Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Đội ngũ phóng viên trẻ: Cần xung kích, đi đầu trong tuyên truyền và định hướng thông tin cho giới trẻ

Thứ Sáu 21/06/2019 | 13:46 GMT+7

VHO- Đó là một trong những nội dung của Hội nghị thông tin chuyên đề dành cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt, báo cáo viên và đội ngũ nhà báo trẻ Khối các cơ quan Trung ương nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925- 21.6.2019) do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức.

  Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khẳng định, Đoàn khối sẽ nâng cao trách nhiệm của cán bộ Đoàn trng việc nắm bắt, định hướng dư luận cho thanh niên cũng như việc nâng cao chất lượng hiệu quả việc sử dụng công cụ internet, mạng xã hội của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh việc xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viênmạnh, có nghiệp vụ, kỹ năng công tác tốt cũng cần phát huy tối đa ưu thế của các phương tiện truyền thông đại chúng, nâng cao vai trò của đội ngũ nhà báo trẻ. 

 Tại Hội nghị, chuyên đề “Cơ hội và những vấn đề đặt ra trên internet, mạng xã hội cho nhà báo trẻ hiện nay”do Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 35 Trung ương Vũ Trọng Hà trìnhbày đã giúp các đại biểu tham dự nắm bắt, nhận diện đúng, từ đó cảnh giác và vạch trần bản chất, âm mưu của các thế lực thù địch. Trong phần trình bày chuyên đề của mình, báo cáo viên đề nghị mọi đoàn viên thanh niên cần bình tĩnh xem xét, phân tích và nhận rõ những vấn đề trọng tâm trọng điểm mà các thế lực thù địch đang ra sức chống phá, từ đó làm thật tốt công tác tuyên truyền tới mọi người dân, vạch rõ âm mưu của các thế lực thù địch. Chủ động thực hiện các giải pháp để ngăn chặn và vô hiệu hóa mọi thủ đoạn tung tin, truyền bá những quan điểm, luận điệu sai trái trên internet và các trang mạng xã hội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tình hình mới là kiên quyết đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận, mạnh dạn phê phán, vạch trần, bác bỏ các quan điểm thù địch, sai trái…

Trong những năm vừa qua, tình hình trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Sự điều chỉnh chiến lược của các nước lớn đã tạo ra nhiều hệ lụy, bao gồm cả cơ hội và thách thức đối với các nước ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Với bối cảnh đầy bất ổn đó, Việt Nam đã giữ vững mục tiêu, kiên trì đường lối đối ngoại mà Đảng ta đã khẳng định tại Đại hội Đảng lần thứ XII, đồng thời triển khai chính sách đối ngoại một cách tích cực, chủ động và linh hoạt. Đó cũng là một trong những nội dung chủ đạo của chuyên đề “Nâng cao bản lĩnh chính trị của thanh niên trước cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn hiện nay” được Phó Giám đốc trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo Đoàn Văn Báu báo cáo với Hội nghị. Không chỉ tập trung theo dõi lắng nghe, nắm bắt nội dung các chuyên đề, Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị mình. 

Bên lề Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Thảnh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL chia sẻ: Với đặc thù nhiệm vụ chính trị nên số lượng đoàn viên thanh niên của đơn vị rất đông, đặc biệt là lực lượng đoàn viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Hiện nay, trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube…có nhiều thông tin xấu, luận điệu sai trái, xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước. Chính vì vậy lãnh đạo đoàn các cấp đã có nhiều hình thức nắm bắt để kịp thời  giáo dục, định hướng thông tin cho đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đoàn viên trẻ. Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL cũng có nhiều cải tiến, phát huy trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền không chỉ tại các đơn vị thuộc Bộ mà còn đến với các đồng bào dân tộc, chiến sỹ nơi biên cương hải đảo thông qua các chương trình thiện nguyện, giao lưu biểu diễn nghệ thuật của các nhà hát và đặc biệt là Câu lạc bộ nghệ sĩ trẻ trực thuộc Đoàn thanh niên Bộ”.

 Đến tham dự với Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định: Trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển dẫn đến bùng nổ thông tin, trong đó có không ít thông tin xấu, độc, không được kiểm chứng đã và đang có những tác động tiêu cực đến tâm tư, tình cảm của đoàn viên thanh niên. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là việc giáo dục chính trị, tư tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bởi vậy, các đoàn viên trong Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cần tích cực tuyên truyền những chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần lan tỏa các phong trào, tấm gương người tốt, việc tốt để định hướng nhận thức của các thanh niên, phát huy được sức trẻ, sức sáng tạo của thanh niên trong thời kỳ mới.

                                                                  HOÀNG LƯƠNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top