Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những người lan tỏa tinh thần “Cho đi là còn mãi”

Thứ Tư 05/06/2019 | 23:41 GMT+7

VHO- 6 tấm gương người tốt, việc tốt tại Hà Nội đã tham gia buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Cho đi và còn mãi” đã chia sẻ về những quan niệm sống và đưa nhiều sáng kiến thiết thực, ý nghĩa đối với cuộc sống để khuyến khích mọi người làm việc tốt, để đẩy lùi cái xấu trong xã hội.

Ngày 5.6, Báo Hà Nội mới và Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Cho đi là còn mãi”. Thông qua những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa được các khách mời sẻ chia, độc giả sẽ hiểu rõ hơn chân dung của những người tốt xung quanh chúng ta và ý nghĩa của những việc làm tốt mà họ đã và đang mang lại cho xã hội.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Hoàng Long - Tổng Biên tập báo Hà Nội mới cho rằng, dù cuộc sống của chúng ta đang ngày một cải thiện, ngày một văn minh, nhưng hiện vẫn còn nhiều người vứt rác không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; không ít hộ gia đình chưa tuân thủ chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố. Bên cạnh đó, những ngày gần đây, qua báo, đài, mạng xã hội, chúng ta vẫn nhận được những thông tin không vui. Ở nơi này, nơi khác, không ít vụ việc đau lòng đã xảy ra. Nhưng trên địa bàn Thủ đô, tại khắp các quận, huyện, thị xã, những bông hoa đời thường vẫn lặng lẽ tỏa hương khoe sắc.

Ông Đinh Việt Thắng, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội (ngoài cùng bên phải)

và ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho 6 khách mời

6 khách mời trong buổi giao lưu là những “bông hoa” đời thường khoe sắc đó. Họ đã được phản ánh trong các chuyên mục “Nét đẹp Người Thủ đô”, “Phóng sự”, “Vì Hà Nội Xanh - Sạch - Đẹp”… của Báo Hà Nội mới. Trong đó, bốn tấm gương đã được thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, hai cá nhân còn lại và sẽ được trao Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thành phố đã quyết định khen thưởng 2 cá nhân còn lại và đã tổ chức trao Bằng khen cho hai tấm gương này.

Đó là tấm gương Bà Phạm Thị Dần (thôn Tạ Xã, xã Đại Thắng, huyện Phú Xuyên) từ nhiều năm nay đã tiết kiệm những khoản tiền nhuận bút nhỏ của mình để tìm tới những cơ sở nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ trong thời kỳ còn chiến tranh. Bà tìm những nhân chứng, đồng đội của những chiến sĩ đã ngã xuống để viết bài ca ngợi, nhằm góp phần tri ân công lao của họ. Bà còn giúp được nhiều gia đình hoàn thiện hồ sơ để được công nhận là liệt sĩ hay anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vì những đóng góp cho đất nước.

Đó còn là tấm gương em Lê Hương Giang (Trường ĐH KHXH&Nv- ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa sinh ra đã bị hỏng hoàn toàn một bên mắt và tới năm lớp 6 bệnh thoái hóa võng mạc quái ác đã cướp nốt ánh sáng con mắt còn lại. Dù vậy, nhưng em đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh, tự trang bị cho mình tri thức và những kỹ năng sống, học đàn , học hát, vẽ tranh sử dụng điện thoại, máy tính… với mơ ước trở thành MC truyền hình. Nhờ nghị lực đó, em đã là chủ nhân của nhiều giải thưởng khoa học, kỹ thuật, đặc biệt là danh hiệu Á khôi 1 tại Liên hoan Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019…

Lê Hương Giang chia sẻ tại buổi giao lưu

Chia sẻ tại buổi giao lưu, Giang cho biết, ngay từ lúc mới sinh ra em bị hỏng một bên mắt và mẹ đã bế qua nhiều bệnh viện để điều trị nhưng đều không khỏi. Chính trong hoàn cảnh ấy, mẹ của Giang nhận thấy rằng, nhiều bệnh nhân bị hỏng mắt chỉ cần thay giác mạc sẽ có thể sáng lên bà đã quyết định đăng ký hiến giác mạc. Từ hành động của người mẹ đã lan tỏa sang tinh thần “Cho đi là còn mãi”, và Giang cũng quyết định đến Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia (Bệnh viện Việt Đức) để đăng ký hiến tạng. “Khi qua đời thì những phần cơ thể của mình cũng sẽ trở về với cát bụi. Tại sao mình lại không hiến những bộ phận có thể dùng được để cứu sống cho những bệnh nhân khác”, Lê Hương Giang nói.

THẢO LAM

 

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top