Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Manchester City và hành trình nuôi dưỡng ước mơ cho trẻ em các Làng SOS Việt Nam

Thứ Bảy 29/06/2019 | 11:02 GMT+7

VHO-Ngày hội bóng đá Nhà lãnh đạo trẻ - Young leader football festival dành cho các em nhỏ đến từ các làng trẻ SOS tại Việt Nam do Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phối hợp cùng CLB bóng đá Manchester City (MCFC) tổ chức, vừa diễn ra tại các làng SOS khu vực phía Bắc.

Tiếp nối thành công của Khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ - Young leader lần thứ 4 vừa diễn ra vào tháng 4 vừa qua, SHB và MCFC tiếp tục đồng tổ chức Ngày hội bóng đá Young leader football festival dành cho gần 240 em nhỏ (8-16 tuổi) đến từ các làng trẻ SOS Hà Nội, Việt Trì, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh – Nghệ An, nhằm mang đến cơ hội để các em giao lưu, có những trải nghiệm độc đáo, tăng cường tinh thần đoàn kết và thực hành các kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo tại chương trình Young leader. 

240 trẻ em tại các làng SOS đã tham gia vào Ngày hội mang ý nghĩa nhân văn này 

Ngày hội bao gồm hơn 70 trận đấu được tổ chức đồng thời dành cho nhóm các bé trai và bé gái. Mỗi đội trong nhóm được phân chia theo các độ tuổi khác nhau để thi đấu và tìm ra chủ nhân của giải thưởng “Vua phá lưới”. 
Trước đó, sau khi kết thúc chương trình đào tạo tích hợp, 42 học viên tham gia chương trình Young leader đã truyền đạt các kiến thức, kỹ năng học được cho bạn bè, các em nhỏ hơn trong làng SOS và cộng đồng nơi mình sinh sống để lan tỏa sức mạnh thay đổi tích cực của môn thể thao vua, đồng thời, cùng các đồng đội chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội.
Đỗ Phương Anh (Làng SOS Hải Phòng) chia sẻ: “Từ sau khi kết thúc Young Leader lần trước, con đã cùng các bạn truyền lại những gì học được cho các em nhỏ trong làng. Chúng con rất háo hức cho giải đấu hôm nay. Chúng con còn được có thêm rất nhiều người bạn mới từ các làng khác nữa. Con mong sau này các em trong làng sẽ tiếp tục được tham gia Young leader”.

Niềm vui của các em bé khi được tham gia Ngày hội 

“Ngày hội bóng đá giao hữu lần này cùng với những khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ mà SHB và MCFC đồng tổ chức thời gian vừa qua là hoạt động cụ thể hóa những mục tiêu vì cộng đồng mà SHB luôn theo đuổi. Bên cạnh các mục tiêu kinh doanh và phát triển để đóng góp cho nền kinh tế, những giá trị nhân văn, tinh thần “tương thân tương ái” luôn được SHB coi trọng hàng đầu. Chúng tôi mong muốn, thông qua các sự kiện này, sẽ mang đến cơ hội để các em nhỏ còn nhiều thiệt thòi có thể nuôi dưỡng và biến ước mơ của mình thành hiện thực và rộng hơn nữa là truyền cảm hứng cho tất cả cộng đồng”, bà Ninh Thị Lan Phương - Phó Tổng giám đốc SHB chia sẻ.
Đại diện MCFC, ông Tom Pitchon cho biết: “Chúng tôi cảm thấy vui mừng trước thành công của Ngày hội bóng đá giao hữu Young Leader Football Festival được tổ chức ngay sau khóa đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ lần thứ 4 tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tự hào khi thấy những “nhà lãnh đạo trẻ” phát triển kỹ năng, nâng cao sự tự tin của bản thân trong suốt quá trình đào tạo và ngày hôm nay, các em đã cùng nhau trải qua ngày hội bóng đá thú vị với những người bạn của mình. SHB, đối tác chiến lược của chúng tôi đã có những hỗ trợ vô cùng quý báu cho chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ của MCFC tại Việt Nam. Ngày hội bóng đá lần này như là một phép thử cho các kiến thức, kỹ năng của Young leader mà chúng tôi kỳ vọng đã được truyền đạt và lan tỏa trong cộng đồng. Chúng tôi cũng mong muốn trong tương lai sẽ được tiếp tục mang đến cơ hội cho các bạn nhỏ để tạo nên những thay đổi tích cực bằng sức mạnh của môn thể thao vua”. 

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng

Năm 2019 là năm thành công với MCFC, đối tác chiến lược của SHB khi liên tiếp trở thành nhà vô địch của 4 giải đấu bóng đá lớn mà gần đây nhất là Cup Ngoại hạng Anh. Không chỉ phát triển các sản phẩm đồng thương hiệu tại Việt Nam, MCFC và SHB còn có chung các mục tiêu về an sinh xã hội, quan điểm về trách nhiệm với cộng đồng. Trong đó, cả 2 bên đều chú trọng đến sự  “phát triển bền vững” nhằm đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Young Leader Football Festival là giai đoạn 2 của Chương trình đào tạo Nhà lãnh đạo trẻ tại Việt Nam năm 2019. Chương trình tích hợp các hình thức đào tạo trực tiếp, đào tạo từ xa và đào tạo trực tuyến của Câu lạc bộ Manchester City (MCFC) dành cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới. Là đối tác chiến lược duy nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại khu vực Đông Dương của MCFC, SHB cũng là nhà đồng tổ chức chương trình Young Leader tại Việt Nam từ năm 2017.

THU SÂM; ảnh: THÚY ANH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top