Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Bất chấp” để có vai diễn cháy... mình

Thứ Tư 03/04/2019 | 11:02 GMT+7

VHO- Màn ảnh nhỏ đang có một dàn diễn viên hùng hậu, sáng giá, mỗi người sở hữu một cá tính diễn xuất rõ nét, và điều đặc biệt là họ sẵn sàng xả thân cho nhân vật mình đảm nhận.

Trước ngày lên sóng bộ phim truyền hình mới Nàng dâu order của Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), các diễn viên tham gia bộ phim chia sẻ nhiều thông tin thú vị phía hậu trường. Sự xuất hiện của NSƯT Minh Vượng trên màn ảnh nhỏ lần này với diện mạo mới hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với khán giả. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người nể phục là sự cống hiến của nghệ sĩ suốt thời gian quay phim.

Hình ảnh trong phim “Nàng dâu order”

Minh Vượng đang... “sống chung với lũ”

Nhiều năm nay, thông tin Minh Vượng “sống chung” với nhiều bệnh nhưng chị vẫn bắt đầu ngày mới lúc 4h30 để tiêm thuốc, ăn sáng rồi đến trường quay. “Tôi thường dậy từ 4h - 4h30 sáng, việc đầu tiên là tiêm một mũi thuốc, sau nửa tiếng thì ăn. Rồi tôi tới xưởng phim. Hôm nào sớm thì 10h - 10h30 tối, mà có những hôm 12h15 đêm mới về nhà cũng là bình thường. Sáng hôm sau lại tiếp tục như thế”. Nữ nghệ sĩ bảo, có những hôm nghỉ mà “như cái đồng hồ được cài đặt sẵn, tôi vẫn thức dậy lúc đó”, đồng thời khẳng định: “Ý thức được đi làm khiến tôi cảm thấy rất vui chứ không mệt mỏi gì cả”.

Chị nói “nhẹ tênh” về tình hình sức khỏe của mình: “Trong người có bệnh nên lúc nào bên người cũng có thuốc. Kệ, mình sống chung với lũ quen rồi. Mọi người đừng lo cho tôi, tôi rất vui, rất khỏe”. Thậm chí, nghệ sĩ còn bảo, mong sau khi phim Nàng dâu order lên sóng, chị sẽ tiếp tục được nhà Đài mời đi quay phim cả năm thì càng tốt. Say mê với công việc như vậy nhưng nói về mong muốn của mình, chị hết sức giản dị: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình được cống hiến, được lao động. Cả ê-kíp đều rất toàn tâm toàn ý với mong muốn mang lại một món ăn tinh thần cho mọi người. Nếu có sai sót gì, tôi chỉ mong khán giả bỏ qua và yêu thương chúng tôi”. Nữ nghệ sĩ cũng phải bỏ bớt công việc giảng dạy để đầu tư hết mình cho vai diễn bởi chị không muốn các thành viên khác trong đoàn phim phải chờ đợi mình mà ảnh hưởng tới tiến độ công việc.

Cùng trong đoàn phim Nàng dâu order còn có sự tái xuất của nữ diễn viên Lan Phương. Lan Phương nói, khi nhận lời mời tham gia phim, có lúc chị rơi nước mắt vì nghĩ đến con nhỏ mà mình phải xa con suốt cả ngày, đến khi về muộn thì con đã ngủ. Dù vậy, đến khi thực tế, tình hình không quá tồi tệ như nữ diễn viên tưởng tượng. “Sáng dậy tôi vẫn có thể cho con bú và chơi với con trước lúc đi làm. Những lúc quay phim xong, tôi vẫn nói chuyện cùng con qua facetime. Lan Phương cũng là một trong những diễn viên “lăn xả” hết mình cho vai diễn. Hẳn khán giả còn nhớ, khi quay phần 2 phim Cả một đời ân oán năm 2018, nữ diễn viên đang mang bầu 3-4 tháng. Khi đó, chị vẫn không bỏ qua những cảnh quay khó, thậm chí phải leo lên cả vách núi.

“Quái” về diễn xuất

Chất lượng những phim truyền hình thời gian gần đây tốt hơn, đó là điều không thể phủ nhận. Năm 2017, màn ảnh nhỏ có “bom tấn” Sống chung với mẹ chồng Người phán xử, năm 2018 có thêm “siêu phẩm” Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ. Cùng với đó là loạt phim khá hấp dẫn khác như: Thương nhớ ở ai, Ngược chiều nước mắt, Ngày ấy mình đã yêu, Tình khúc Bạch Dương, Những cô gái trong thành phố, Chạy trốn thanh xuân… Bên cạnh việc đầu tư cho nội dung, kịch bản, kỹ thuật... thì sự lăn xả của diễn viên đóng góp không nhỏ vào sự thành công của phim truyền hình.

Mới đây, khi giới thiệu bộ phim mới, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng phải thừa nhận sự đóng góp của các nghệ sĩ, anh nói: “Nhiều đạo diễn rất ngạc nhiên về sự hóa thân cũng như diễn xuất của NSƯT Minh Vượng. Cùng với đó, các diễn viên Lan Phương, Thanh Hương, Phương Oanh, Thanh Sơn... khi tham gia bộ phim cũng đều tự đặt ra cho mình những thách thức khi bản thân họ đã có những thành công nhất định”. Khán giả sẽ cảm nhận được, Lan Phương thực sự nỗ lực để tạo sự ấn tượng khác sau thành công của Diệu trong Cả một đời ân oán. Nữ diễn viên này bề ngoài tưởng mơ màng nhưng khi làm phim lại rất quyết liệt. Trước khi làm phim, Lan Phương thậm chí đã đòi bằng được phải có 1 buổi làm việc với biên kịch để tranh luận, cô bảo vệ quan điểm của người diễn viên về vai diễn của mình và tôi đánh giá rất cao điều này.

Phương Oanh sau Quỳnh búp bê đã chứng tỏ mình có nội lực chứ không chỉ đẹp đơn thuần nữa, cô đã có những bước tiến rất dài về diễn xuất. Còn Thanh Sơn đã khẳng định mình ở Nhà hát Tuổi Trẻ, nơi toàn những anh tài nhưng vẫn chưa thành danh ở phim truyền hình. Ở phim này, Sơn rất nỗ lực và có nhiều kỳ vọng - vai diễn hấp dẫn nhưng cũng phức tạp bởi Sơn sẽ phải diễn toàn với những người “quái” về diễn xuất như Lan Phương, Phương Oanh, hay đối mặt với những thế hệ diễn viên trước như NSƯT Minh Vượng hay Trọng Trinh. 

 NGUYÊN VŨ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top