Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khai mạc triển lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch”

Thứ Ba 02/07/2019 | 07:35 GMT+7

VHO - Chiều 1.7, Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa và Du lịch (VHDL) Trung Quốc tổ chức khai mạc Triển lãm “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch”. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Bộ VHDL Trung Quốc Lý Quần dự và cắt băng khai mạc.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Bộ VHDL Trung Quốc Lý Quần cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm với những nội dung về văn hóa lịch sử, văn hóa dân tộc, văn hóa phong cảnh, văn hóa đô thị…đã lựa chọn hơn 200 sản phẩm văn hóa sáng tạo do 5 viện bảo tàng của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tự thiết kế và nghiên cứu sáng tạo, tập trung giới thiệu thành quả ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo của các bảo tàng Quảng Tây, đưa các sản phẩm của bảo tàng đến gần hơn với công chúng.

Trưng bày trong triển lãm lần này là các sản phẩm tiêu biểu cho văn hóa Quảng Tây, đồng thời cũng là các sản phẩm du lịch quan trọng, góp phần kết nối văn hóa và du lịch, cũng như đẩy mạnh phát triển du lịch đi vào chiều sâu theo hướng hội nhập trong khu vực, nhằm giúp người xem hiểu thêm về Quảng Tây và những trải nghiệm văn hóa truyền thống của vùng đất này.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, đây là hoạt động giao lưu văn hóa có ý nghĩa, củng cố tình hữu nghị truyền thống, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Việc kết hợp tốt văn hóa truyền thống với phát triển du lịch không chỉ giúp tuyên truyền, quảng bá hình ảnh mà còn giúp các bảo tàng trở thành điểm đến hấp dẫn trong tuyến du lịch phục vụ du khách. 

Thứ trưởng Bộ VHDL Trung Quốc Lý Quần khẳng định, những năm gần đây, hợp tác văn hóa Trung - Việt được duy trì, phát triển và đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực như công nghiệp văn hóa, di sản, đào tạo nguồn nhân lực, du lịch... góp phần thắt chặt quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của hai nước.

*Ngay sau khai mạc triển lãm, hội thảo “Văn hóa với phát triển và quảng bá du lịch” cũng đã được tổ chức với các chia sẻ, trao đổi về việc khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch và đặc biệt là kết nối các thiết chế văn hóa như bảo tàng với hoạt động du lịch.

Các đại biểu Việt Nam và Trung Quốc trao đổi kinh nghiệm trong việc gắn kết các giá trị văn hóa với du lịch

Tại hội thảo, các đại biểu Việt Nam và Trung Quốc đã trình bày các tham luận, phân tích và chia sẻ kinh nghiệm trong việc gắn kết các giá trị văn hóa với du lịch, trong đó tập trung vào hoạt động bảo tàng và hoạt động du lịch. Theo đó, văn hóa là cơ sở tiền đề, tạo môi trường cho du lịch phát triển và du lịch góp phần thúc đẩy bảo tồn phát huy giá trị văn hóa. Đối với Việt Nam và Trung Quốc, du lịch văn hóa cũng là con đường để tăng cường, củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Bên cạnh đó, các đại biểu đều nhất trí cho rằng để hoạt động bảo tàng hấp dẫn du khách thì cần ứng dụng công nghệ hiện đại như bảo tàng kỹ thuật số, bảo tàng ảo, công nghệ thực tế ảo… để tối ưu hóa trải nghiệm cho khách tham quan. Nếu như ở Trung Quốc rất nhiều bảo tàng đã áp dụng công nghệ này như Bảo tàng thiên nhiên Quảng Tây, thì ở Việt Nam một số bảo tàng như Bảo tàng Lịch sử quốc gia cũng đã ứng dụng công nghệ hiện đại như bảo tàng ảo, thuyết minh tự động để nâng cấp trải nghiệm cho du khách. 

THANH NGỌC

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top