Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Quang Hải, Văn Hậu truyền cảm hứng chiến thắng tới các em học sinh

Thứ Bảy 07/09/2019 | 15:29 GMT+7

VHO-Nhằm truyền cảm hứng, giúp các em học sinh dành nhiều thời gian tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, thể lực, ngày 7.9, Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Quyết và các đồng đội ở CLB bóng đá Hà Nội đã có buổi giao lưu với các em học sinh tại Trường THCS Phù Đổng (Gia Lâm) Hà Nội.

Rất nhiều câu hỏi về quá trình tập luyện, thi đấu của các “ngôi sao” nổi tiếng đã được các em học sinh gửi tới các cầu thủ. Để được gặp gỡ các thần tượng của mình, các em học sinh trường Phù Đổng đã có mặt từ rất sớm.

Quang Hải, Văn Hậu và các đồng đội giao lưu với các em học sinh

Náo nức được nhìn thấy và giao lưu với thần tượng, các em Chử Văn Khôi, Hoàng Văn Mừng, Lê Văn Long, Đặng Quốc Việt đã có mặt từ 7 giờ sáng tại trường dù 9h30 chương trình mới bắt đầu. Chử Văn Khôi (lớp 9E) hào hứng nói về thần tượng Đoàn Văn Hậu: "Em thích lối đá kỹ thuật, tốc độ của anh Văn Hậu và sau này cũng muốn được như anh ấy.”

Còn Lê Văn Long lại bày tỏ sự yêu thích đối với tất cả các cầu thủ trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của CLB Hà Nội cũng là của bóng đá Việt Nam hiện nay, có mặt tại buổi giao lưu.

Với Quốc Việt, tuy không phải là học sinh trường Phù Đổng nhưng nghe tin các thần tượng đến trường học cạnh nhà, em cũng có mặt từ sớm. Các thầy, cô trường Phù Đổng cũng hiểu được ước muốn được gặp thần tượng của cậu bé  nên em được phép vào trường.

Và không chỉ Việt, khá nhiều phụ huynh đã có mặt tại buổi gặp gỡ để nhìn thấy các thần tượng trên sân cỏ đã gắn với những chiến công lẫy lừng của đội U23 rồi đội tuyển quốc gia vừa qua. 

Các em mơ ước sau này được giống như các thần tượng để cống hiến cho bóng đá VN

Cả 4 học sinh nói trên đều mơ ước sau này được giống như Văn Hậu, Quang Hải, Duy Mạnh, có thể thi đấu và cống hiến cho CLB Hà Nội, cho bóng đá nước nhà. Và để thực hiện ước mơ đó, hàng ngày sau giờ học, các em đều đá bóng trên sân tự nhiên và nhân tạo để hun đắp ước mơ trở thành cầu thủ giỏi. 

Tại buổi giao lưu, thông qua các câu trả lời, các em học sinh đã thấy được quá trình rèn luyện bền bỉ của các ngôi sao bóng đá như chia sẻ của Quang Hải: "Tôi học Trường Dương Xá (huyện Đông Anh) 7 năm. Mảnh đất này cho tôi những năm tháng tuổi thơ đáng nhớ. Tôi đam mê bóng đá từ lúc 5-6 tuổi, 9 tuổi đã xa nhà. Cuộc sống khi còn nhỏ đó cực kỳ khó khăn. Trong lúc các bạn đồng trang lứa được bố mẹ chăm sóc thì tôi phải tự lập hoàn toàn. Nhưng đó là may mắn, giúp tôi học hỏi và trưởng thành rất nhiều".

Nhiều câu hỏi ngộ nghĩnh cũng được các em gửi tới các cầu thủ như "cầu thủ nào của CLB Hà Nội đi tập bóng đá rồi mà vẫn tè dầm?". Bị các đồng đội “ấn” cho trả lời câu hỏi này, Văn Hậu dí dỏm: "Tôi nghĩ hồi bé không chỉ riêng tôi, Thành Chung mà ai trong số các anh em ở đây cũng tè dầm".

Đức Huy thậm chí còn nhận được câu hỏi theo trend bài hát được giới trẻ yêu thích hiện nay của ca sĩ 19 tuổi Amee (Trần Huyền My) của một em học sinh nữ là “Anh nhà ở đâu thế?”, khiến cả sân trường rộn vang tiếng cười.

Các em học sinh còn được tham gia trò chơi với các cầu thủ 

Không chỉ có cuộc giao lưu thú vị với các cầu thủ, các em học sinh trường Phù Đổng còn được tham gia chơi trò chơi đi bóng qua chướng ngại vật, sút cầu môn với các “sao” nổi tiếng của bóng đá Việt Nam hiện nay. Thủ môn Phí Minh Long trong một buổi thi đấu “thiếu tập trung”, cũng đã tạo cơ hội cho nhiều em nhỏ sút trúng khung thành để nhận phần thưởng.

Và ước mơ đá bóng được hun đắp ngay từ chương trình giao lưu này

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi sự kiện Strong Việt Nam (Việt Nam vững mạnh) do Bộ GD&ĐT, Tập đoàn T&T Group và CLB Bóng đá Hà Nội phối hợp tổ chức nhằm truyền lửa của niềm đam mê chiến thắng tới thế hệ tương lai của đất nước, hướng các em tới lối sống lành mạnh, không chạy theo các hiện tượng lệch chuẩn trên mạng xã hội hay trốn học để chơi games hoặc các tệ nạn xã hội khác.

Bên cạnh đó mục tiêu của chương trình cũng là truyền cảm hứng, giúp các em rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, rèn luyện ý chí, bản lĩnh, tinh thần thi đấu tập thể, luôn hướng tới màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Đó cũng là điều mà các cầu thủ nổi tiếng đã truyền đạt tới các em trong buổi giao lưu ngày hôm nay.

THU SÂM-ảnh: T.S-THẾ ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top