Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bế mạc và trao giải Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019

Thứ Bảy 01/06/2019 | 10:07 GMT+7

VHO - Tối 31.5, tại Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019. Với tinh thần làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra 12 tiết mục đoạt Huy chương Vàng, 19 tiết mục đoạt Huy chương Bạc.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019 diễn ra trong một tuần tại Nhà hát thành phố Hải Phòng đã thành công tốt đẹp. 10 đơn vị - trong đó có 04 đơn vị Việt Nam và 6 đơn vị nghệ thuật của 6 quốc gia ASEAN với hơn 90 tác phẩm âm nhạc - đã được hơn 150 nghệ sĩ trình diễn trong không khí khát khao sáng tạo, nồng ấm tình bạn bè trước sự chứng kiến của Hội đồng Nghệ thuật, sự cổ vũ nhiệt thành của khán giả yêu nghệ thuật thành phố Hải Phòng tươi đẹp và mến khách.

Qua các buổi biểu diễn, bằng tài năng và lao động nghệ thuật nghiêm túc của mình, các nghệ sĩ đã cống hiến cho người yêu nhạc những tác phẩm âm nhạc đa dạng về phong cách với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được tinh thần sáng tạo, thấm đẫm văn hoá truyền thống của các vùng, dân tộc, quốc gia. Chính điều đó là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của Liên hoan.

Tại Lễ Bế mạc, khán giả thành phố Cảng vô cùng thích thú khi lại một lần nữa được thưởng thức 9 trong số rất nhiều tiết mục đặc sắc diễn ra trong Liên hoan Âm nhạc Asean 2019 vừa qua: Hải Phòng hướng ra biển lớn (Đoàn Ca Múa Hải Phòng), Lao Playing (Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Lào), Lelang (Malaysia), Độc tấu đàn Nhị: Tình mẫu tử (Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen Thành phố Hồ Chí Minh), Độc tấu khèn Mông Say khèn (Nhà hát Ca Múa Nhạc dân tộc Sơn La), Medley (Đoàn Nghệ thuật Ke-ron-cong Ba-le Indonesia), Amazing Isaan Song (Đoàn kịch nghệ Kalasin Thái Lan), Saloma (Đoàn Nghệ thuật Vương quốc Campuchia), Lời Drai Săp (Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk).

Thay mặt Hội đồng Nghệ thuật phát biểu tổng kết Liên hoan, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng khẳng định: “Liên hoan Âm nhạc ASEAN là hoạt động hết sức cần thiết được duy trì, mở rộng, nâng cao về quy mô chất lượng nhằm tăng cường giao lưu quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN, thông qua đó khẳng định văn hoá nghệ thuật có vai trò quan trọng đóng góp cho sự phát triển chung vì một cộng đồng ASEAN thịnh vượng. Cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà Việt Nam giới thiệu các giá trị nghệ thuật đặc sắc, độc đáo và phong phú của quốc gia mình với bạn bè quốc tế, là cơ hội để các nghệ sỹ trong nước tham gia giao lưu, học hỏi tinh hoa âm nhạc của các nước ASEAN, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sáng tạo nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của công chúng”.

Đánh giá về chất lượng Liên hoan năm nay, nhạc sĩ Đức Trịnh nhận định: “Liên hoan lần này có nhiều Đoàn đã đầu tư phối khí, dàn dựng công phu, tạo hiệu quả hấp dẫn sân khấu như: Đoàn Ca múa Hải Phòng, tiết mục H zen lên rẫy của Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk, Band show của Đoàn Kịch nghệ Kalasin (Thái Lan), Tiếng tính tiếng đời của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Sơn La, Saloma của Đoàn Nghệ thuật vương quốc Campuchia, I love home land của Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Lào. Có những giọng ca xuất sắc, những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ tài năng như: Nghệ sĩ Josue Greg Zuniega, ca sĩ Amanda của Đoàn Nghệ thuật Manila – Philippines, NSƯT Khánh Hoà của Đoàn Ca múa Hải Phòng, nghệ sĩ Thu Thuỷ của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen thành phố Hồ Chí Minh, nghệ sĩ Minh Chi của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk, nghệ sĩ Yuliana của Đoàn Nghệ thuật Keroncong Bale – Indonesia”.

Đồng thời Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cũng chỉ ra hạn chế của Liên hoan lần này đó là vẫn còn Đoàn mang đến Liên hoan tiết mục chưa được chú trọng đầu tư nên chương trình còn nghèo nàn, thiếu hấp dẫn, hiệu quả nghệ thuật sân khấu chưa cao.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả có 12 tiết mục đoạt Huy chương Vàng, 19 tiết mục đoạt Huy chương Bạc.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy - Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, thành phố Hồ Chí Minh; giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho hai đơn vị: Đoàn Kịch nghệ Klasin (Thái Lan) và Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào.

Kết thúc Lễ Bế mạc nghệ sĩ của các đoàn cùng lên sân khấu hát vang ca khúc ASEAN song ca ngợi tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa các nước ASEAN trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả đồng thời cũng là lời chào tạm biệt, hẹn gặp lại ở liên hoan lần sau.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2019 khép lại, để lại dư âm tốt đẹp trong lòng các nghệ sĩ, diễn viên tham dự và công chúng Việt Nam, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các nghệ sĩ trong nước và khu vực, đồng thời, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực.

 

HÀ MINH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top