Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bộ Công an thông tin vụ Nhật Cường, Asanzo, địa ốc Alibaba

Thứ Năm 27/06/2019 | 09:51 GMT+7

VHO- Chiều 26.6, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã chủ trì họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2019.

Trung tướng Lương Tam Quang trả lời báo chí. Ảnh CAND

Đang truy nã Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên liên quan đến vụ Công ty Nhật Cường, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, hiện nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang truy nã Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường, đồng thời đang điều tra, làm rõ vụ án, khi nào có kết luận điều tra, Bộ Công an sẽ thông báo công khai để các cơ quan báo chí và nhân dân được biết.

Đối với các Dự án do Nhật Cường cung cấp phần mềm như dự án Cơ sở dữ liệu dân cư thì hiện nay, Bộ Công an chưa nhận được cáo cáo đánh giá mức độ ảnh hưởng. Qua rà soát cũng chưa phát hiện có ảnh hưởng gì đối với công tác của các cơ quan sử dụng.

Hiện Bộ Công an vẫn tiếp tục kiểm tra, rà soát để đánh giá, nếu phát hiện có ảnh hưởng để kiến nghị khắc phục. 

Thủ đoạn của Trịnh Sướng rất tinh vi

Về vụ việc làm xăng giả trong đường dây của đại gia Trịnh Sướng do Công an Đắk Nông phát hiện, Trung tướng Lương Quang Tam đánh giá thủ đoạn làm giả xăng A95 của ông Trịnh Sướng rất tinh vi, khép kín, có hệ thống kho bãi riêng, bảo vệ 24/24h nên công tác điều tra, phát hiện, đấu tranh gặp rất nhiều khó khăn. 

Các đối tượng đã tung ra thị trường hàng triệu lít sản phẩm kém chất lượng. Đến thời điêm hiện nay, lực lượng công an đã bóc gỡ 4 nhóm làm xăng giả trong đường dây này.

Quá trình điều tra đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với nhiều lực lượng và phải bắt quả tang tận tay khi đang pha chế mới xử lý được hành vi làm hàng giả.

Đang xác minh nghi vấn liên quan đến Asanzo

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến nghi vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập hàng nước khác gắn nhãn Việt Nam, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thu thập tài liệu, xác minh những nghi vấn liên quan đến Asanzo.

"Các đơn vị chức năng Bộ Công an làm rõ tất cả những nghi vấn liên quan đến hoạt động của công ty Asanzo. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tất các công ty khác có liên quan đến vấn đề này, các đơn vị chức năng của Bộ Công an sẽ xác minh làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh", Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Xử lý nghiêm các vi phạm tại Công ty địa ốc Alibaba

Về vụ việc Tổng giám đốc Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện  xúc phạm lực lượng chức năng đang thi hành công vụ, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết: Ngày 13/6, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phá dỡ con đường xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ. 

Khi tiến hành, có khoảng 6-7 nhân viên của Alibaba tiến ra ngăn cản. Trong đó, đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh kêu gọi đập phá, đối tượng Trần Quốc Tĩnh dùng gạch đá đập vỡ gương chiếu hậu của xe.

Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng ra quyết định bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời mở rộng điều tra để xử lý.

Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành điều tra những thông tin liên quan đến địa ốc Alibaba, kể cả những lời nói xúc phạm của Tổng Giám đốc Alibaba cũng đang được cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm rõ, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật sẽ xử lý theo quy định”, Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực công tác của đơn vị.

Bộ Công an sẽ chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí

Kết thúc buổi họp báo, Trung tướng Lương Tam Quang đề nghị, các phóng viên, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an đấu tranh phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch nhằm chống Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đấu tranh với hoạt động sử dụng Internet xâm phạm an ninh quốc gia, nhất là các hoạt động lợi dụng các trang mạng xã hội để kích động chống đối.

Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định, Bộ Công an sẽ chủ động trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về các vụ việc, vụ án nghiêm trọng một cách nhanh chóng, kịp thời để cơ quan báo chí, truyền thông tuyên truyền định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Chinhphu.vn

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top