Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Vùng đất mới nâng tầm bất động sản du lịch

Thứ Ba 22/10/2019 | 14:00 GMT+7

Trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư, vùng đất mới Ninh Thuận là điểm sáng giành được sự quan tâm của toàn thị trường bất động sản du lịch cả nước. Một tương lai sáng rạng với những cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế nhộn nhịp du khách đang rộng mở tại địa bàn phía Bắc tỉnh nơi có quy hoạch khu du lịch quốc gia Ninh Chữ. 

Việt Nam được khẳng định là thị trường du lịch thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế trong vòng 5 năm trở lại đây. Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch, tính chung 8 tháng năm 2019, Việt Nam đã đón khoảng 11.309.232 lượt khách quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018. Dự kiến trong giai đoạn từ năm 2020 - 2030, con số này sẽ tăng ở ngưỡng từ 21 triệu - 47 triệu lượt khách, tăng trưởng bình quân vào khoảng 9-11%.

Nguồn khách du lịch gia tăng mạnh mẽ theo từng năm là "đòn bẩy" quan trọng kích thích sự phát triển của phân khúc bất động sản du lịch. Các dòng sản phẩm BĐS du lịch khi được đặt trong quần thể phức hợp đầy đủ tiện ích được nhiều chủ đầu tư triển khai đồng thời cũng trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư thứ cấp.

Tại các thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… từ năm 2015 ghi nhận sự bùng nổ của hàng loạt các dự án quy mô lớn, thu hút dòng vốn đầu tư sơ cấp và thứ cấp. Tuy nhiên, đến thời điểm từ giữa năm 2018, số lượng các dự án được chào bán mới tại những khu vực này bắt đầu hạn chế, nguồn cung cũng có dấu hiệu sụt giảm.

Lý giải cho hiện tượng này là hàng loạt lý do. Áp lực quỹ đất sạch, cạnh tranh về vị trí, giá sản phẩm, dòng vốn đầu tư ngày càng lớn… đã ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung khiến thị trường dần rơi vào tình trạng bão hòa. Khi dư địa phát triển ngày càng khan hiếm, những cái tên mới trên bản đồ du lịch Việt Nam đã trở thành miền đất hứa đối với nhiều doanh nghiệp phát triển du lịch và bất động sản du lịch. Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Vũng Tàu… đã được gọi tên như những thị trường đầu tư mới nổi đầy hấp dẫn trong bối cảnh như vậy!

Sở hữu quỹ đất dồi dào, giá đất thấp, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn…, sức hút của những vùng đất mới còn được thúc đẩy từ chính nhu cầu du lịch đa dạng của du khách. Thay bằng việc lựa chọn điểm đến chỉ để “nghỉ dưỡng” như trước đây, du khách ngày càng mong muốn được tận hưởng một kỳ nghỉ theo hướng kết hợp nghỉ dưỡng và trải nghiệm hàm lượng cao.

Nhận định về thế hệ du khách mới này, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng: “Thời gian lưu trú của du khách sẽ dài ngày hơn nếu điểm đến có nhiều trải nghiệm thú vị và ngược lại. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư bất động sản du lịch cần chú trọng phát triển loại hình lưu trú phù hợp cũng như các loại hình hoạt động và trải nghiệm du lịch”.

Do đó, bản thân mỗi cơ sở lưu trú, mỗi tổ hợp phải là một câu chuyện hay để du khách khám phá trước khi đến với những địa danh du lịch trong khu vực. Khi đó, mỗi chuyến nghỉ dưỡng sẽ mang đến trải nghiệm mới lạ, sẽ là những ký ức hành trang cho mỗi du khách khi trở về nhà.

Thời gian trước đây, khi nhắc đến Ninh Thuận, người ta nghĩ đến một vùng đất bán sa mạc đầy nắng. Địa điểm lưu trú quy mô lớn duy nhất phục vụ du lịch của tỉnh là Amanoi Resort - khu nghỉ dưỡng 6 sao nổi danh thế giới có giá trên dưới 100 triệu đồng/đêm nghỉ. Nhưng từ đầu năm 2018 trở lại đây, khi Ninh Thuận được đánh giá là điểm đến du lịch mới lạ, là điểm sáng mới trên bản đồ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thì gió đã xoay chiều.

Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2019, Ninh Thuận đón trên 2 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch. Song hành cùng sự gia tăng đột biến của lượng du khách, Ninh Thuận cũng trở thành “cái phễu” khổng lồ thu hút những dòng vốn lớn từ các “đại gia” địa ốc. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận, thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh với tổng vốn đầu tư ước đạt 13.470 tỷ đồng, đạt 88% kế hoạch năm, gấp 2,46 lần cùng kỳ năm trước.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 61 dự án đầu tư về du lịch - nghỉ dưỡng, với tổng diện tích trên 1.986 ha, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1 tỷ USD. Trong số đó, những dự án "khủng" với tổng vốn hơn 10.000 tỷ đồng cũng bắt đầu lộ diện, thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Vị trí luôn là yếu tố tiên quyết đối với sự thành công của một dự án bất động sản. Đối với một dự án bất động sản du lịch, yếu tố này càng đóng vai trò quan trọng. Ninh Thuận với những lợi thế về vị trí địa lý cùng hệ thống cảnh quan thiên nhiên độc đáo chính là bệ phóng vững chắc để hình thành nên những quần thể dự án cao cấp trong tương lai.

Hiếm có nơi nào ở châu Á sở hữu những bờ biển liền kề sa mạc, nối liền rừng quốc gia, với vô số điểm nhấn độc đáo như dải san hô hàng nghìn năm tuổi, là 1 trong 18 điểm nước trồi trên thế giới … giống Ninh Thuận. Nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận là “trái tim” của cụm tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang – Phan Thiết. Đây là vùng đất được ví như một bức tranh hài hoà các yếu tố địa hình giữa đồng bằng - đồi núi - biển đảo. 

Ninh Thuận có dồi dào các tài nguyên độc đáo phục vụ cho các trải nghiệm du lịch đa dạng. 53 địa danh của Ninh Thuận, từ bãi biển Ninh Chữ, Cà Ná, đèo Ngoạn Mục, vịnh Vĩnh Hy, thác Sakai, đồi cát Nam Cương... đến các di tích lịch sử là các tháp Chàm như tháp Pôklông Garai, Pôrômê, Hoà Lai... đều là điều kiện thuận lợi để Ninh Thuận phát triển đồng thời nhiều loại hình dịch vụ du lịch.

Đây cũng là nền tảng để những dự án bất động sản du lịch quy mô lớn và mới lạ xuất hiện.

Trong bức tranh phát triển du lịch và hạ tầng du lịch tươi sáng của Ninh Thuận, Ninh Chữ là một trong số trọng tâm quan trọng nhất.

Ninh Chữ cách TP. Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 5 km về phía Đông, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển có chiều dài 10 km, gió ổn định và quanh năm nắng ấm, hơn 100 năm nay hầu như không bị ảnh hưởng bởi những cơn bão. “Đặc sản” nổi bật của Ninh Chữ là lướt ván diều – môn thể thao của gió, biển khiến hàng trăm ngàn du khách quốc tế say mê Ninh Chữ, và quay trở lại đây nhiều lần. Mô tô nước, thuyền buồm… cùng các hoạt động như câu cá, câu mực trên biển… tạo nên những trải nghiệm đa sắc độc đáo của vùng đất Ninh Chữ.

Biển không phải “đặc sản” duy nhất ở Ninh Chữ. Đầm Nại, cánh đồng điện gió, Phan Rang - Tháp Chàm liền kề, Đá Chống, ẩm thực phong phú… đều là mảnh ghép tạo nên bức tranh nhiều sắc màu hút du khách tới Ninh Chữ.

Sở hữu hàng loạt yếu tố, Ninh Chữ được quy hoạch là khu du lịch quốc gia trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Với tiềm năng và những chiến lược lớn mở đường, khu du lịch Quốc gia Ninh Chữ đang được kiến tạo để trở thành điểm đến trải nghiệm mới của châu Á trong thời gian tới. Những dự án bất động sản du lịch xứng tầm nhằm hoàn thiện hạ tầng du lịch, cùng đưa Ninh Chữ trở thành điểm đến mới của châu Á được hình thành.

Sailing Bay Ninh Chữ - dự án mô hình ApartHotel của Tập đoàn Crystal Bay, tại trung tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ sẽ được khởi dựng trong thời gian tới đây.

 

Chủ đầu tư Crystal Bay cho biết, Sailing Bay Ninh Chữ được kiến tạo để trở thành một điểm đến ấn tượng với hệ thống các tiện ích, dịch vụ phong phú.

Kế thừa trọn vẹn những ưu điểm vượt trội của mô hình ApartHotel trên thế giới, Sailing Bay Ninh Chữ tiếp tục mang đến loạt tiện ích chuẩn quốc tế như: công viên nước, công viên chuyên đề, nhà hát biểu diễn nghệ thuật, bể bơi panorama tầm nhìn ngút mắt ra đại dương. 4 hồ bơi lớn được thiết kế nằm xen kẽ với các khu công viên tạo ra khuôn viên xanh mát gần gũi thiên nhiên. Một sân khấu biểu diễn lớn sẽ được kiến tạo ngay khu vực bãi biển, sát cạnh công viên nước thích hợp cho các hoạt động trình diễn ngoài trời.

Với kiến trúc hình cánh buồm căng gió toạ lạc trên mảnh đất hình mũi tàu nhô ra biển, Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất mới này.

Điểm nhấn đặc biệt là lần đầu tiên ở Việt Nam trong dự án Sailing Bay Ninh Chữ có nhà tuyết hàng đầu Châu Á – Ski Ninh Chữ Bay. Tuyết cùng gió biển miền sa thảo sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo, với những những khoảnh khắc khó quên như đang ở Bắc Cực ngay giữa vùng nhiệt đới nhiều nắng và gió Ninh Thuận.

Sở hữu thế mạnh nguồn khách du lịch quốc tế dồi dào, chủ đầu tư Sailing Bay Ninh Chữ- Crystal Bay sẽ mang tới đây dòng khách lớn góp phần đưa Ninh Chữ thành điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước, bằng những lợi thế chưa được khai thác của vùng đất này.

Như một “thỏi nam châm” tại vùng đất mới Ninh Thuận, tương lai không xa, Ninh Chữ sẽ trở thành một điểm đến mới đầy sôi động được kiến tạo bởi những nhà phát triển du lịch tâm huyết như Crystal Bay.

Theo Cafe F 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top