Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam - Armenia

Thứ Hai 21/10/2019 | 19:51 GMT+7

VHO - Chiều 21.10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hòa Armenia trong lĩnh vực du lịch. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng và Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan chủ trì lễ ký kết.

Tăng cường hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam - Armenia

Thứ trưởng Lê Quang Tùng vui mừng chào đón ngài Đại sứ tới thăm và làm việc với Bộ VHTTDL. Thứ trưởng khẳng định quan hệ ngoại giao Việt Nam – Armenia là mối quan hệ truyền thống, lâu đời và có bước phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Thứ trưởng tin tưởng với nền tảng bền vững, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực VHTTDL cũng sẽ được nâng cao trong thời gian tới.

Nhấn mạnh thông tin về lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho biết trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt trội. Việt Nam có nhiều lợi thế về khí hậu nhiệt đới, nhiều bãi biển đẹp, bề dày văn hoá, di sản, con người thân thiện, có độ an toàn cho du khách …đã được các tổ chức du lịch uy tín trên thế giới đánh giá cao. Thời gian gần đây, Việt Nam đã phát triển những sản phẩm du lịch đa dạng, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng tham gia để tạo nên những điểm đến, sản phẩm đặc sắc. Với những lợi thế như vậy, trong 3 năm vừa qua, lượng khách du lịch đã tăng gấp đôi.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng và Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực du lịch

Theo Thứ trưởng, việc ký kết thỏa thuận sẽ tạo cơ sở pháp lý tăng cường hợp tác du lịch giữa hai bên, từ đó thúc đẩy phát triển du lịch trong tương lai. Thứ trưởng cũng đã đề xuất một số nội dung để hai bên triển khai sau khi ký kết, đó là việc tăng cường các hoạt động hiểu biết lẫn nhau, quảng bá, xúc tiến du lịch giữa hai nước thông qua đầu mối là các cơ quan chuyên trách du lịch của hai quốc gia; tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp giữa hai nước, xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp tiên phong thực hiện việc thúc đẩy du lịch giữa hai nước trong thời gian đầu; hợp tác chặt chẽ trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiềm hiểu thông tin du lịch giữa hai bênl; trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch giữa hai nước với nhau để có thể phối hợp thực hiện các hoạt động hiệu quả hơn.

Nhất trí với những đề xuất của Thứ trưởng Lê Quang Tùng, Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cũng nhấn mạnh cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL giữa hai quốc gia. Theo Đại sứ, người Armenia đã có xu hướng sang Việt Nam du lịch nghỉ dưỡng. Du khách Armenia rất yêu thích các bãi biển đẹp của Việt Nam. Nhiều du khách đã chia sẻ về hành trình khám phá Việt Nam với cộng đồng người Armenia.

Hai bên nhất trí các nội dung trong thỏa thuận hớp tác trên lĩnh vực du lịch Việt Nam - Armenia

Đại sứ cho rằng hai bên cần có những biện pháp cụ thể để thực thi các điều khoản được ký kết. Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên trách hoạt động VHTTDL của hai bên cũng cần đẩy mạnh các hoạt động trao đổi nghệ thuật, giới thiệu văn hóa, lịch sử của hai quốc gia. Từ đó, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia.  

Dịp này, Thứ trưởng Lê Quang Tùng và Đại sứ Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan đã ký Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hòa Armenia trong lĩnh vực du lịch.

QUÁCH NGA; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top