Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

La liệt bãi trông xe không phép trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội): Quận biết nhưng không thể dẹp được?

Thứ Hai 08/07/2019 | 10:01 GMT+7

VHO- Nhiều bãi trông giữ xe không phép “mọc” tràn lan và ngang nhiên tồn tại suốt nhiều năm qua tại khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt và nhiều khu vực thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) gây bức xúc dư luận.

 Tràn lan bãi đỗ xe không phép trên địa bàn quận Hoàng Mai

Thế nhưng, điều khó hiểu là cơ quan chức năng quận Hoàng Mai lại không thể xử lý và giải quyết dứt điểm những tình trạng này.

Tràn lan bãi xe không phép

Dọc các tuyến phố xung quanh khu đô thị Linh Đàm, Bán đảo Linh Đàm, Khu Tây Nam Linh Đàm, hàng loạt bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, gây nên tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân. Một trong những điểm “nóng” của tình trạng các bãi trông xe hoạt động không phép là tuyến đường phía trước mặt các tòa nhà HH3B, HH3C,… và khu vực xung quanh công viên Tuổi Thơ. Tình trạng trông giữ xe trái phép với hàng trăm ô tô, xe máy xếp la liệt trên vỉa hè, lòng đường, thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Theo lãnh đạo công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai), hiện tại công ty Hoàng Lan đang tiến hành trông giữ xe không phép tại khu vực này. Khảo sát tại một số khu vực tại Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, tình trạng các điểm trông giữ xe không phép nhỏ lẻ cũng được tận dụng nhằm thu lợi bất chính suốt thời gian qua.

Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng công an phường Hoàng Liệt cho biết: “Công ty Hoàng Lan hiện tại đang hoạt động trông giữ xe không có phép tại khu vực này. Công an phường Hoàng Liệt cũng đã nhiều lần phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành xử phạt. Một thực tế là cũng do nhu cầu của người dân cần được gửi trông giữ xe. Nếu để dẹp hẳn thì không dẹp được bởi vì không thể thường trực 24/24 được. Biết là bất cập nhưng cũng không thể giải quyết triệt để được”, Phó trưởng công an phường Hoàng Liệt cho hay.

Phó trưởng công an phường Hoàng Liệt cũng cho biết, hiện tại nhằm giải quyết tình trạng hoạt động trông xe không phép gây nên tình trạng lộn xộn tại khu đô thị Linh Đàm thì mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã cấp phép trông giữ phương tiện có thời hạn 6 tháng cho Công ty Hữu Đức Trí tại hai tuyến phố Linh Đường và Nguyễn Duy Trinh.

Khó xử lý dứt điểm?

Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng, qua rà soát trên địa bàn quận Hoàng Mai thì có hơn 60 điểm quy hoạch làm bãi đỗ xe, trong đó hơn 10 điểm đã đi vào hoạt động, 6 điểm đang đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để xây dựng bãi đỗ xe. Đối với những điểm còn lại thì quận cũng đã báo cáo thành phố đẩy nhanh tiến độ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Khi hơn 60 điểm quy hoạch bãi đỗ xe đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Trước mắt, quận cũng đã rà soát để cấp phép tạm những điểm không phù hợp quy hoạch nhưng đủ điều kiện cấp phép tạm. Do nhu cầu của người dân tại các khu đô thị trong quận Hoàng Mai, đặc biệt là khu Linh Đàm là quá lớn. Các điểm trông xe phù hợp với quy hoạch mới chỉ đáp ứng 30% nhu cầu gửi xe của người dân.

Thừa nhận tình trạng các điểm trông giữ xe không phép hoạt động tràn lan suốt nhiều năm, gây bức xúc, ông Đỗ Thanh Tùng cho biết: “Hiện tại trên địa bàn quận Hoàng Mai có khoảng hơn 170 điểm trông giữ xe không phép. Quận cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý hàng loạt sai phạm liên quan đến việc trông giữ xe không phép, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Nhưng hiện tại rất khó để giải quyết triệt để vì cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng và một phần cũng do nhu cầu của người dân quá lớn”, Phó chủ tịch quận Hoàng Mai cho hay.

Không chỉ hàng loạt các điểm trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại và hoạt động gây nên tình trạng lộn xộn, thu lợi bất chính, gây thất thoát cho ngân sách nhà nước như Doanh nghiệp Hoàng Lan và nhiều đơn vị khác trong khu đô thị Linh Đàm mà hiện nay, nhiều hàng quán, ki ốt, gara sửa chữa, rửa xe cũng được dựng lên và thu phí bởi chính doanh nghiệp Hoàng Lan. Thế nhưng tại sao các cơ quan chức năng phường Hoàng Liệt và quận Hoàng Mai lại không thể xử lý dứt điểm được? 

 Hiện tại trên địa bàn quận Hoàng Mai có khoảng hơn 170 điểm trông giữ xe không phép. Quận cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý hàng loạt sai phạm liên quan đến việc trông giữ xe không phép, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Nhưng hiện tại rất khó để giải quyết triệt để…

(Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai)

 

 QUANG LONG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top