Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”với chủ đề về "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu"

Thứ Tư 17/07/2019 | 10:49 GMT+7

VHO- Ngày 17/7/2019 tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam tổ chức Gặp mặt báo chí thông tin về Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề " Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu".

Đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi” với chủ đề "Tuổi trẻ cam kết ứng phó với biến đổi khí hậu" được triển khai trong thời gian 5 tuần từ ngày 22/7 đến 25/8/2019. Thể loại ảnh, dự thi hình thức cá nhân hoặc nhóm. Chùm ảnh từ 2-5 ảnh mô tả về ý tưởng, địa điểm, quá trình thực hiện các hoạt động, mô hình, công trình liên quan đến một hành động hay một cam kết ứng phó biến đổi khí hậu, thể hiện được sự tác động của hành động dự thi thông qua hình ảnh trước-sau.

Cuộc thi có 05 giải tuần trị giá 1 triệu đồng/giải được bình chọn bằng hình thức like/share trên mạng xã hội Facebook.

Giải thưởng cuộc thi gồm Bằng khen Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho 01 Giải Nhất trị giá 10 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp bằng tre; 01 Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp; 03 Giải Ba trị giá 3 triệu đồng kèm theo một chiếc xe đạp.

Ngoài ra còn có 05 Giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và hệ thống giải bình chọn và giải sáng tạo trị giá 2 triệu đồng/giải (Giải dành cho tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất; Giải dành cho tác phẩm được đánh giá sáng tạo nhất).

Toàn cảnh buổi họp báo

Lễ Tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức nhân dịp Tuần lễ khí hậu được tổ chức bởi Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và hỗ trợ bởi Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, dự kiến cuối tháng 9/2019.

Cuộc thi có sự đồng hành của một số cá nhân như Nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Hùng (Lekima Hùng). Anh đã đi dọc 7.000 km bờ biển, 100 cửa sông tại 28 tỉnh thành ở Việt Nam, ghi lại 3.000 bức ảnh mang thông điệp “Hãy cứu biển”,“Hãy hành động” nhằm giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương mỗi ngày. Anh được Bộ Tài Nguyên Môi trường tặng danh hiệu Đại sứ đại dương xanh.         

Nhà báo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã thực hiện triển lãm ảnh Nữ giới có thể làm được - Women Can Do được trưng bày tại nhiều trường đại học trên cả nước, được trao Giải Nhì Giải thưởng báo chí quốc gia viết về chủ đề thanh thiếu nhi. Chị cũng là tổng đạo diễn của chuỗi chương trình “Ngày hội chung tay xóa bỏ định kiến giới” được tổ chức trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Bình Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Cuộc thi là hoạt động tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên thể hiện sự sáng tạo về các giải pháp về ứng phó với biến đổi khí hậu. Các tác giả không chỉ tham gia trực tiếp bằng những hành động cụ thể mà còn đóng góp những ý tưởng, đề xuất các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hình ảnh trực quan. Quan trọng hơn, qua Cuộc thi, các ý tưởng, giải pháp này được tuyên truyền, lan toả đến các bạn trẻ, đến cộng đồng thông qua phương thức thể hiện có sức thu hút, dễ tiếp cận, qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, lan toả những hành động đẹp, những hành động cụ thể của người trẻ vào các vấn đề chung của đất nước và mang tính toàn cầu”.

Ông Fabrice RICHY, Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam

Ông Fabrice RICHY, Giám đốc quốc gia Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam bảy tỏ : "Trong thư gửi tới thanh niên, Chủ tịch Hồ chí Minh đã nói : “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Tôi tin tưởng rằng với năng lượng và sức sáng tạo của mình, lớp trẻ là động lực tạo ra những đổi thay, và là yếu tố cốt lõi mà nếu thiếu sẽ không thể có sự chuyển mình nào diễn ra. Tuyên truyền và cải thiện hiểu biết của giới trẻ về những thách thức lớn của xã hội sẽ là một trong những yếu tố quyết định, cho phép toàn xã hội hiểu được, thích ứng được và ứng phó được với những cú sốc, cũng như dự báo trước được và một cách toàn diện hơn là thiết lập, suy nghĩ và xây dựng những mô hình phát triển bền vững mới. Đó là lý do để chúng ta cùng nhau có mặt ngày hôm nay để mở màn cho cuộc thi này. Cuộc thi sẽ là minh họa cho việc các hành động, hành vi nhỏ có thể tạo ra những thay đổi to lớn.

TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top