “đỏ đèn”, từ những liveshow lớn, bé thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau, quy tụ một lượng nghệ sĩ hùng hậu. Mỗi liveshow là một dấu ấn riêng mang đến cho công chúng nhiều cơ hội lựa chọn các dòng nhạc, ca sĩ, chương trình để thưởng thức.

Vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua, khán giả đã có dịp thưởng thức giọng ca Quang Hà trong liveshow kỷ niệm 19 năm ca hát với chủ đề “Không thể thay thế”. Trong liveshow này Quang Hà đã trình diễn những tiết mục với nhiều phong cách pop, rock, ballad…; lắng nghe giọng hát Soprano đẹp, trong trẻo của Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung trong đêm nhạc thính phòng “Trăng hát” kỷ niệm 9 năm ca hát. Trong “Trăng hát”, Phạm Thùy Dung đã biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời với khoảng 20 ca khúc trong và ngoài nước theo phong cách thính phòng, trong đó có các ca khúc kinh điển của thế giới và Việt Nam như: Ave Maria (Gounod), Khúc hát nàng Solveig (nhạc: Edward Grieg, lời Việt: Phạm Duy), Tiếng cười (Johann Strauss), Ở rừng nhớ anh (An Thuyên), Bài ca hy vọng (Văn Ký); hay cá tính cùng Vũ Duy Khánh trong liveshow “Khánh 30” kỷ niệm 10 năm ca hát.

Trong số những liveshow riêng của nghệ sĩ, “lạ” hơn cả là liveshow của nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long mang tên “Thánh đường sân khấu”. Từng khiến khán giả Hà Nội mê mẩn vào những năm 90 của thế kỷ trước, lần này NSƯT Kim Tử Long đã một lần nữa hút khán giả yêu cải lương Hà Nội “cháy” cùng với thánh đường sân khấu. Ngày 2.11 tới đây công chúng yêu nhạc sẽ lại được thưởng thức một liveshow ấn tượng của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến với tựa đề “Tiền duyên”. Liveshow với sự tham gia của dàn ngôi sao ca nhạc như: Mỹ Linh, Thanh Lam, Ngọc Khuê, Khánh Linh, Thùy Chi, Đinh Mạnh Ninh, Thái Thuỳ Linh, Đinh Hiền Anh… “Thời lượng đêm nhạc khoảng 2 tiếng với kiến trúc đồ sộ từ câu chuyện, âm nhạc đến tác phẩm nên tôi sẽ gần như không xuất hiện gì. Tôi vốn là một nhà thơ nên tốt nhất là giới thiệu bằng một vài câu thơ ngắn, gợi hình, gợi ảnh, gợi sự thưởng thức và sau đó dành toàn bộ thời lượng cho âm nhạc, kể câu chuyện đời mình bằng âm nhạc”, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến chia sẻ.

Nhiều nét mới hấp dẫn

Mùa liveshow mang đến cho công chúng Thủ đô nhiều cơ hội thưởng thức hơn nhưng cũng khiến nhà sản xuất đau đầu hơn trong việc tìm màu sắc riêng cho đêm nhạc của mình. Trong liveshow “Không thể thay thế” của Quang Hà, nhạc sĩ Nguyễn Quang, tổng đạo diễn cho biết, anh đã đầu tư mạnh vào phần nhìn, sử dụng công nghệ trình chiếu 3D mới nhất hiện nay để đáp ứng nhu cầu “xem ca nhạc” của khán giả Hà Nội. Còn trong liveshow của Kim Tử Long, ngoài việc đầu tư bài bản, nghiêm túc về mặt hình ảnh, việc sử dụng màn hình LED làm phông nền đã phổ biến, nhưng đội ngũ thiết kế chương trình khéo léo chọn lựa hình ảnh mang hiệu ứng 3D nhằm tạo cảm giác chân thực và có độ sâu, khán giả còn được thưởng thức bolero, các trích đoạn ca cảnh hiện đại... Những bài bolero nổi tiếng như Tình bơ vơ, Nếu chúng mình cách trở, Sang ngang, Lại nhớ người yêu... hòa cùng âm điệu trữ tình của câu vọng cổ được thể hiện qua hình thức ca cảnh. NSƯT Kim Tử Long liên tục hóa thân vào vai diễn sánh đôi cùng các cô đào lừng danh như Phượng Hằng, Phương Hồng Thủy, Ngọc Huyền đưa khán giả về với thời kỳ vàng son của nền âm nhạc thế kỷ trước.

Với những nghệ sĩ làm liveshow để đánh dấu chặng đường ca hát như Vũ Duy Khánh, Phạm Thùy Dung... tuy không quá đặt nặng vấn đề doanh thu nhưng làm thế nào để bật lên được chất riêng, thu hút được khán giả cũng là một câu hỏi vô cùng khó. Chính bởi vậy mà Vũ Duy Khánh từng chia sẻ, làm liveshow là có nguy cơ lỗ không dưới 1 tỉ đồng, song anh sẵn sàng bán nhà để có một đêm diễn ấn tượng, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của mình. Hay với liveshow “Tiền Duyên” của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, ngoài việc quy tụ những nghệ sĩ gắn liền với tên tuổi Nguyễn Vĩnh Tiến còn có sự xuất hiện của những ca sĩ nổi tiếng lần đầu hát nhạc của anh như: Thanh Lam, Thái Thùy Linh… Trong liveshow “Tiền duyên”, các ca khúc đã quen thuộc với người yêu nhạc như Bà tôi, Giọt sương bay lên Giấc mơ dai dẳng sẽ được phối lại hoàn toàn mới. “Làm một chương trình ca nhạc bao giờ chúng tôi cũng bị lỗ đó là sức khỏe. Đồng hành với lỗ bao giờ cũng có lãi và lãi gì thì chỉ người trong cuộc mới biết. Chúng tôi lãi những nụ cười, những giọt nước mắt, những ánh mắt yêu thương. Nguyễn Vĩnh Tiến là một thi sĩ, lời hát của Tiến rất đẹp. Cho nên âm nhạc cũng vậy, âm nhạc làm thế nào để nhắm mắt lại nghe như CD, nhắm mắt lại những giọt nhạc của Nguyễn Vĩnh Tiến chảy xuống như mật, như nắng mùa thu. Tôi tin đêm nhạc của Tiến sẽ thành công, buộc phải thành công bởi Tiến còn nhiều duyên chưa đến mức vô duyên để mà không thành công”, nhạc sĩ Lê Minh Sơn chia sẻ. 

 HÀ MINH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top