Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Phố đi bộ Hồ Gươm sôi động cùng các nghệ sĩ xiếc

Thứ Bảy 19/10/2019 | 20:35 GMT+7

VHO-Để chào mừng Liên hoan Xiếc quốc tế 2019 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 15 đến ngày 20.10.2019, Ban Tổ chức Liên hoan đã tổ chức buổi diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc tại tuyến phố đi bộ Hồ Gươm từ 9h đến 11h30 sáng nay, 19.10. 

Một cuộc biểu dương lực lượng của các nghệ sĩ xiếc trong nước và quốc tế tại Liên hoan 

150 diễn viên, nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, diễn viên của các đoàn xiếc địa phương, các diễn viên xiếc quốc tế tham gia liên hoan cũng góp mặt trong chương trình diễu hành.Với các tiết mục: Trò khéo tung hứng, Đi cà kheo, Xe đạp một bánh, xe đạp chồng người, Lắc vòng nghệ thuật, Lăn vòng, Trượt Patin, Nhào lộn, Tạo hình, Thăng bằng trên quả bun,các nghệ sĩ hài (Hề xiếc)...cùng sự xuất hiện của rất nhiều động vật như: Ngựa, Lạc đà, Trâu, Lợn, Mèo, Vẹt, Dê, Chó, chim vẹt… đã mang đến những màn diễu hành, biểu diễn tưng bừng tại phố đi bộ. Đặc biệt màn biểu diễn của đội nhạc nghi thức gồm 40 em đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nộidẫn đầu đoàn diễu hành đã tạo sự hoạt náo, sôi động, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân và du khách quốc tế.

Tại Lễ diễu hành, các nghệ sĩ đã trình diễn nhiều tiết mục ngay trên phố đi bộ

 Đoàn diễu hành xuất phát từ ngã tư Tràng Tiền – Hàng Khay, dừng lại biểu diễn và giao lưu với khán giả tại 3 điểm: tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực trước cửa Sở Văn hóa Thông tin Hà Nội, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và kết thúc tại đường Bà Triệu – Hàng Khay. Các nghệ sĩ xiếc các nước sánh vai nhau, phô diễn tài năng vớicông chúng. Trên đường diễu hành, các nghệ sĩ dừng lại 10-15 phút biểu diễn rồi lại tiếp tục di chuyển để khán giả có cơ hội thưởng thức. Trong khoảng cách rất gần ấy, họ thỏa sức thăng hoa, giao lưu cùng khán giả. Những nghệ sĩ xiếc thú cùng các chú trâu, lợn, dê, ngựa, mèo, chó… đáng yêu dạo quanh cũng tô điểm cho buổi diễu hành thêm lôi cuốn, hấp dẫn.Cả khán giả Thủ đô và du khách quốc tế đều vô cùng thích thú trước các màn biểu diễn và sự xuất hiện của các con vật trên tuyến phố đi bộ. Hàng trăm người vây quanh mỗi khi đoàn xiếc dừng lại biểu diễn. Người già, trẻ nhỏ ai nấy đều hào hứng trước mỗi màn trình diễn, nhiều khán giả đã đi theo đoàn diễu hành để cổ vũ và chụp ảnh cùng các nghệ sĩ.


Các nghệ sĩ xiếc Việt Nam và quốc tế hào hứng được giao lưu với người dân Thủ đô

 

Lần đầu được tham dự lễ diễu hành, em Nguyễn Mạnh Cường, 14 tuổi, khóa 38 Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Namchia sẻ: “Em rất vui và vinh dự khi được tham gia biểu diễn tại Liên hoan Xiếc quốc tế 2019 lần này và buổi diễu hành trên phố đi bộ sáng nay. Em được học hỏi nhiều điều từ các nghệ sĩ quốc tế. Em cảm thấy rất tự hào khi được biểu diễn trước hàng nghìn người dân và khán giả quốc tế trong buổi diễu hành. Nghệ sĩ xiếc rất vất vả nhưng nhận được sự cổ vũ, động viên, thích thú của khán giả thì bao mệt mỏi đều tan biến, thấy hạnh phúc và yêu nghề hơn”. Hai diễn viên Dayo Camilo Enamorado González và Duo Believe Cu Ba cho biết: “Chúng tôi vô cùng ấn tượng với màn diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc trên phố đi bộ. Ở nước chúng tôi không có các chương trình  biểu diễn xiếc trên đường phố thế này. Mặc dù chỉ tham gia diễu hành nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vui và hạnh phúc trước sự hào hứng, say mê và cổ vũ nhiệt tình của khán giả thủ đô Hà Nội cũng như bạn bè quốc tế”.  

Lễ diễu hành và biểu diễn nghệ thuật xiếc trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm  đã đem lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và thú vị trong ngày cuối tuần. Đây chính là sự kiện quan trọng để quảng bá, truyền thông cho nghệ thuật xiếc Quốc tế và Việt Nam đến với khán giả Thủ đô và du khách Quốc tế trong không gian văn hóa nghệ thuật tại trung tâm phố đi bộ Hà Nội, đồng thời quảng bá cho Liên hoan Xiếc quốc tế 2019.

Lễ diễu hành được người dân Thủ đô hưởng ứng rất đông đảo

 Đây là sự kiện lớn nằm trong khuôn khổ Liên hoan Xiếc quốc tế 2019. Có thể nói là một ngày hội xuống phố của các nghệ sĩ xiếc tại phố đi bộ Hồ Gươm. Đặc biệt lần diễu hành năm nay có thêm sự tham gia của gần 60 nghệ sĩ trẻ đến từ Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam nên quy mô của buổi diễu hành là rất lớn với đội ngũ diễn viên gồm 150 nghệ sĩ cả Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ khâu kịch bản đến tập luyện, các nghệ sĩ được phân chia theo đúng đội hình.Tất cả các loại hình của nghệ thuật xiếc đều tham gia buổi diễu hành đặc biệt là sự xuất hiện của rất nhiều loại thú, động vật…Sự giao lưu của khán giả với các nghệ sĩ trở nên gần gũi trong khuôn viên của phố đi bộ.Thông qua buổi diễu hành này khán giả Thủ đô sẽ cảm nhận tình cảm ấm áp mà nghệ thuật xiếc mang đến. Bạn bè quốc tế được thưởng thức không gian vô cùng tươi đẹp và mến khách của người dân Hà Nội.

(NSND Tống Toàn Thắng – Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam)

TÂM GIANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top