Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt mạng xã hội Lotus do người Việt thiết kế và vận hành

Thứ Ba 17/09/2019 | 08:42 GMT+7

VHO- Mạng xã hội Lotus do Công ty VCCorp thiết kế và vận hành đã được giới thiệu hoành tráng tại lễ ra mắt được tổ chức tối qua 16.9 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội với khoảng 1500 khách mời. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng.

                Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ ra mắt Lotus

Công bố chiến lược, mục tiêu rõ ràng, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, đơn vị phát triển và đầu tư Lotus khẳng định, “những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus”. Theo ông Tân, những cuộc tranh luận trên môi trường mạng đã không đem lại cho người dùng hạnh phúc, cảm giác thoải mái. Đồng thời, những nội dung chuyên sâu hiện tại không thực sự được để ý trên MXH. Vì thế, Lotus ra đời trên cơ sở tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống.

                                                                          Toàn cảnh lễ ra mắt 

Chính thức hoạt động từ 16.9, Lotus cung cấp nhiều định dạng thông tin và công cụ mạng khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của tin tức, sản phẩm, của thời trang, thể thao... đến eMagazine - tạp chí Internet được thiết kế chuyên nghiệp, chỉn chu, nội dung sâu sắc... Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip...Lotus cũng đã tích hợp các thông tin về cùng một vấn đề để tạo ra các format và thư mục chuyên sâu, giúp những ai quan tâm vấn đề gì có thể theo dõi các nội dung đó dễ dàng hơn.

Được biết, có tới 200 kỹ sư công nghệ Việt dày dạn kinh nghiệm đã được huy động tập trung công sức hoàn thiện mọi tính năng cho nền tảng Lotus. Mọi thứ họ làm đều được tính toán kỹ lưỡng với một lộ trình phát triển khác biệt, không hề rập khuôn như cách chúng ta thường nghĩ về những mạng xã hội phổ biến như Facebook. Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn đầu Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn thông tin chính luận đến từ các cơ quan báo chí Việt Nam.

Về mặt ý nghĩa sự kiện, ngay sau khi lễ ra mắt MXH Lotus diễn ra thì bản “open beta” của ứng dụng này sẽ được mở  công khai, rộng rãi và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam. Nhiều nội dung chất lượng, chính thống sẽ được xuất hiện, những ngôi sao MXH mới sẽ dần ra đời, và ở một tương lai xa hơn - đó chính là một sân khấu tiềm năng giúp người dùng tìm ra được những cá nhân xuất sắc, thú vị…

 Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân giới thiệu Lotus

Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội. Theo ông Nguyễn Thế Tân, sẽ có những cột mốc mà Lotus phải chinh phục. Dấu mốc đầu tiên Lotus hướng đến là đạt 4 triệu người dùng thường xuyên, để đánh giá sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay chưa, tiếp đến là mốc 20 triệu và 60 triệu người dùng. Chặng đường ngắn hay dài phụ thuộc hoàn toàn vào sự ủng hộ của xã hội còn về phía Lotus luôn cố gắng hết sức.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, "mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình Make In Vietnam của Chính phủ. Chúng ta cần nhiều hơn nữa sự kết hợp ba bên này để giải quyết nhiều bài toán nữa của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển". Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Chúng ta thấy sự cam kết của Lotus: Cam kết hợp tác, cam kết chia sẻ lợi ích, cam kết nội dung lành mạnh để lan tỏa năng lượng tích cực, cam kết cá thể hóa, cam kết tiếp cận có ngữ cảnh. Những cam kết này là để giải quyết những nhu cầu mới và được giải quyết thông qua các công nghệ mới nhất và thông qua đội ngũ phát triển nhiệt huyết". Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng bày tỏ kỳ vọng về Lotus sẽ "thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân Make In Vietnam, tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu. Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến năm 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng xã hội nước ngoài…”.

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top