Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Du khách Nhật Bản ấn tượng đặc biệt với văn hóa Việt Nam

Thứ Tư 11/09/2019 | 17:35 GMT+7

VHO- Nhằm tăng cường quảng bá, giao lưu và thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, từ ngày 6- 15.9.2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, thành phố Tokyo, tỉnh Hokkaido và tham gia Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản tại hai tỉnh Kanagawa và Hokkaido. 

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tokyo

Các sự kiện trong chương trình do Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp hội Du lịch Nhật Bản và Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình gồm Hanoitourist, Vietnamtourist, Công ty Cosmos Việt Nam, MGallery de La Coupole Sapa Brand, Tuan Chau Group…  

Ngày 10.9, roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại khách sạn Park Hyatt, thủ đô Tokyo đã diễn ra với sự tham dự của trên 100 đại biểu là đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản, các nhà đầu tư… Ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đến dự và phát biểu tại chương trình.

Hàng trăm doanh nghiệp du lịch hai nước tham dự chương trình

Tại chương trình, đoàn Việt Nam đã giới thiệu những điểm đến mới, các sản phẩm du lịch và nhiều chính sách liên quan đến du lịch Việt Nam tới các đại biểu. Cũng tại sự kiện đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như bốc thăm trúng thưởng, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam, các cuộc gặp và trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp hai nước…

Doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác

Thủ đô Tokyo là trung tâm du lịch và là điểm trung chuyển khách lớn nhất Nhật Bản, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu. Việc tổ chức roadshow tại thủ đô Tokyo là hoạt động thường niên được Tổng cục Du lịch duy trì tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo người dân Tokyo, củng cố quan hệ, tăng cường kết nối và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch hai bên.

Các nghệ sỹ Nhà hát múa rối Việt Nam biểu diễn tại chương trình

Trước đó, tại tỉnh Kanagawa, đoàn đã tham gia Chương trình Lễ hội Việt Nam do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và tỉnh Kanagawa, Nhật Bản phối hợp tổ chức.

Qua 5 mùa lễ hội, chương trình đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa, du lịch quan trọng, nhận được sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và nhân dân tỉnh Kanagawa. Lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn, thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc các ngành nghề của Việt Nam và hàng chục nghìn người dân Nhật Bản đến tham dự.

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa

Tại lễ hội, đoàn công tác đã tham gia chương trình khai mạc, gặp gỡ với Ngài Phó Thống đốc Shyuto Kenji và ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản; giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tới đông đảo du khách tham quan.

Trong khuôn khổ lễ hội, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kanagawa và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL Việt Nam) tổ chức chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam. Chương trình đã thu hút 150 khách là đại diện các doanh nghiệp du lịch, nhà quản lý du lịch và đông đảo người dân tỉnh Kanagawa quan tâm đến du lịch Việt Nam tham dự. Nhiều thông tin về điểm đến mới của Việt Nam, các đường bay và chính sách mới liên quan đã được giới thiệu đến các đại biểu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thống đốc Shyuto Kenji cho rằng, quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển rực rỡ, ngành Du lịch hai bên cần tận dụng lợi thế này để tiếp tục trao đổi, tăng cường hợp tác. Kanagawa nổi tiếng thế giới với thành phố cảng Yokohama xinh đẹp và nhiều điểm du lịch độc đáo như khu du lịch suối khoáng nóng Hakone, khu di tích tượng Phật Kumakura, khu du lịch hồ Ashinoko… Ngài Shyuto Kenji kỳ vọng trong thời gian tới, lượng khách trao đổi khách hai bên sẽ tăng cao hơn nữa.

Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2018, lượng khách Nhật đến Việt Nam đạt 826.700 lượt, tăng 3,6% so với năm 2017. 9 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 620.700 lượt khách Nhật, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2018. Khách Nhật có ấn tượng đặc biệt đối với văn hóa truyền thống, các di sản văn hóa, ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, phong cảnh thiên nhiên và di tích lịch sử của Việt Nam.

*Ngày 13.9, đoàn sẽ tiếp tục tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Sapporo trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại Hokkaido (Nhật Bản).

LÊ NAM (từ Nhật Bản)

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top