Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Tập huấn sử dụng thiết bị INCEU hỗ trợ công tác kiểm tra giám sát mua bán điện

Thứ Tư 26/06/2019 | 10:06 GMT+7

VHO - Mới đây, PC Khánh Hòa đã tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng thiết bị thông minh INCEU cho những CBCNV làm công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) tại các điện lực trực thuộc nhằm nâng cao chất lượng của công tác này.

Các học viên tham gia lớp tập huấn

INCEU là thiết bị chuyển đổi tín hiệu Blutooth - RF được Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung sản xuất. Đây là một thiết bị thông minh hỗ trợ người dùng có thể tiếp cận các thông số công tơ để kiểm tra sự hoạt động của công tơ từ xa, trong bán kính cho phép mà không phải leo lên cột hay vào nhà khách hàng. Thiết bị giúp theo dõi việc sử dụng điện của khách hàng để so sánh với thông số, chỉ số công tơ hiện tại, phán đoán các hành vi trộm cắp điện, sử dụng điện sai mục đích…

Với tính năng liên kết giữa thiết bị Smartphone thông minh và công tơ điện tử, thiết bị công nghệ INCEU đọc được các thông số công tơ trực tiếp tại hiện trường, đọc được các cảnh báo lỗi, cảnh báo khi khách hàng can thiệp vào công tơ như cầu tắt, ngược cực tính…hỗ trợ nhân viên làm công tác KTGSMBĐ theo dõi và xác định được các khách hàng trong diện nghi ngờ vi phạm sử dụng điện.

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tăng cao, hành vi trộm cắp điện diễn ra ngày càng tinh vi, khó phát hiện; PC Khánh Hòa đã tăng cường công tác kiểm tra hiện trường và ứng dụng công nghệ thông tin thông qua sử dụng các chương trình RF- Spider, CMIS, CPM… nhằm kiểm soát những khách hàng nghi ngờ vi phạm sử dụng điện. Còn đối với các trường hợp trộm cắp điện thì việc xử lý cần phải có cơ sở thực tiễn chắc chắn, hợp lý, phải chọn thời điểm phù hợp để dễ dàng tiếp cận hiện trường, tránh làm cho khách hàng nghi ngờ và gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Với thiết bị INCEU, nhân viên KTGSMBĐ sẽ sử dụng điện thoại Smartphone kết nối với INCEU bằng đường Bluetooth. Thiết bị INCEU sẽ truyền các thông số: chỉ số công tơ, dòng điện, điện áp, các cảnh báo… trên công tơ của khách hàng vào điện thoại. Nhân viên ngành điện có thể xem trực tiếp tại hiện trường mà không cần vào nhà của khách hàng; qua đó, nhân viên nắm bắt chính xác thời điểm khách hàng thực hiện hành vi vi phạm để lựa chọn thời điểm thích hợp để xử lý vụ việc vi phạm sử dụng điện.

Để có thể khai thác hết các tính năng ưu việt của thiết bị, tại buổi tập huấn, ngoài kiến thức lý thuyết, cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng… các nhân viên KTGSMBĐ còn được hướng dẫn thực tập thao tác với thiết bị theo mô hình thực tế, giả định các tình huống thường xuyên xảy ra để thực hành. Đa số các học viên đã thao tác kết nối thành công với các thiết bị INCEU để truy cập vào công tơ, giải quyết được các tình huống cần xử lý một cách nhanh chóng và kịp thời…

Tham gia lớp tập huấn, học viên Cù Đức Hỷ - Công nhân KTGSMBĐ Điện lực Vạn Ninh (PC Khánh Hòa) chia sẻ: “Thiết bị thông minh INCEU là thiết bị có nhiều tính năng mới mang lại hiệu quả cao trong nghiệp vụ KTGSMBĐ và hỗ trợ tích cực cho những nhân viên làm công tác này. Thiết bị này đặc biệt phát huy được hiệu quả tại địa bàn thành phố do đặc thù khu vực công tơ được đặt trong nhà với số lượng nhiều, khách hàng dễ thực hiện hành vi trộm cắp điện. Thiết bị INCEU đã hỗ trợ tốt công tác phát hiện hành vi trộm cắp điện mà không cần phải kiểm tra, tác động trực tiếp vào công tơ”.

Buổi tập huấn bước đầu đã mang lại những thành công nhất định khi hầu hết các học viên làm công tác KTGSMBĐ đều phấn khởi, đánh giá cao những tiện ích của thiết bị INCEU. Trong thời gian sắp tới, PC Khánh Hòa sẽ khai thác triệt để thiết bị công nghệ INCEU nhằm tăng cường phát hiện số lượng vi phạm sử dụng điện, góp phần làm giảm tổn thất điện năng tại đơn vị.

 

UYÊN SƠN

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top