Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Những món ăn Việt “nổi danh” trên đất Nhật

Thứ Ba 02/04/2019 | 14:07 GMT+7

VHO- Từ Phở Thìn - món ngon Hà Nội trở thành hiện tượng “xếp hàng” tại Tokyo, cafe Giảng ở thành phố Yokohama đến Phở 77 ở Chiba với hương vị đậm đà rất Hà Nội, người Việt có quyền tự hào khi ẩm thực đất nước hình chữ S có chỗ đứng và thành danh trên đất Nhật Bản.

Phở 77

Mới khai trương chưa lâu, tuy nhiên tiệm phở 77 đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Việt cũng như thực khách Nhật khi muốn thưởng thức ẩm thực Hà Nội đúng nghĩa. Với vị trí nằm gần ga Fusa tại Abiko, Chiba, tiệm phở 77 được nhiều thực khách đánh giá cao bởi thực đơn hấp dẫn, vị trí thuận tiện đi lại, dễ tìm.

Hương vị của Phở 77 chinh phục hầu hết các thượng khách khó tính (Ảnh: VH).

Ngoài món chính là phở bò, quán còn có thêm nhiều món ngon hấp dẫn thực khách Nhật như bún bò nam bộ, bánh xèo, cuốn tôm thịt,... tất cả đều mang hương vị truyền thống Việt.

Thêm một điều thú vị nữa về Phở 77, ông chủ quán phở là anh Ngô Thanh Tùng, một người Việt trẻ lập nghiệp trên đất Nhật. Trước khi có Phở 77, anh Tùng là hướng dẫn viên nhiệt huyết, kỳ cựu chuyên tour Nhật và là giảng viên tiếng Nhật cho học viên đại học, tu nghiệp sinh Việt Nam tại một trường đại học của Nhật.

Tại Phở 77, du khách Việt không những được thưởng thức ẩm thực quê hương trên đất khách, mà còn được ông chủ dễ mến này tư vấn hành trình tour, bật bí món ngon, điểm đẹp,... để bạn khám phá đất nước mặt trời mọc với chi phí hợp lý nhất.

Quán của anh Thanh Tùng luôn là điểm đến của nhiều du khách Việt khi đến Chiba.

MC Anh Tuấn của VTV (người ngồi giữa, đội mũ) cùng anh Ngô Thanh Tùng (người ngồi bên trái MC anh Tuấn) và các bạn thưởng thức ẩm thực tại Phở 77.

Phở Thìn

Người mê phở ở Hà Thành vốn chẳng xa lạ với Phở Thìn trên phố Lò Đúc, thường xuyên tấp nập khách qua lại từ sáng sớm cho tới tối muộn. Quán ăn gắn liền với thương hiệu của ông chủ Nguyễn Trọng Thìn, chỉ duy nhất một cửa tiệm tại thủ đô, nhưng vừa đặt chân tới Tokyo và trở thành hiện tượng “xếp hàng”.

Người sáng lập nên thương hiệu Phở Thìn - ông Nguyễn Trọng Thìn chụp ảnh cùng nhân viên quán trong ngày đầu khai trương tại Nhật Bản

Chặng đường đưa Phở Thìn sang đất Nhật là cả hành trình dài gian nan. Anh Kenji Sumi, một du khách Nhật trong lần ghé thăm ăn phở năm 2018 đã bị chinh phục hoàn toàn và quyết tâm đưa món ăn hấp dẫn này về quê hương mình.

Du khách xếp hàng dài kiên nhẫn chờ thưởng thức bát phở chuẩn hương vị Việt

Bảng hiệu với nội dung “Nước dùng đã bán hết” nhưng dòng khách vẫn đứng kiên nhẫn chờ đợi bên ngoài

Ngày 19/3, Phở Thìn được khai trương ở Ikebukuro, một trong những khu phố sầm uất nhất tại Tokyo. Chủ nhà hàng rất bất ngờ khi món ăn được đông đảo người dân Nhật và người Việt tại đây ủng hộ. Dòng người xếp thành hàng dài trong những ngày Phở Thìn ra mắt là một minh chứng rõ nét.

Bát phở bò tái xào lăn nhiều hành và trứng chần đúng phong cách phở Thìn trên đất Nhật

Theo chia sẻ của chủ quán, vào ngày nghỉ, lượng khách đến quán tăng mạnh. Các chỗ trống bên trong được phủ kín, chưa kể nhiều người kiên nhẫn xếp hàng đợi bên ngoài. Trong đó, nhiều người Việt đang sinh sống ở Tokyo cũng muốn tới đây thưởng thức bát phở đúng theo hương vị quê nhà.

Cafe Giảng

Cách Tokyo chừng 30 phút đi tàu điện, tới thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, thực khách sẽ tìm thấy hương vị món cafe trứng trứ danh cafe Giảng của Hà Nội trên đất Nhật.

Không gian bên ngoài quán cafe Giảng ở Yokohama

Vốn là một trong những quán cafe lâu đời nhất Hà Nội, mới đây, trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, những tách cafe trứng mang thương hiệu cafe Giảng đã vinh dự được phục vụ trong 3 ngày diễn ra hội nghị.

Ngoài món cafe trứng trứ danh luôn được giữ ấm bằng nước nóng, thực khách có thể gọi thêm bánh mỳ kiểu Việt

Vượt qua lãnh thổ Việt Nam, cafe Giảng hiện xuất hiện ở “xứ sở hoa anh đào” kể từ tháng 4/2018. Tại Yokohama, thực khách có thể lựa chọn những món đồ uống làm từ trứng, như cafe trứng, trà trứng, cacao trứng, hay cafe đen Việt Nam.

Không gian quán được trang trí với nón lá, tràng kỷ Việt Nam

Ngoài thưởng thức những tách cafe trứng béo ngậy luôn đặt trong bát nước nóng để giữ ấm, thực khách có thể gọi thêm món bánh mỳ kiểu Việt, với nguyên liệu quen thuộc từ thịt, rau mùi, dưa chuột cho “ấm bụng”.

Cafe trứng giữa lòng Nhật Bản

Địa thế nằm sát với khu phố người Hoa (Yokohama Chinatown) thuận tiện và sầm uất, nơi đây trở thành điểm đến cho những người mê ẩm thực và thưởng thức cafe kiểu Việt.

Quán “Banh mi Sandwich”

Thời báo Japan Times của Nhật từng có bài viết giới thiệu cho thực khách những quán bánh mỳ Việt ngon nhất tại “xứ sở phù tang”. Trong bài viết có giới thiệu những nét đặc trưng nhất của món bánh mỳ Việt khiến du khách khắp thế giới mê mẩn.

Thưởng thức bánh mỳ kiểu Việt trên đất Nhật

Một trong những quán được giới thiệu, có thể kể tới “Banh mi Sandwich” nằm tại ngõ nhỏ trên đường Waseda Dori, gần ga Takadanobaba, Tokyo.

Không gian quán không lớn, thường xuyên đông khách vào giờ ăn trưa. Nhiều khách không ngại đứng xếp hàng dài, chờ mua một ổ bánh mỳ, với 5 loại nhân tùy chọn như thịt gà nướng, thịt bò nướng, tôm, pate gan hoặc pate tôm, ăn kèm rau củ trộn và quả bơ.

Theo Hoàng Hà/ Dân trí

Ảnh: Instagram/Facebook

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top