Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bình Định: Giải tỏa 3 khách sạn cao tầng trả lại không gian biển

Thứ Sáu 07/06/2019 | 09:21 GMT+7

VHO-  Mới đây, trong đợt tiếp xúc cử tri (tại phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết: Tỉnh sẽ tổ chức giải tỏa 3 khách sạn Bình Dương, Hoàng Yến và Hải Âu để trả lại không gian thông thoáng trước mặt biển. Sau khi giải tỏa, không gian này sẽ dành để xây dựng công viên công cộng, đáp ứng các nhu cầu vui chơi, giải trí và tắm biển phục vụ nhân dân.

 UBND tỉnh Bình Định sẽ sớm di rời các khách sạn án ngữ trước mặt biển

 Chủ trương trên đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Dư luận cho rằng, việc giải tỏa 3 khách sạn trên là cần thiết, nhằm đảm bảo sự thông thoáng không gian biển.

Đã đồng ý giải tỏa khách sạn Bình Dương

Ông Hồ Quốc Dũng cho biết: Với khách sạn Bình Dương (Binh đoàn 15- Bộ Quốc phòng) UBND tỉnh Bình Định đã nhiều lần kiến nghị Bộ Quốc phòng giải tỏa trả lại đất cho tỉnh. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký văn bản đồng ý giải tỏa khách sạn Bình Dương, giao lại đất cho tỉnh để làm công viên phục vụ mục đích công cộng. Hiện nay, tỉnh Bình Định giao Sở TN&MT tính giá trị còn lại của khách sạn Bình Dương, đồng thời xem xét một khu đất thích hợp cấp xây dựng khách sạn Bình Dương ở vị trí khác.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT Bình Định xác nhận: Sở đã giao đơn vị chuyên môn xác định giá trị còn lại của khách sạn Bình Dương. Sau khi có kết quả sẽ chuyển qua Sở Tài chính Bình Định để thẩm định giá trị đó và báo cáo UBND tỉnh.

Theo ông Tùng, với kế hoạch di dời khách sạn Bình Dương, Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) cũng đề nghị địa phương bố trí cho họ một khu đất khác để họ tiếp tục xây dựng công trình. Về việc này, Sở cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan giới thiệu một số khu đất, trong đó có khu đất số 20 Nguyễn Văn Trỗi.

Được biết, UBND tỉnh Bình Định đã có quy hoạch chi tiết 1/500 (không gian ven biển TP Quy Nhơn) theo hướng xây kè ven biển, lấy bớt một phần khối lượng đất, đá mang lên bờ và trả lại độ cong tự nhiên cho bãi biển Quy Nhơn. Theo đó, sau khi giải tỏa khách sạn Bình Dương, nơi đây sẽ trở nên thông thoáng, việc ra biển tắm của người dân cũng không bị trở ngại.

Ông Nguyễn Văn Tình (một người dân sinh sống tại TP Quy Nhơn) cho biết: “Rất ủng hộ chủ trương di dời khách sạn cao tầng chiếm không gian mặt biển của tỉnh Bình Định. Việc làm này không chỉ tránh tình trạng xâm lấn, tác động xấu đến môi trường biển mà còn trả lại không gian thông thoáng, người dân ra tắm biển cũng thuận lợi hơn”.

Khách sạn Hải Âu choán không gian biển TP Quy Nhơn

Di dời nhiều khách sạn cao tầng choán biển

“Theo lộ trình, UBND tỉnh Bình Định sẽ di dời khách sạn Bình Dương như tỉnh Bình Định và Bộ Quốc phòng đã thống nhất. Tiếp theo UBND tỉnh sẽ di dời 2 khách sạn lớn khác là Hoàng Yến và Hải Âu. Việc này sẽ căn cứ vào thời hạn cho thuê đất để giải tỏa, lấy lại mặt bằng xây dựng công viên”, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng, toàn bộ phần đất liên quan đến việc giải tỏa các khách sạn cao tầng trước mặt biển TP Quy Nhơn sẽ đưa vào xây dựng công trình phục vụ mục đích công cộng. Trước tiên phải xây dựng công viên phục vụ người dân, phần nhỏ (đoạn giáp Hải đoàn 48) sẽ cho nhà đầu tư làm khu thương mại.

“Chủ trương của tỉnh là xây dựng TP Quy Nhơn theo hướng bền vững, văn minh, hiện đại và có bản sắc riêng. Theo đó, không gian TP Quy Nhơn phải giữ được những cảnh quan thiên nhiên. Quy hoạch không gian biển trong vịnh Quy Nhơn với trục đường chính là đường An Dương Vương và đường Xuân Diệu. Dọc những tuyến đường này, tỉnh chỉ quy hoạch một số công trình cao tầng để tạo điểm nhấn chứ không ưu tiên phát triển nhà cao tầng dọc bờ biển”, ông Dũng cho biết thêm.

Theo ông Dũng, trước đây vì mục đích phát triển kinh tế nên đã có nhiều công trình xây dựng lấn biển, đặc biệt là một số khách sạn cao tầng, gây những tác động tiêu cực lâu dài đến môi trường và sự phát triển bền vững. Hiện nay, tỉnh Bình Định đang cố gắng triển khai khắc phục tồn tại các khu vực lấn biển này. 

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top